Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 27/12/2021 đến 02/01/2022

02/01/2022 - 02:45 CH

Đẩy nhanh vốn đầu tư công các dự án trọng điểm làm bàn đạp cho ngành VLXD; Bình ổn thị trường VLXD, công bố chỉ số giá xây dựng theo quy định; Lợi nhuận trước thuế của Vicem giảm 3,2% so với năm 2020; Ngành VLXD đã có thể chủ động sản xuất phục vụ công trình ven biển, hải đảo; So sánh cường độ xi măng theo ASTM C109/109M của Mỹ và TCVN 6016:2011 của Việt Nam ... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam được đánh giá là sẽ hưởng lợi từ xu hướng đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng trong các gói kích thích kinh tế sắp tới.

Thụy Điển dẫn đầu xu hướng sản xuất thép “xanh” trên toàn cầu

Với ít nhất 2 dự án có công suất sản xuất 10 triệu tấn thép thô không sử dụng nhiên liệu hóa thạch (than cốc) mỗi năm, Thụy Điển có tiềm năng trở thành nước tiên phong trong hoạt động sản xuất thép “xanh” trên toàn cầu, theo nhận định của hãng tư vấn Wood Mackenzie (Anh).

Điều chỉnh Quy hoạch thăm dò, khai thác khoáng sản làm VLXD thông thường trên địa bàn tỉnh Sơn La


Ngày 21/12/2021, Bộ Xây dựng đã có Công văn 5311/BXD-VLXD gửi UBND tỉnh Sơn La về việc điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Hoa Kỳ không điều tra chống lẩn tránh thuế thép chống ăn mòn của Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) cho rằng không có căn cứ để mở rộng lệnh áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng (HRS), thép cán nguội (CRS) của Nhật Bản với sản phẩm thép chống ăn mòn của Việt Nam.

Hội thảo trực tuyến “Sử dụng tro, xỉ trong sản xuất VLXD - Cơ hội và thách thức”


Ngày 28/12, tại Hà Nội, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Sử dụng tro, xỉ trong sản xuất vật liệu xây dựng - Cơ hội và thách thức”.

Nhu cầu nhập khẩu VLXD của Myanmar tăng cao

Hiện Myanmar có nhu cầu nhập sắt thép, xi măng, thiết bị điện… mang đến cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt. Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Myanmar cho biết, những năm gần đây, chính sách chuyển đổi, mở cửa của Myanmar đã thúc đẩy kinh tế nước này phát triển nhanh, hoạt động đầu tư xây dựng nhộn nhịp. Kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng xây dựng của Myanmar hàng năm vào khoảng gần 2 tỷ đô la Mỹ.

Bình ổn thị trường VLXD, công bố chỉ số giá xây dựng theo quy định


Ngày 30/12, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 9585/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
 
Nhân rộng mô hình “Sáng tạo trẻ”, “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” tại Cty Prime Group

Hưởng ứng phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, nhiều kỹ sư, cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần Prime Group (KCN Bình Xuyên) đã có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong SXKD. Không chỉ làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng mỗi năm, mà những sáng kiến còn giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện môi trường sản xuất, góp phần đưa sản phẩm gạch ngói của Prime Group trở thành thương hiệu cao cấp hàng đầu trong nước và có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Lợi nhuận trước thuế của Vicem giảm 3,2% so với năm 2020


Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) vừa công bố kết quả kinh doanh với doanh thu cả năm 2021 ước đạt 33.638 tỷ đồng, bằng 94,7% kế hoạch và 99,6% thực hiện năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế là 2.011 tỷ đồng, giảm 3,2% so với thực hiện năm 2020.

DN ngành xây dựng dự báo giá nguyên liệu đầu vào tiếp tục tăng cao trong quý I/2022

Báo cáo do Tổng Cục Thống kê vừa công bố cho thấy việc chuyển hướng phòng, chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” tác động tích cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, 54,1% doanh nghiệp ngành xây dựng dự báo quý I/2022 chi phí nguyên vật liệu trực tiếp tăng so với quý IV/2021.

Ngành VLXD đã có thể chủ động sản xuất phục vụ công trình ven biển, hải đảo


Theo Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) Phạm Văn Bắc cho biết, việc thực hiện Nghị quyết số 36/2018-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngành vật liệu xây dựng đã đi trước một bước và đến nay đã có thể tự chủ trong sản xuất vật liệu xây dựng phục vụ công trình ven biển, hải đảo.

Thị trường VLXD trang trí nhà cửa bắt đầu nhộn nhịp dịp cuối năm

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhiều gia đình đã xây, sửa nhà cửa để đón năm mới, nên nhu cầu mua sắm vật liệu hoàn thiện, nội thất tăng cao khiến thị trường vật liệu xây dựng sôi động trở lại.

Nhiều dự án đứng ngồi không yên vì giá cát lại tăng chóng mặt


Giá cát san lấp, xây dựng tại Đồng bằng sông Cửu Long đang tăng mạnh, khiến doanh nghiệp xây dựng khốn khổ, còn chủ vật liệu xây dựng cũng không mua được cát để cung cấp cho khách hàng.

11 tháng: Việt Nam đã nhập khẩu 11,41 triệu tấn sắt thép các loại

Theo tính toán của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, nhập khẩu sắt thép các loại đạt 826.144 tấn với kim ngạch 914,7 triệu USD, giảm 1,9% về lượng, giảm 1% kim ngạch với với tháng trước.
 
Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> So sánh cường độ xi măng theo ASTM C109/109M của Mỹ và TCVN 6016:2011 của Việt Nam

>> Điểm danh những khách sạn có kiến trúc độc đáo nhất năm 2021

>> Lợi ích kép trong đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ mới

>> Tòa nhà in 3D bằng bê tông thật lớn nhất thế giới

>> Những ngôi nhà có kiến trúc khác thường nhất Thế giới

>> Ngôi nhà bằng gỗ thông có lối kiến trúc tối giản

>> 6 nguyên tắc phối màu sơn đẹp mà dễ ứng dụng

>> Những thiết kế kiến trúc cao ốc táo bạo

>> Những tông màu sơn xóa sạch căng thẳng cho bạn

>> Xu hướng Kiến trúc bền vững sử dụng vật liệu xây dựng sinh học

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.