Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 04/12 đến 10/12/2023

10/12/2023 - 03:37 CH

Hội nghị thường niên của Hiệp hội các nhà sản xuất xi măng Đông Nam Á lần thứ 44; Trái phiếu phát hành của ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng giảm mạnh; Lợi nhuận của Viglacera đã vượt 37% mục tiêu năm; Ngành sản xuất vật liệu xây dựng ách tắc đầu ra; Giải bài toán thiếu cát sông trong xây dựng khu vực ĐBSCL; Công trình bằng gỗ với khả năng tự cấp điện... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Vừa qua, Hội nghị thường niên của Hiệp hội các nhà sản xuất xi măng Đông Nam Á (AFCM) lần thứ 44 đã diễn ra tại Thái Lan từ ngày 22 - 25/11 với chủ đề “Hợp tác xi măng ASEAN hướng tới giảm phát thải carbon.

Hội thảo “Sử dụng đá vôi chất lượng thấp để sản xuất clinker xi măng”

Ngày 28/11, Viện Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo khoa học “Sử dụng đá vôi chất lượng thấp để sản xuất clinker xi măng”, với sự tham dự của các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học thuộc các Viện nghiên cứu, các Hội, Hiệp hội chuyên ngành Vật liệu xây dựng, đại diện các doanh nghiệp sản xuất xi măng.

Trái phiếu phát hành của ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng giảm mạnh


Theo giới quan sát, quy mô phát hành trái phiếu của ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng có sự sụt giảm mạnh. Trong khi đó, Bất động sản tiếp tục là một trong hai ngành có quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp lớn nhất.

Hội thảo “Hệ thống hóa cơ sở dữ liệu vật liệu xây dựng phục vụ quản lý Nhà nước”

Vừa qua, Viện Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo “Hệ thống hóa cơ sở dữ liệu vật liệu xây dựng phục vụ quản lý Nhà nước”, với sự tham dự của các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học thuộc các Viện nghiên cứu, các Hội, Hiệp hội chuyên ngành, đại diện Sở Xây dựng thuộc các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Sóc Trăng ban hành Kế hoạch phát triển VLXD trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030


Ngày 1/12, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-UBND về việc phát triển vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030.

Ấn Độ rà soát về lệnh áp thuế trợ cấp ống thép hàn không gỉ của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, vừa nhận được thông tin từ Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) chính thức ban hành bản câu hỏi điều tra trong vụ việc rà soát hoàng hôn lệnh áp thuế trợ cấp đối với ống thép hàn không gỉ của Trung Quốc và Việt Nam.

Việt Nam thuộc top 10 quốc gia sản xuất gốm sứ xây dựng lớn nhất Thế giới


Liên tục nằm trong top 10 quốc gia có sản lượng sản xuất gốm sứ xây dựng lớn nhất và cũng là quốc gia có sản lượng gạch ốp lát đứng thứ 4 Thế giới. Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà cung cấp máy móc và nguyên vật liệu...

Thủ tướng yêu cầu báo cáo kết quả việc dùng cát biển đắp đường cao tốc trong tháng 12

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu báo cáo kết quả việc dùng cát biển đắp đường cao tốc trong tháng 12 trong kết luận tại phiên họp lần thứ 8 Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải.

Doanh nghiệp thép trong nước điều chỉnh giá bán từ ngày 7/12


Do tình hình biến động của thị trường, thời gian qua, giá phôi thép, thép phế và nguyên vật liệu tăng cao, để đảm bảo giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào, từ ngày 7/12 một số thương hiệu thép trong nước thông báo điều chỉnh tăng giá bán.

Thừa Thiên Huế phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác 7 mỏ đất làm vật liệu xây dựng

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác 7 khu vực mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích hơn 176 ha.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG


Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HoSE: VGC) vừa tiến hành họp đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 11/2023 và triển khai kế hoạch tháng 12/2023 với nhiều thông tin quan trọng. Luỹ kế 11 tháng năm 2023, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Công ty ước đạt 1.663 tỷ đồng, hoàn thành 137% kế hoạch cả năm nay; trong đó, lợi nhuận Công ty mẹ hoàn thành 142% kế hoạch cả năm và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Xi măng Đồng Lâm phát triển sản xuất đi đôi với hỗ trợ cộng đồng

Sau gần 10 năm xây dựng, phát triển, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã và đang không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế, từng bước trở thành thương hiệu xi măng hàng đầu tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Xi măng Đồng Lâm cũng đã có sự đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung ở địa phương và cộng đồng.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp sản xuất đá vật liệu xây dựng vượt khó


Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 221 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng với tổng trữ lượng được khai thác khoảng 190 triệu m³, tổng công suất khai thác đạt khoảng 8,29 triệu m³/năm.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thị trường vật liệu xây dựng đang ấm dần

Thị trường vật liệu xây dựng đã dần ấm lên, hoạt động kinh tế dần khôi phục khiến ngành Xây dựng tăng trưởng trở lại trong từng tháng cuối năm. Các dự án xây dựng đặc biệt là các dự án đầu tư công được đẩy mạnh cũng là nguyên nhân tác động tích cực đến thị trường vật liệu xây dựng.

Ngành sản xuất vật liệu xây dựng ách tắc đầu ra


Theo Bộ Xây dựng, trong thời gian qua, thị trường bất động sản giảm sâu, giải ngân đầu tư công chậm, kinh tế toàn cầu phục hồi không như kỳ vọng khiến ngành sản xuất vật liệu xây dựng ách tắc đầu ra.

Vĩnh Phúc: Thị trường vật liệu xây dựng vẫn ảm đạm dịp cuối năm

Trái với quy luật cuối năm là thời điểm vào mùa của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Năm nay, thị trường các mặt hàng này lại trầm lắng, sản lượng tiêu thụ của các đại lý kinh doanh xi măng, sắt thép chỉ bằng 25 - 35% so với năm trước. Theo ghi nhận, thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc những tháng cuối năm diễn ra ảm đạm. Từ cửa hàng bán vật liệu xây dựng đến nhà thầu xây dựng đều “đủng đỉnh” bán hàng, thi công do không có nhiều công trình mới.

Quảng Bình tập trung phát triển bền vững ngành công nghiệp vật liệu xây dựng


Quảng Bình hiện có năng lực sản xuất 4,5 triệu tấn xi măng; 3,75 triệu viên vật liệu xây và gần 3 triệu m² vật liệu lợp mỗi năm. Theo giấy phép khai thác, năng lực khai thác cát đạt khoảng 460.000 m³/năm; năng lực khai thác đất san lấp đạt khoảng 1,4 triệu m²/năm; chế biến đá đạt tương đương 3,2 triệu m³/năm. Với những con số trên có thể thấy Quảng Bình là một trong những địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú. Đây là yếu tố quan trọng để tỉnh quy hoạch, phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng đóng góp tích cực cho phát triển nền kinh tế.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Giải pháp loại bỏ liệu bám dính trong quá trình sản xuất xi măng

>> Xu hướng sử dụng sàn gỗ ghép xương cá

>> Những vật liệu mới ứng dụng trong thiết kế nội thất trong tương lai

>> Những chính sách ưu đãi tài chính cho dự án nhà ở xã hội

>> Giải bài toán thiếu cát sông trong xây dựng khu vực ĐBSCL

>> Nghiên cứu hợp chất có thể thay thế xi măng và thân thiện với môi trường

>> Thép cuộn xây dựng tăng giá, thêm kỳ vọng phục hồi

>> Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất sang thị trường Ấn Độ tăng mạnh

>> Công trình bằng gỗ với khả năng tự cấp điện

>> Làm gạch sinh thái từ xỉ than, vôi sống và rác thải nhựa

>> Những ngôi nhà container đẹp nhất Thế giới

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT vatlieuxaydung.org.vn
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.