NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Bê tông xanh: Vật liệu xây dựng thân thiện môi trường

27/05/2015 - 03:44 CH

Các nhà nghiên cứu từ khoa kỹ thuật dân dụng, Đại học Kỹ thuật MARA, Malaysia đã phát triển thành công một loại hỗn hợp bê tông xanh thân thiện với môi trường.


Trong những năm gần đây, các ứng dụng của bê tông xanh đã trở thành phổ biến ở nhiều nước, trong đó có Malaysia. Thành phần chính của loại bê tông này chủ yếu được sản xuất từ các vật liệu phế thải.

Bê tông xanh cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng quy trình sản xuất khác nhau mà không gây hại cho môi trường. Các tiêu chí cho bê tông xanh bao gồm: nguyên vật liệu được sử dụng để sản xuất là các vật liệu xanh bền vững; các vật liệu tái chế hoặc chất thải cũng có thể được coi là bền vững khi nó có thể giảm chi phí và nguyên liệu cũng như giảm các bãi chôn lấp.

Trong dự án này, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Kỹ thuật MARA giới thiệu vật liệu bê tông xanh lá mới được thiết kế và sản xuất bằng vật liệu thông thường nhưng một phần thay thế bằng chất thải phù hợp và tái chế vật liệu để đạt hiệu suất chấp nhận được, kinh tế và phát triển bền vững, bao gồm: tro bay -một sản phẩm chất thải từ các nhà máy điện than; bê tông tái chế - chất thải phát sinh từ các cấu trúc bê tông bị phá hủy và nhôm sợi được sử dụng như cốt thép trong bê tông...

Theo nghiên cứu, loại bê tông mới có độ bền vững tăng 30% so với bê tông thường.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.