Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 15/08 đến 21/08/2022

21/08/2022 - 01:31 CH

Hội nghị khoa học "Vật liệu, kết cấu, công nghệ xây dựng và kiểm định công trình 2022"; Hội thảo “Sự phát triển của ngành Xi măng Việt Nam trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước”; Những thách thức doanh nghiệp xi măng phải đối mặt; Giá vật liệu xây dựng tăng cao khiến nhiều dự án bất động sản đóng băng; Ảnh hưởng của phụ gia khoáng hoạt tính SF đến tính chất bê tông siêu tính năng - UHPC... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị khoa học "Vật liệu, kết cấu, công nghệ xây dựng và kiểm định công trình 2022"


Đại học Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề Vật liệu, kết cấu, công nghệ xây dựng và kiểm định công trình 2022.

2 chính sách về nhà ở và đất đai của Bộ Xây dựng có hiệu lực

Sử dụng thông tin về thị trường bất động sản phải nộp tiền; hỗ trợ đến 40 triệu đồng cho hộ nghèo xây nhà ở mới là 2 chính sách mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2022.

Chỉ số giá tiêu dùng vật liệu xây dựng giảm nhẹ


Bộ Xây dựng cho biết, từ đầu năm đến nay chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng giảm 0,13% do giá gas giảm 5,38%.

Bộ Xây dựng ban hành quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 11/8/2022, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 684/QĐ-BXD về việc ban hành quy trình giải quyết thủ tục hành chính do Cục Kinh tế xây dựng thực hiện. Thủ tục thẩm định/thẩm định điều chỉnh dự toán xây dựng công trình đối với các dự án, công trình có yêu cầu thẩm định độc lập dự toán xây dựng công trình.

Viglacera muốn xây dựng nhà máy vật liệu xây dựng tại Cộng hòa Dominica


Tổng Công ty Viglacera - CTCP (Mã: VGC) công bố kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2022 và trình cổ đông một số vấn đề vào ngày 7/9.

Giá thép giảm lần thứ 14 liên tiếp

Trong thông báo mới nhất của các doanh nghiệp, giá thép trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 14 liên tiếp với mức giảm cao nhất tới 710.000 đồng/tấn, kéo giá bán về mức 14-15 triệu đồng/tấn. Như vậy là giá thép giảm 14 lần liên tiếp kể từ ngày 11/05/2022.

Hội thảo “Sự phát triển của ngành Xi măng Việt Nam trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước”


Ngày 18/8, tại Hải Phòng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Sự phát triển của ngành Xi măng Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Bộ Xây dựng bổ sung 11 dự án nhà ở được hỗ trợ lãi suất

Bộ Xây dựng vừa có công văn 3311/BXD-QLN gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc tổng hợp danh mục dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ (đợt 2) với 11 dự án.

Hòa Phát giảm giá thép cuộn cán nóng


Hãng thép Hòa Phát vừa hạ giá bán thép cuộn cán nóng (HRC) giao tháng 10/2022 xuống dưới 600 USD/tấn, nối tiếp động thái hạ giá bán từ phía Formosa Hà Tĩnh, theo Kallanish.

Phát động Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2022 - 2023

Chiều ngày 18/8, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo phát động và thông tin về Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2022-2023.

Chính phủ yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, ép giá vật liệu xây dựng


Trong Thông báo số 249/TB-VPCP ngày 17/08/2022, Thủ tướng đã nêu cụ thể các nhiệm vụ, công việc mà các bộ, ngành, địa phương liên quan cần triển khai trong thời gian tới, trong đó yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, ép giá vật liệu xây dựng.

TP.HCM ban hành hệ số điều chỉnh giá đất mới

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) mới phục vụ thu hồi đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án từ ngày 25/8/2022.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Những thách thức doanh nghiệp xi măng phải đối mặt


Cách đây 1 tuần, giá than nhập khẩu là khoảng 210 - 220 USD, trong khi nguyên liệu này chiếm 56% giá thành sản xuất clinker. Giá than tăng cao như vậy gây không ít khó khăn, thách thức cho các doanh nghiệp sản xuất xi măng.

HBC nhắm đến thị trường xây dựng nước ngoài quy mô 12.000 tỷ USD

Nhà thầu tổng hợp HBC cho rằng, với quy mô 12.000 tỷ USD, thị trường nước ngoài mới chính là mảnh đất “màu mỡ” cho HBC trong tương lai – thông tin tại hội nghị các nhà phân tích với chủ đề "Bứt phá dũng mãnh".

Đồng Nai: Thị trường vật liệu xây dựng chững lại
 

Giá cả tăng cao, các dự án hạ tầng lớn gặp khó, chậm tiến độ, thời tiết đang bước vào mùa mưa cùng với đó là các công trình, dự án mới khởi công ít, thị trường vật liệu xây dựng đang có dấu hiệu chững lại. Theo các doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh một số mặt hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đây là giai đoạn sức mua của thị trường giảm sút, hàng tồn kho tăng lên.

Sản lượng, doanh số bán thép của Việt Nam giảm bao nhiêu phần trăm?

Hiệp hội Thép Việt Nam thông báo rằng tổng sản lượng thép thành phẩm của Việt Nam đạt 2.25 triệu tấn vào tháng 7/2022, giảm 6% so với tháng trước và 13% so với năm ngoái trong khi doanh số bán hàng trong nước giảm 11% so với tháng trước và 12% so với năm ngoái xuống còn 1.99 triệu tấn.

Giá vật liệu xây dựng tăng cao khiến nhiều dự án bất động sản đóng băng


Nhiều dự án bất động sản gặp khó khăn khi giá vật liệu xây dựng tăng cao ảnh hưởng đến việc thực hiện, đội vốn và giảm lợi nhuận. Các chi phí tăng thêm khiến giá nhà cũng có chiều hướng tăng và người dân càng khó tiếp cận được với những căn hộ giá rẻ.

Số liệu về sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ thép 7 tháng qua
 
Trong 7 tháng năm 2022, sản xuất và tiêu thụ thép giảm lần lượt là 3,7% và 1,2% so với cùng kỳ năm 2021. Về nguyên liệu sản xuất thép như quặng sắt, than mỡ, thép phế liệu, cuộn cán nóng cũng ghi nhận mức giảm mạnh…

Nhập khẩu thép phế liệu của Việt Nam giảm mạnh
 

Nhập khẩu thép phế liệu của Việt Nam đã giảm mạnh trong tháng 7/2022 khi chỉ đạt khoảng 217.000 tấn, giảm 61,4% so với tháng trước và 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Bê tông chất lượng cao được sản xuất từ lốp xe cao su

>> Ảnh hưởng của phụ gia khoáng hoạt tính SF đến tính chất bê tông siêu tính năng - UHPC

>> Những lưu ý khi sử dụng phụ gia trong xây dựng

>> Giới thiệu 3 phương pháp ép cọc bê tông trong xây dựng

>> 6 loại vật liệu xanh trong xây dựng

>> 3 bước kiểm tra độ sụt bê tông đảm bảo sự đồng nhất trong quá trình xây dựng

>> Các loại ngói âm dương sử dụng phổ biến trong xây dựng

>> Biến rác thải nhựa thành vật liệu xây dựng

>> 4 loại thép hình sử dụng phổ biến

>> Chọn gạch lát nền theo phong thủy

>> Bê tông cốt tre với những ưu điểm nổi trội

>> 4 phương pháp phổ biến chế tạo vật liệu nano trong xây dựng

>> Hợp chất chống thấm đàn hồi hai thành phần gốc xi măng polyme

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.