Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 25/09 đến 01/10/2023

01/10/2023 - 05:53 CH

Hội thảo “Giải pháp sử dụng hiệu quả VLXD trong xây dựng công trình hạ tầng giao thông”; Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023; Chỉ số nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tháng 9 tăng 1,08%; Cơ chế CBAM không ảnh hưởng nhiều đến xuất khẩu xi măng của Việt Nam; Thiết bị phòng tắm âm tường đang dần trở thành xu hướng... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 26/9, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Tập đoàn TH, Công ty nhựa Tương Lai Xanh, UBND huyện Quan Sơn, Hội Chữ Thập đỏ huyện tổ chức khánh thành Điểm trường khu Lang thuộc Trường mầm non Trung Hạ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Điểm trường khu Lang, Trường mầm non Trung Hạ (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được khánh thành sau 3 tháng khởi công. Công trình sử dụng 50% vật liệu xây dựng được tái chế từ nhựa - xử lý bằng công nghệ, an toàn cho môi trường và sức khỏe con người.

Quảng Ngãi: Đảm bảo cung cấp đủ vật liệu xây dựng phục vụ thi công tuyến chính cao tốc

Ngày 27/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp nghe báo cáo nội dung liên quan đến mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh phục vụ thi công tuyến chính cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Hội thảo “Giải pháp sử dụng hiệu quả VLXD trong xây dựng công trình hạ tầng giao thông”


Ngày 27/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Giải pháp sử dụng hiệu quả vật liệu xây dựng trong xây dựng công trình hạ tầng giao thông”. Hội thảo là một trong những hoạt động của Bộ Xây dựng nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn do thiếu vật liệu san nền cho các dự án hạ tầng giao thông tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là dự án Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn II (2021 - 2025).

Xây dựng chi tiết nguồn vật liệu cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Các chủ đầu tư, nhà thầu cần tiếp tục khảo sát, đưa thêm các mỏ mở mới vào hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023


Ngày 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng đã phối hợp với các Bộ, ngành và UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023 có chủ đề “Phát triển công trình xanh thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng: Cơ hội và thách thức” với nhiều hoạt động, thể hiện cam kết và nỗ lực của Bộ Xây dựng và UBND TP. Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

Hướng dẫn khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Bộ Xây dựng đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phê duyệt Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có quy hoạch các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng bao gồm khoáng sản làm nguyên liệu sản xuất xi măng, vôi công nghiệp và đá làm ốp lát.

Chỉ số nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tháng 9 tăng 1,08%


Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay (29/9), chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 tăng 1,08% so với tháng trước và tăng 3,66% so với cùng kỳ năm trước. Trong 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số tăng thì nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng đứng thứ 2.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Hòa Phát: Dự báo tiêu thụ thép trong quý 4/2023 sẽ tăng lên nhưng không nhiều

Vừa qua, ông Nguyễn Việt Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoà Phát (mã cổ phiếu HPG - sàn HoSE) nhận định ngành Thép trong nước có thể đã tạo đáy vào quý 4/2022 - quý 1/2023, nhưng giá thép vẫn chịu áp lực giảm trong những quý sau đó. Đây không chỉ là do cung - cầu mà còn vì giá nguyên vật liệu đầu vào giảm, theo lãnh đạo Tập đoàn Hoà Phát.

Vicem Hà Tiên chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt ngày 10/10


Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên (MCK: HT1) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc ngày chốt danh sách cổ đông và ngày thực hiện chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt cho các cổ đông hiện hữu. Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức là ngày 10/10 và thời gian chi trả dự kiến là 24/10 tới đây.

Nhập khẩu sắt thép tăng 3 tháng liên tiếp

Đây là số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, nhu cầu sắt thép trên thị trường đã có những tín hiệu tích cực. Nhập khẩu sắt thép trong tháng 8/2023 đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 3/2023, đạt 1,29 triệu tấn, tăng 18,2% so với tháng 7/2023 và tăng 64,0% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ chế CBAM không ảnh hưởng nhiều đến xuất khẩu xi măng của Việt Nam


Trong gần 5 năm gần đây, lượng xuất khẩu xi măng của Việt Nam sang thị trường các nước EU chiếm dưới 2% tỷ trọng chung của ngành. Do vậy, lãnh đạo Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho rằng xuất khẩu xi măng của Việt Nam ít chịu ảnh hưởng bởi cơ chế điều chính carbon của EU.

Bạc Liêu: Thiếu cát, dự án nào cũng lo chậm

Hàng loạt các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đang thiếu cát trầm trọng. Tình trạng này dẫn đến các công trình đang có nguy cơ chậm tiến độ.

Xuất khẩu sắt thép sang Brazil tăng 11 lần


Nhóm hàng mới đạt được kim ngạch “trăm triệu USD” là sắt thép đạt 166 triệu USD tăng 11 lần so với cùng kỳ 2022.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Mexico ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

>> Thiết bị phòng tắm âm tường đang dần trở thành xu hướng

>> 3 xu hướng chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà

>> Nghiên cứu chế tạo gạch từ tảo có thể tạo cô lập carbon

>> Giải pháp thay thế vật liệu xây dựng truyền thống

>> Xem xét cho 6 tỉnh được nâng công suất các mỏ cát đã cấp phép

>> Kính thông minh cho công trình bền vững

>> Mỹ: Bất động sản phục hồi tác động tích cực cho các doanh nghiệp VLXD của Việt Nam

>> Bạc Liêu: Giá cát leo thang, công trình nhà ở riêng lẻ gặp nhiều khó khăn

>> Doanh nghiệp xây lắp chật vật tìm lối ra

>> Đề xuất áp dụng cơ chế đặc thù trong việc bố trí quỹ đất xây dựng NƠXH tại TP.HCM

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.