Kinh doanh - Đầu tư

Nhu cầu nhập khẩu VLXD của Myanmar tăng cao

27/12/2021 - 08:15 SA

Hiện Myanmar có nhu cầu nhập sắt thép, xi măng, thiết bị điện… mang đến cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt. Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Myanmar cho biết, những năm gần đây, chính sách chuyển đổi, mở cửa của Myanmar đã thúc đẩy kinh tế nước này phát triển nhanh, hoạt động đầu tư xây dựng nhộn nhịp. Kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng xây dựng của Myanmar hàng năm vào khoảng gần 2 tỷ đô la Mỹ.

Những sản phẩm này tại Myanmar chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan do hai nước này chung đường biên giới với Myanmar. Các doanh nghiệp Việt Nam chỉ chiếm khoảng 6% thị phần tại nước này. Thương vụ cho rằng, các doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể cải thiện trong thời gian tới cả về xuất khẩu và đầu tư.

Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm, hợp tác với các nhà thầu, xây dựng để cung cấp vật liệu xây dựng phục vụ các dự án lớn, trong đó có nhiều dự án do chính phủ đầu tư. Đồng thời cần đẩy mạnh kết nối với các nhà phân phối địa phương.

Thương vụ tại Myanmar đã và đang làm việc với các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực này tại Myanmar. Các doanh nghiệp này cũng bày tỏ muốn đa dạng nguồn cung các sản phẩm này, do đó Thương vụ trân trọng đề nghị các nhà sản xuất, cung cấp có khả năng và quan tâm gửi thông tin ngắn giới thiệu về doanh nghiệp (năng lực sản xuất…); thông tin đầu mối liên lạc, giao dịch; mặt hàng cung cấp (sắt thép, sản phẩm sắt thép, xi măng, cáp điện, thiết bị điện).

Hình thức mong muốn hợp tác là xuất khẩu (hợp tác với các nhà thầu, xây dựng và nhà phân phối) hay đầu tư sản xuất tại Myanmar. Hiện đang có các nhà sản xuất kiêm phân phối sắt thép, xi măng muốn tìm đối tác không chỉ để nhập khẩu mà còn thành lập liên doanh sản xuất. Ngoài ra, một số doanh nghiệp mong muốn tìm đối tác hợp tác xây dựng nhà máy điện mặt trời, phát triển nông nghiệp, cảng biển, khu công nghiệp.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.