Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi nhà bằng gỗ thông có lối kiến trúc tối giản

31/12/2021 - 02:57 CH

Ngôi nhà có tổng diện tích là 100 m2, toàn bộ phần sàn, khung, mái... đều được thi công kiên cố bằng gỗ thông. Ngôn ngữ thiết kế của căn nhà tập trung vào sự tối giản, không phô trương, nhằm tôn lên vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên bao quanh.

Công trình tọa lạc trong một rừng thông, gần bờ biển Puertecillo, vùng O'higgins, Chile. Phía ngoài công trình được phủ một lớp sơn màu đen, khiến căn nhà như ẩn mình giữa thảm thực vật, hòa quyện với không gian thiên nhiên bao quanh.
 

Kiến trúc sư muốn biến nơi đây thành một cabin nghỉ dưỡng. Ngôn ngữ thiết kế của căn nhà tập trung vào sự tối giản, không phô trương, nhằm tôn lên vẻ đẹp của cảnh quan, môi trường xung quanh và tầm nhìn hướng ra biển.
 

Công trình được thi công và lắp đặt hoàn toàn từ chất liệu gỗ thông. Theo lời của kiến trúc sư, vật liệu gỗ mà họ sử dụng là gỗ thông radiata, loại gỗ có khả năng chịu lực tốt, được ứng dụng nhiều trong thi công công trình và các vật dụng nội thất. 
 

Ngôi nhà có tổng diện tích là 100 m2, ở trung tâm căn nhà có một sân trong ngăn cách giữa các không gian sinh hoạt.


Không gian sinh hoạt được chia ra thành hai không gian chính, một không gian mở sinh hoạt chung bao gồm phòng ăn, phòng bếp và phòng khách. Phần còn lại là không gian riêng tư, bao gồm hai phòng ngủ và khu vực vệ sinh riêng.


Hầu hết các mặt của căn nhà đều được thiết lập các khung cửa kính lớn, giúp gia chủ có thể tận hưởng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên bao quanh cũng như đón nhận nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất.


Không chỉ phần khung, sàn, mái nhà... được làm từ gỗ, mà ngay cả các vật dụng nội thất cũng được gia chủ ưu tiên sử dụng đồ gỗ, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi với thiên nhiên.


Việc sử dụng các khung cửa kính lớn giúp không gian sinh hoạt trở nên rộng mở, thông thoáng hơn.
 

Các phần cột nhà cũng được thi công kiên cố từ vật liệu gỗ.

VLXD.org (TH/ ArchDaily)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.