Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 18/09 đến 24/09/2023

24/09/2023 - 03:47 CH

Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 2; Viglacera dự chi 448,3 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023; Mỹ: Bất động sản phục hồi tác động tích cực cho các doanh nghiệp VLXD của Việt Nam; Xác định các thông số hợp lý của băng tải theo tiêu chuẩn ISO 5048:1989;  xu hướng chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Trên cơ sở quy hoạch được phê duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La đã tham mưu UBND tỉnh cấp phép 38 mỏ đang hoạt động khai thác; 55 mỏ đang thực hiện thủ tục thăm dò, cấp phép, đấu giá trong năm 2023; các mỏ còn lại đang rà soát và sẽ đưa vào đấu giá (nếu đủ điều kiện) trong năm 2024.

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý giá vật liệu xây dựng

Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 2694/SXD-QLHĐXD2 về việc tăng cường công tác quản lý giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi điều chỉnh, bổ sung quy hoạch 333 mỏ khoáng sản làm VLXD thông thường


UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa trình HĐND tỉnh điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xay dựng thông thường đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Giá bán căn hộ sơ cấp tại TP.HCM cao gấp 4 lần so với Hà Nội

Ngày 18/9, Savills Việt Nam công bố Chỉ số giá bất động sản (Savills Property Price Index) quý II/2023 đối với thị trường TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, giá bán căn hộ sơ cấp tại TP.HCM cao gấp 4 lần so với Hà Nội.

Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 2


Ngày 20/9, tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch và xây dựng quốc gia, đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 2 với chủ đề “Bất động sản - Trang trí nội, ngoại thất - Xây dựng và Vật liệu xây dựng”. Tới dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Trưởng Ban chỉ đạo Triển lãm; Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải.

Đồng Tháp bàn giao mỏ cát để phục vụ thi công dự án Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau

Ngày 20/9, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ bàn giao mỏ cát san lấp trên sông Tiền thuộc xã An Nhơn, huyện Châu Thành cho Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) trực tiếp khai thác để cung ứng cát phục vụ thi công cao tốc Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Sản xuất kinh doanh của Hòa Phát có nhiều khởi sắc


Từ đầu năm đến nay, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Hòa Phát đạt được những kết quả khả quan. Cảng tổng hợp Container Hòa Phát Dung Quất đưa bến số 6 vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu chung về bốc xếp hàng hóa, dịch vụ logistic và hậu cần cảng tại Khu kinh tế Dung Quất và các khu vực lân cận. Cùng với đó, Hòa Phát đang tập trung nguồn lực cho Khu liên hợp Gang thép Dung Quất 2.

Nhà máy Luyện thép Lưu Xá: Sản lượng phôi thép đạt 98% kế hoạch năm

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp về kỹ thuật, công nghệ, chủ động nguồn nguyên, nhiên liệu và linh hoạt trong công tác quản lý, điều hành, từ đầu năm đến nay, Nhà máy Luyện thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu sản lượng phôi thép được giao.

Viglacera dự chi 448,3 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023


Ngày 2/10 tới đây, Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã ck: VGC) sẽ chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền. Dự kiến, ngày 24/10/2023, cổ đông của Viglacera sẽ nhận được tiền trả cổ tức vào tài khoản.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp vượt khó khi giá thép liên tục lao dốc

Từ đầu năm đến nay, giá thép trên thị trường ghi nhận sự sụt giảm liên tiếp trong khi sức mua cũng không hề tăng. Điều này đang đặt lên vai các doanh nghiệp sản xuất thép trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc rất nhiều áp lực. Cũng chính vì vậy, các doanh nghiệp đang triển khai nhiều giải pháp để có thể vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động.

Gang thép Thái Nguyên nỗ lực đảm bảo việc làm cho người lao động


Những tháng vừa qua, trước khó khăn do cạnh tranh trên thị trường ngày càng quyết liệt, cung vượt xa cầu, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp tiết giảm chi phí và tận dụng tối đa lợi thế về tự chủ một phần nguyên liệu trong sản xuất. Qua đó nỗ lực duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động.

ĐBSCL: Các nhà thầu đang chịu áp lực do giá cát tăng cao

Hiện nay, nguồn vật liệu cát tại khu vực ĐBSCL đang trong tình trạng khan hiếm, giá tăng vọt đã gây ảnh hưởng đến các công trình xây dựng. Hầu hết các nhà thầu đều bị áp lực và ngần ngại tham gia đấu thầu khi nguồn cung của vật liệu cát chưa được cải thiện.

Mỹ: Bất động sản phục hồi tác động tích cực cho các doanh nghiệp VLXD của Việt Nam


Thị trường bất động sản tại Mỹ đang có các tín hiệu hồi phục đầu tiên. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra triển vọng tích cực hơn cho các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ nội thất và vật liệu xây dựng của Việt Nam trong thời gian tới.

Bạc Liêu: Giá cát leo thang, công trình nhà ở riêng lẻ gặp nhiều khó khăn

Khan hiếm cát lấp, giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tăng cao không chỉ khiến nhà thầu các công trình xây dựng lao đao mà những hộ dân xây nhà ở riêng lẻ cũng than trời.

Điện Biên: Khắc phục khó khăn về nguồn vật liệu xây dựng


Nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong thời gian qua tương đối lớn. Trong khi đó các điểm mỏ khai thác, nguồn cung còn khá hạn chế dẫn đến tình trạng khan hiếm vật liệu xây dựng, đặc biệt là cát các loại đang thiếu, chưa đảm bảo về nguồn cung ứng. Trước thực tế đó, tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thiếu hụt vật liệu xây dựng, từ đó góp phần quan trọng vào việc không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn.

Tiềm năng xuất khẩu của sản phẩm trang trí nội thất Việt

Theo Statista, ngành kinh doanh nội thất và sản phẩm nội thất tại Việt Nam được dự báo có doanh thu khoảng 793 triệu USD vào năm 2023. Tuy nhiên, ngành hàng vẫn còn nhiều lợi thế chưa được khai thác từ nguồn lực nội địa lẫn nhu cầu thị trường toàn cầu...

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Xác định các thông số hợp lý của băng tải theo tiêu chuẩn ISO 5048:1989 (P1)

>> Xác định các thông số hợp lý của băng tải theo tiêu chuẩn ISO 5048:1989 (P2)

>> Một số công trình xanh nổi bật trên Thế giới

>> Gỗ cấu kiện - Tương lai của kiến trúc bền vững

>> Bình Định tập trung đầu tư phát triển vật liệu xây không nung

>> Tabamboo - Công trình nhà tre lớn nhất Thế giới

>> Những lưu ý khi sử dụng đá cẩm thạch để tôn lên vẻ đẹp của không gian căn bếp

>> 8 sân vận động ấn tượng cho ASIAD 2023

>> Xây dựng khách sạn xanh thích ứng với biến đổi khí hậu

>> Vật liệu và công nghệ xây dựng hiện đại - Khía cạnh kiến trúc và môi trường

>> 3 xu hướng chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà

>> Ứng dụng đá sa thạch trong xây dựng

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.