NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Tái chế đầu lọc thuốc lá đã qua sử dụng để lưu trữ năng lượng

01/06/2015 - 03:02 CH

Các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Seoul - Hàn Quốc đã thành công trong việc tái chế các đầu lọc thuốc lá đã qua sử dụng thành vật liệu có thể lưu trữ năng lượng.
Các nhà nghiên cứu cho biết đây là một cách mới để lưu trữ năng lượng cũng như cung cấp một giải pháp hoàn toàn mới cho vấn đề cải thiện môi trường ngày càng căng thẳng hiện nay.

Carbon là nguyên liệu phổ biến nhất được sử dụng trong các siêu tụ điện do chi phí thấp, diện tích bề mặt tiếp xúc lớn, độ dẫn điện cũng cao và có tính ổn định lâu dài. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các đầu lọc thuốc lá đã qua sử dụng có thể được chuyển đổi thành một loại vật liệu carbon, cung cấp giải pháp xanh đáp ứng nhu cầu thiếu hụt năng lượng tự nhiên hiện nay của xã hội.



Các sợi Cellulose acetate được tìm thấy trong hầu hết các đầu lọc thuốc lá có thể được tái sử dụng thành một loại vật liệu carbon dựa trên việc dùng một kỹ thuật với duy nhất một bước đơn giản được gọi là nhiệt phân.

Sau khi tái chế xong, vật liệu carbon sẽ được gắn vào một điện cực và kiểm tra trong một hệ thống ba điện cực khác để xem chất liệu chúng như thế nào, cơ chế hấp thụ các ion điện giải ra sao và sau đó nếu thành công có thể cho sản suất hàng loạt.

Theo các nhà khoa học, loại vật liệu tái chế này có tính ứng dụng cao, có thể sử dụng để lưu trữ năng lượng cho máy tính, các thiết bị cầm tay, xe điện và tua bin gió.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.