Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 19/12 đến 25/12/2022

25/12/2022 - 04:42 CH

Đồng Nai: Đưa Tổ hợp Nhà máy Sản xuất bê tông nhựa nóng vào vận hành; Nhu cầu tiêu thụ than toàn cầu tăng kỷ lục; Cổ phiếu ngành Xi măng, Thép hưởng lợi khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại; Hội thảo “Công nghệ bê tông siêu tính năng (UHPC) ứng dụng tại Việt Nam”; Nhiều địa phương chậm trễ trong việc công bố giá vật liệu xây dựng... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đồng Nai: Đưa Tổ hợp Nhà máy Sản xuất bê tông nhựa nóng vào vận hành


Vừa qua, Tổ hợp Nhà máy Sản xuất bê tông nhựa nóng theo quy trình khép kín từ khai thác, vận chuyển đá, nhập khẩu nhựa đến thành phẩm cuối cùng là sản phẩm bê tông nhựa nóng đã chính thức đi vào hoạt động tại Cụm mỏ đá Tân Cang, Đồng Nai góp phần cung cấp sản phẩm nhựa chất lượng cao cho các dự án trọng điểm quốc gia.

3 công trình Việt giành giải kiến trúc toàn cầu 2022

Trong năm 2022, nhiều công trình Việt đã xuất xắc vượt qua hàng trăm đối thử để giành những giải thưởng kiến trúc toàn cầu.

Nhu cầu tiêu thụ than toàn cầu tăng kỷ lục


Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết, cuộc khủng hoảng năng lượng đã đẩy nhu cầu tiêu thụ than trên toàn cầu trong năm 2022 lên mức kỷ lục. Điều này có nghĩa là than đá sẽ tiếp tục là nguồn phát thải CO2 lớn nhất của hệ thống năng lượng toàn cầu, gây nguy cơ làm chậm tiến trình chuyển đổi năng lượng sạch.

Hòa Phát xuất khẩu 10.000 tấn thép dây cuộn sản xuất trong nước sang Châu Âu

Hòa Phát vừa thông báo tin đã ký kết hợp đồng xuất khẩu 10.000 tấn thép dây cuộn sản xuất trong nước sang thị trường Châu Âu. Đây là đơn hàng thép dài đầu tiên được xuất sang khu vực này, mở ra thị trường mới rộng lớn cho sản phẩm thép Hòa Phát.

Cổ phiếu ngành Xi măng, Thép hưởng lợi khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại


Trung Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong nước từ đầu tháng 12/2022 và dự kiến sẽ mở cửa hoàn toàn nền kinh tế vào quý II/2023. Theo đánh giá các nhóm ngành tại Việt Nam sẽ hưởng lợi từ lộ trình mở cửa kinh tế Trung quốc bao gồm: xi măng, thép... tuy nhiên mức độ hưởng lợi sẽ khác nhau.

SIKA ứng dụng công nghệ sản xuất cân bằng sinh khối trong lớp phủ bảo vệ bê tông Sikagard-5500

Với tâm thế dẫn đầu thị trường, Sika đã giới thiệu công nghệ cân bằng sinh khối độc quyền, hướng đến phát triển bền vững được ứng dụng trong lớp phủ bảo vệ bê tông Sikagard-5500.

Tọa đàm “Quản lý cát bền vững ở ĐBSCL và giải pháp cho tình trạng khan hiếm cát”


Ngày 19/12, tại Cần Thơ, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam - Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL tổ chức Tọa đàm chủ đề “Quản lý cát bền vững ở ĐBSCL và giải pháp nào cho tình trạng khan hiếm cát dưới góc nhìn chuyên gia và truyền thông”. Các nhà quản lý, chuyên gia cùng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng tại khu vực ĐBSCL, các cơ quan báo chí địa phương vùng ĐBSCL tham dự tọa đàm.

Quảng Nam: Kịp thời bổ sung các điểm mỏ khoáng sản làm VLXD phù hợp với quy hoạch

Ngày 21/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Sở Xây dựng, Sở TN&MT và các địa phương liên quan đến công tác quản lý quy hoạch và khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo “Công nghệ bê tông siêu tính năng (UHPC) ứng dụng tại Việt Nam”


Ngày 22/12, tại Hà Nội, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) phối hợp với Hội Bê tông Việt Nam tổ chức Hội thảo “Công nghệ bê tông siêu tính năng (UHPC) ứng dụng tại Việt Nam”, với sự tham dự của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học thuộc các trường đại học, hội, hiệp hội chuyên ngành, đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bê tông.

Siam Cement Group đầu tư 2,89 tỷ USD vào năng lượng tái tạo

Tập đoàn Xi măng Siam (SCG) đã vạch ra các kế hoạch đầu tư trong 5 năm tới, thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến các vấn đề môi trường và hướng tới việc thiết lập nền kinh tế tuần hoàn.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp xi măng cần chủ động tìm hiểu quy định cơ bản về phòng vệ thương mại
 

Philippines là nước hiện đang nhập khẩu xi măng và Việt Nam là nước xuất khẩu vào Philippines lớn nhất, chiếm khoảng 92% tổng lượng nhập vào Philippines. Vì lẽ đó, năm 2021, các nhà sản xuất xi măng của Philippines đã kiện Việt Nam bán phá giá, gây thiệt hại đến sản xuất trong nước của họ.

13 doanh nghiệp phản đối đưa thép không gỉ chất lượng thấp vào Tiêu chuẩn Việt Nam

13 doanh nghiệp thép không gỉ (hay còn gọi chung là inox) vừa đồng loạt ký vào đơn kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Khoa học - Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng xoay quanh quy định trong Tiêu chuẩn Việt Nam dự kiến áp dụng từ ngày 1.1.2023.

Nhiều địa phương chậm trễ trong việc công bố giá vật liệu xây dựng


Mặc dù Bộ Xây dựng đã có nhiều văn bản đôn đốc các địa phương chủ động cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá xây dựng, song đến nay, việc công bố chỉ số giá vật liệu xây dựng của nhiều địa phương vẫn chậm so với quy định.

Giá thép phôi thép và nguyên liệu đảo chiều tăng mạnh

Giá thép phôi thép và nguyên liệu đầu vào như quặng sắt, thép phế và Thép cuộn cán nóng HRC đảo chiều tăng mạnh trong thời gian gần đây đã khiến các thương hiệu Thép xây dựng trong nước điều chỉnh giá bán.

Sản xuất gạch lắp ghép có khả năng hấp thụ CO2 trong quá trình sản xuất


Masterbloc - một Công ty sản xuất gạch xây dựng ở đô thị Maasmechelen, tỉnh Limburg (Bỉ) đã sản xuất một loại vật liệu xây dựng thân thiện môi trường từ xỉ thép còn sót lại từ ngành thép. Tại nhà máy, khoảng 8 tấn khối vật liệu được gọi là “khối CO2” được sản xuất mỗi ngày, đạt sản lượng 15.000 tấn/năm.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Chứng nhận hợp quy vật liệu xây dựng

>> Những giải pháp cho nhà thiếu sáng hiệu quả

>> Có nên xây tường 2 lớp cách nhiệt?

>> Ứng dụng tấm nhựa mica trắng sữa vào không gian nội thất

>> Cách kiểm tra độ sụt của bê tông tại công trình xây dựng

>> Ứng dụng công nghệ khoan rút lõi bê tông trong xây dựng

>> Cách xử lý tường bị bong tróc đơn giản, hiệu quả

>> Hướng dẫn thi công khoan rút lõi bê tông

>> Hướng dẫn cách chọn vật liệu xây dựng theo phong thủy

>> Nhà tiền chế kết hợp với sàn bê tông nhẹ: Giải pháp mới trong xây dựng

>> Cách hóa giải phong thủy nhà bếp và phòng ngủ đơn giản nhất

>> Khi nào cần ép cọc bê tông để tăng độ an toàn cho ngôi nhà

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.