VLXD hoàn thiện mặt sàn

Cách chọn sàn nhà đẹp và an toàn

09/01/2017 - 04:08 CH

Thời gian trôi qua, việc lựa chọn vật liệu dùng để lát sàn nhà cũng có nhiều khác biệt so với trước đây. Sàn gỗ công nghiệp không phải là thứ duy nhất mà bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng bán vật liệu lát sàn mà còn nhiều lựa chọn khác giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, thân thiện hơn.
1. Sàn gỗ tre

Cảm nhận đầu tiên của mọi người khi sử dụng sàn tre đó là sự mát mẻ, trơn bóng không tì vết. Việc bảo trì loại sàn này cũng có phần dễ chịu hơn so với các loại vật liệu khác, chỉ cần đánh vecni bóng, tạo màu là nó sẽ đẹp như ngày mới lắp đặt. Về phần vệ sinh bạn chỉ cần dùng nước hay khăn ẩm để lau mà không hề bị ẩm mốc bởi đặc tính không thấm nước của nó.
 

Điểm cộng khác của sàn tre đó là độ bền và màu sắc đẹp của nó. Những nhà sản xuất sàn gỗ tre cho biết, với những đặc điểm ưu việt nêu trên thì khi đưa vào sử dụng, tre phải trải qua quá trình chế biến hóa học nghiêm ngặt từ khâu chọn vật liệu đến ngâm rửa và cuối cùng là ép thành từng tấp bảng riêng biệt.

2. Sàn gỗ sồi

Đây là loại sàn gỗ tự nhiên được bắt nguồn từ các nhà sản xuất rượu vang. Họ sử dụng loại gỗ này để làm nút chai với công dụng không thấm nước và không làm mất mùi rượu sau một thời gian dài. Vì không thấm nước nên nó khó có thể bị hủy hoại bởi tác nhân dị ứng nào hoặc các vi khuẩn có thể sinh sôi và tồn tại được trên bề mặt gỗ ngay cả với gỗ tấm hay gỗ sồi ép công nghiệp.

Vốn dĩ gỗ sồi khá khó thấm nước và gỗ sồi ép cũng vậy, chỉ cần bổ sung thêm một vài phụ gia để gia tăng độ liên kết và đàn hồi giữa các mùn gỗ để hạn chế được các khe rãnh, ngăn chặn sự tích tụ bụi bẩn là được. Trung bình gỗ sồi có tuổi thọ khoảng 100 năm, do vậy việc sử dụng loại sàn gỗ này sẽ giúp bạn an tâm hơn.
 

3. Sàn thủy tinh tái chế
 
Hiện nay, cũng có khá nhiều quốc giá sử dụng loại ván sàn sinh thái này, tuy nhiên ở Việt Nam thì nó vẫn chưa được sử dụng nhiều. Ưu điểm của nó là sạch, bền đẹp, do vậy mà có thể dùng vào nhiều mục đích khác nhau.

Sử dùng sàn thủy tinh với khả năng tài chế bởi vì nó phù hợp với nhiều không gian từ phòng khách, phòng tắm đến phòng ngủ. Đặc biệt nó còn có thể dùng làm mặt bếp mà không sợ bị bám bụi, chất dơ bẩn tích tụ lâu ngày. Nhà sản xuất đưa ra các sản phẩm nguyên tấm với kích thước lớn và làm theo đơn đặt hàng của khách nên nó có thể hạn chế được số lượng rãnh ghép, tạo nên mặt phẳng trơn nhẵn và không xảy ra tình trạng đọng nước.
 

4. Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp hẳn là không còn xa lạ gì với người tiêu dùng, điểm cộng lớn nhất của nó đó chính là khả năng giữ ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. So với gạch lát thì loại sàn này đang dần chiếm ưu thế nhiều hơn, đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ, người gia lại rất thích lựa chọn loại sàn này.

So với sàn gỗ tự nhiên thì giá sàn gỗ công nghiệp cũng có phần thấp hơn, màu sắc, hoa văn và kích thước của nó càng trở nên đa dạng, nhà sản xuất có thể cung cấp các tông màu gỗ theo yêu cầu của người tiêu dùng, thuận lợi hơn khi lựa chọn.
 

5. Gạch tấm lớn

Loại vật liệu được dùng nhiều trong kiến trúc nội thất đó chính là gạch bông hay gạch đá hoa. Mặc dù không lỗi thời tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại nó không còn được ưa chuộng nhiều như sàn gỗ. Điểm cộng của gạch đó là được chế tạo bằng nguyên liệu sạch, sử dụng bằng chất kết dính, đông cứng và màu sắc cũng phải được làm từ chất an toàn cho sức khỏe, không phân hủy tự do ra môi trường dưới một số tác nhân trực tiếp của nước hay ánh nắng.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.