Nội thất

Sử dụng rèm cửa tạo không gian thú vị cho nội thất

20/03/2024 - 03:10 CH

Một bộ rèm nổi bật có thể là một cách dễ dàng để thay đổi đáng kể cảm xúc tại một căn phòng, đặc biệt là trong việc cải tạo căn hộ. Dưới đây là 8 dự án đã sử dụng rèm cửa một cách hiệu quả.
Ready - made Home, Tây Ban Nha


Việc sử dụng rèm cửa màu xanh trứng vịt giúp tạo ra một bố cục không gian mở linh hoạt tại căn hộ này, chạy dọc theo chiều dài khu vực sinh hoạt, ăn uống và bếp để che không gian lưu trữ và phòng tắm.

Ruckers Hill House, Úc

Ngôi nhà này đã trải qua quá trình dài cải tạo và mở rộng, studio đã nâng phòng khách lên một bệ cong, tạo cho nó cảm giác giống như một sân khấu.


Tăng thêm hiệu ứng là một tấm rèm màu xanh lá cây lớn và dài được treo trên trần nhà, có thể kéo ngang để biến không gian thành một rạp hát đầy ngẫu hứng cho trẻ em vui chơi.          

Avenue Montaigne, Pháp


Những tấm rèm mỏng với hiệu ứng cầu vồng đã mang đến một không gian thú vị cho căn hộ này. Những bức tường cũng phản chiếu sự chuyển màu của rèm trong khi đồ nội thất có tông màu sáng được thiết kế giống như những món đồ trang sức.

Gas-holder apartment, Anh Quốc


Ngôi nhà này mang thiên hướng về màu sắc và hình dáng táo bạo, được cải tạo từ một một kho chứa khí đốt thời xưa, với tấm rèm màu hồng nhạt khổ lớn và một số điểm nhấn màu vàng sáng.

Big Space - Little Space, Hoa Kỳ


Với những phần kết cầu có lớp sơn bong tróc, sàn bê tông không bằng phẳng và dầm gỗ cũ mang đến cảm giác thô ráp cho căn hộ này. Phần lớn, không gian được trang bị nội thất tối giản, ngoại trừ một bộ rèm cao và rộng mang đến nét sang trọng.

Landscape House, Nhật Bản


Lối vào ngôi nhà được chào đón bởi một hành lang bao bọc hoàn toàn ở một bên bởi tấm rèm bạc dài. Loại vải này gợi nhớ đến bức tường đặc trưng bằng bê tông thô ở phía đối diện hành lang, cũng như gợi mở đến việc sử dụng rộng rãi kim loại trong toàn bộ tòa nhà.

Pops, Ba Lan


Một tấm rèm nhung màu hồng bao phủ toàn bộ bức tường trong phòng khách và nhà bếp không gian mở, bổ sung thêm vô số màu sắc ngọt ngào cho căn hộ này, tạo nên một chút khác biệt so với nội thất nhà ở tiêu chuẩn.

Maison - Boutique Coloniale, Canada


Hầu hết các không gian bên trong ngôi nhà này được cải tạo thành nơi ở mang phong cách đơn giản và trung tính.

Tuy nhiên, trong không gian làm việc ở tầng hầm, những tấm rèm màu cam sang trọng dọc theo các bức tường, kết hợp với hệ thống đèn treo mờ và cách sắp xếp nội thất tạo nên hiệu ứng có phần ấm cúng.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.