VLXD hoàn thiện tường, trần

Những tông màu sơn xóa sạch căng thẳng cho bạn

29/12/2021 - 08:57 SA

Tất cả chúng ta đều muốn khi bước chân vào nhà và được bao phủ bởi cảm giác thư thái. Để có được cảm giác này, trang trí trong ngôi nhà là yếu tố quan trọng nhất. Đôi mắt là nơi tiếp nhận vô số hình ảnh và truyền những hình ảnh đó tới não bộ. Đặc biệt là đôi mắt của chúng ta thường khá nhạy cảm với màu sắc. Nếu đôi mắt cảm thấy dễ chịu khi nhìn những sắc màu thư thái, thì chúng ta đạt được trạng thái thoải mái từ bên trong. Điều quan trọng là phải có sự kết hợp và phù hợp giữa các yếu tố trang trí tạo nên sự yên bình trong ngôi nhà của chúng ta.
Tông màu tối làm dịu cảm giác căng thẳng


Trong nhóm màu này, quan trọng nhất là làm nổi bật dải màu xanh lam. Cả hai màu chàm và xanh nước biển đều có liên quan rất chặt chẽ với nhau. Với màu xanh lam, chúng dễ dàng phối hợp với các sắc thái khác, chẳng hạn như màu trung tính và màu trắng.

Ngoài ra, chúng ta phải kể đến dải màu xanh lá cây, chẳng hạn như cái màu xanh lá của cây thông, tạo ra hy vọng và sự yên bình.

Màu tối mang lại một cảm giác tĩnh lặng nhưng dễ chịu. Những gam màu này truyền tải sự thư thái, điềm tĩnh và nghiêm túc và chúng ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của ngôi nhà.

Dải màu xám, gồm cả tông tối và sáng cũng rất hiệu quả trong việc “đánh bay” cảm giác căng thẳng. Bạn nên thêm một màu ấm với cường độ khác để tạo độ tương phản vì quá nhiều màu xám có thể khiến không gian có vẻ hơi nhàm chán hoặc choáng ngợp.

Màu hồng pastel và các tông màu xanh

Khi nhắc đến một số màu sắc thư giãn được sử dụng nhiều nhất, mỗi căn phòng thường có những màu sắc thích hợp khác nhau. Thông qua những gam màu này, chúng ta cảm nhận được một cách trực quan cảm giác và trải nghiệm thăng hoa. Dưới đây là các sắc thái và tông màu mang lại cảm giác yên bình và xóa tan căng thẳng:


Màu hồng pastel là một trong những tông màu đáng ngạc nhiên, truyền tải cảm giác yên bình và thư giãn. Khi hồng pastel được kết hợp với màu sắc ấm áp sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình và độc đáo. Khi phối hợp với các sắc thái khác, màu hồng pastel khuyến khích sự sáng tạo và năng động.

Màu xanh lam pastel là một trong những tông màu phổ biến nhất vì nó hỗ trợ tăng độ sáng và làm dịu môi trường. Liên quan đến màu trắng, nó giúp thanh lọc căn phòng và đem lại cảm giác hoàn toàn minh mẫn cho tâm trí của chúng ta. Trên thực tế, màu xanh lam pastel gợi lên cảm giác về bầu trời và ở một mức độ nào đó, là cảm giác của nước.

Trong trường hợp bạn muốn tạo ra một hiệu ứng phức tạp và phá cách hơn, thì màu xanh ngọc lục bảo là một lựa chọn khả thi khác cho các bức tường trong nhà bạn. Tốt hơn là sử dụng tông tối để làm nổi bật các yếu tố trang trí khác trong không gian.

Màu trắng tạo nên cảm giác tinh khiết và bình tĩnh


Một trong những màu xóa tan cảm giác căng thẳng tốt nhất là màu trắng. Màu trắng thúc đẩy cảm giác làm sạch tâm trí và rất hiệu quả trong việc gia tăng độ sáng cho mỗi căn phòng.

Có một số sắc thái như trắng nhạt cung cấp độ ấm mà không quá chói mắt. Trên thực tế, gam màu trắng nhạt được coi là một màu ảm đạm, nhưng nó giúp bạn dễ dàng điều khiển cảm xúc hơn.

Màu trắng chủ yếu được sử dụng trong phòng tắm vì nó giúp thúc đẩy cảm giác sạch sẽ và sức khỏe. Đặc điểm tinh tế mà màu trắng đem lại cũng khiến màu sắc này thích hợp sử dụng cho phòng khách và phòng ngủ.

Tông màu ấm tạo cảm giác yên bình


Khép lại danh sách các màu sắc xóa tan cảm giác căng thẳng là tông màu ấm. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chọn tông màu phù hợp nhất để tạo ra một môi trường yên tĩnh và làm dịu cảm xúc.

Màu Garnet (ngọc hồng lựu) có lẽ là tông màu ấm được sử dụng nhiều nhất để tạo cảm giác yên bình. Đó là một trong những lựa chọn tốt nhất, đem đến vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng. Mặc dù màu Garnet khá gần với tông màu tối nhưng nó có khả năng làm nổi bật nội thất hơn nhiều trong không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Cuối cùng phải kể đến cả màu be và nâu sẫm. Hai gam màu này rất thích hợp cho các phòng có sàn gỗ. Hơn nữa, chúng truyền tải sự tự nhiên, ổn định và điều tiết cảm xúc.

VLXD.org (TH/ Decortips)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.