VLXD hoàn thiện tường, trần

Ứng dụng cửa kính cho không gian ngôi nhà sáng sủa

11/03/2024 - 11:09 SA

8 dự án dưới đây đều được sử dụng cửa sổ cỡ lớn hoặc có hình dạng khác thường theo những cách thông minh, tạo ra nội thất ngập tràn ánh sáng tự nhiên và tạo nên sự kết nối dễ chịu với không gian ngoài trời.
Casa Tres Árboles, Mexico


Việc sử dụng tông màu trung tính, êm dịu đã được sử dụng xuyên suốt cho dự án cải tạo ngôi nhà này. Khoảng sân tươi tốt ở hai đầu ngôi nhà đóng vai trò làm nền cho nội thất bên trong và có thể nhìn thấy qua cửa sổ kính lớn và cửa ra vào kiểu Pháp.

Hidden Garden House, Úc


Sân hiên dốc ở tầng trên được trồng nhiều cây xanh để tạo thành một "ốc đảo đô thị" bên ngoài ngôi nhà và mang đến trải nghiệm tắm ngắm cảnh nhưng vẫn đảm bảo riêng tư cho gia chủ.

12221 Benmore, Hoa Kỳ


Ngôi nhà này đã được cải tạo lại với tông màu sáng sủa và có những khoảng mở lớn để tối đa hóa tầm nhìn ra sườn đồi bên ngoài. Việc cải tạo nhằm mục đích làm sống lại nét quyến rũ ban đầu của ngôi nhà và sự kết nối với không gian ngoài trời.

Nisarga Art Hub, Ấn Độ


Là một ngôi nhà gia đình nằm ở Kerala, đóng vai trò là trung tâm nghệ thuật cộng đồng để tổ chức các buổi hội thảo và sự kiện cũng như các buổi biểu diễn âm nhạc được tổ chức trên tầng áp mái với thiết kế đầy sáng tạo.

Không gian trung tâm có nội thất tự nhiên, với chỗ ngồi bệt cửa sổ cỡ lớn nhìn ra cánh đồng lúa lân cận.

Poet's Corner House, Anh Quốc


Ngôi nhà đã bổ sung thêm một giếng trời rộng 4 m cho phần mở rộng của ngôi nhà kiểu Victoria ở phía nam London. Phần mở rộng mang đến tầm nhìn ra mái nhà đồng cỏ hoa dại cùng với tầm nhìn ra sân sau.

Asmalay, Ấn Độ


Ngôi nhà này được thiết kế uốn lượn có phần khác lạ, cùng với các cửa sổ lớn, hình bầu dục nằm dọc bên trong ngôi nhà và thu hút ánh sáng ban ngày cũng như cung cấp tầm nhìn ra khu rừng bên ngoài.

Well House, Bỉ


Studio Memo Architectuur của Bỉ đã cải tạo ngôi nhà đổ nát ở Mortsel này để làm nơi ở cho một gia đình. Nội thất tươi sáng, rợp bóng cây của ngôi nhà được chiếu sáng bởi phần cửa ra vào bằng kính lớn, mang lại phông nền đẹp như tranh vẽ cho nhà bếp không gian mở và ban công ở tầng trên.

House Dokka, Na Uy


Nhằm tối ưu hóa vị trí của ngôi nhà được xây dựng trên sườn đồi, các cửa sổ lớn được thiết kế và hoàn thiện bằng khung màu đen cung cấp tầm nhìn rộng mở ra khung cảnh sườn núi đá xung quanh.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.