Vật liệu và Kiến trúc

Điểm danh những khách sạn có kiến trúc độc đáo nhất năm 2021

02/01/2022 - 01:13 CH

Dưới đây là danh sách những khách sạn có cấu trúc đặc biệt trên thế giới, thu hút được khá nhiều người đến xem và chiêm ngưỡng do tạp chí Dezeen bình chọn.

Tọa lạc tại ngôi làng Xiyaotou thuộc tỉnh Zhangjiakou, Trung Quốc. Các nhà thiết kế đã dày công tạo ra một khách sạn vô cùng độc đáo, đó là một bộ sưu tập các nhà ở trong hang động có tên là Grotto Retreat Xiyaotou.

Các khối hang động được đặt thẳng đứng, kết nối với nhau và trên cùng mỗi hang đều có một cửa sổ trần lớn. Đặc biệt, được thiết kế một lối đi bằng gỗ khá thú vị len lỏi giữa các hang động.


Alberto Kalach đã thiết kế khách sạn này ở thị trấn ven biển Puerto Escondido, Mexico với hàng loạt mái vòm, mái vòm nhìn ra một lỗ hình tròn lớn.

Khách sạn này được đặt tên là Casona Sforza, bao gồm các vòm hình có độ cao khác nhau được sắp xếp bất đối xứng. Thiết kế của nó nhằm mục đích hòa nhập với cảnh quan và cung cấp cho du khách không gian nghỉ ngơi và thư giãn.


Toạ lạc tại Arco, gần Hồ Garda, khách sạn ở Ý có tên là Monastero Arx Vivendi này có từ thế kỷ 17 đã được cải tạo lại với một số phòng sinh hoạt chung, 40 dãy phòng cho khách và khu vực vận hành được xây dựng theo đúng mục tiêu. Các nhà thiết kế đã cố gắng bảo vệ và lưu giữ lại nhiều đặc điểm ban đầu, bao gồm cả bức tường có chu vi cao 7m.


Khách sạn đặc biệt ở Hoa Kỳ có tên là Goodtime này bao gồm 266 phòng cộng với không gian công cộng rộng 100.000m² bao gồm nhà hàng và các cửa hàng, phòng tập thể dục và quán bar, tất cả đều được trang trí với tông màu phấn màu và những bức tranh đậm vô cùng quyến rũ.


Những hình elip ẩn mình trong một khu rừng ở ở Giang Tây, Trung Quốc là một phần của khách sạn The Seeds. Các tấm ván ép bằng gỗ bao quanh mặt ngoài của ngôi nhà và có các cửa sổ vòng tròn. Đặc biệt hơn, mặt dưới của ngôi nhà được dán bằng gạch nhôm sáng.


Toạ lạc trên một khu đất rộng 2,2 ha ở Todos Santos, một thị trấn ven biển ở Tây Nam, Mexico. Khách sạn Paradero được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Ruben Valdez và Yashar Yektajo. Khách sạn này được bố trí xung quanh một khu vườn nước thấp lấy cảm hứng từ các yếu tố lịch sử của California.


The Clifftops là một bộ sưu tập năm ngôi nhà nghỉ mát bên bờ biển ở Dorset, Anh được thiết kế bởi studio Morrow + Lorraine có trụ sở tại London. 5 ngôi nhà này đều được bố trí nằm trên trên đỉnh vách đá. Mỗi nhà nghỉ bằng gỗ đều có nội thất bê trong bằng đá và gỗ với tầm nhìn ra eo biển Manche.


Khách sạn độc đáo ở Mexico với tên gọi là Casa Octavia này được bao phủ bởi mặt tiền là một mạng lưới bằng gỗ che nắng cho nội thất và tạo ra một mô hình ánh sáng tinh tế. Phía ngoài được trồng khá nhiều cây xanh nhằm tạo sự gần gũi cũng như sự thư giãn, mát mẻ cho du khách.


Đây là khu nghỉ dưỡng sang trọng Signature Villas bằng bê tông màu đỏ PAlmares Ocean Living & Golf ở Algarve, Bồ Đào Nha.

Được thiết kế như một phần của sự kiện phát triển sang trọng lớn của các công ty liên kết có dạng khối xếp chồng lên nhau và cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn.


Nằm bên ngoài một thị trấn nông nghiệp nhỏ có tên El Pescadero, khách sạn ở Mexico này được thiết kế bởi studio kiến ​​trúc Mexico Estudio ALA. Nó có những bức tường bằng đất và những mái nhà đẽo bằng gỗ được bao phủ trong lớp tranh. Công trình là sự tôn vinh những giá trị truyền thống địa phương.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.