Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế của Viglacera tăng 353 tỷ đồng

08/10/2021 - 03:35 CH

Tổng Công ty Viglacera cho biết, nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển sản xuất, trong 9 tháng của năm 2021, Viglacera đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch.

Do chủ động ứng phó với các khó khăn, Viglacera vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Tổng Công ty Viglacera cho biết, nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển sản xuất, trong 9 tháng của năm 2021, Viglacera đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch.

Lợi nhuận trước thuế của Công ty mẹ đạt 127% kế hoạch năm, tăng 353 tỷ đồng so với cùng kỳ và lợi nhuận hợp nhất toàn Tổng công ty tăng 4% kế hoạch năm, tương đương mức tăng 350 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của Viglacera vẫn đạt kết quả khả quan nhờ doanh nghiệp đã chủ động tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch; bám sát kế hoạch đề ra và đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường.

Quý III/2021 là thời điểm cả xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và nhiều địa phương khác đều phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, do chủ động ứng phó với các khó khăn, Viglacera vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiều đơn vị duy trì nhịp độ sản xuất và dần ổn định, giữ an toàn cho người lao động cũng như chống lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong đợt dịch bùng phát từ đầu tháng 5/2021 đến nay, Viglacera đã đóng góp hơn 20 tỷ đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại các địa phương như Bắc Ninh, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Thừa Thiên Huế và các Quỹ vaccine phòng dịch của Chính phủ.

Cùng đó, Viglacera tham gia xây dựng và hoàn thành bệnh viện dã chiến tại Hoàng Mai (Hà Nội) cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Tổng Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị và Tổ an toàn Covid-19 tại các dự án, địa bàn hoạt động khu công nghiệp; đồng thời tuyên truyền, vận động toàn Tổng công ty thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan có thẩm quyền.

Cùng với việc xây dựng phương án phòng, chống dịch của từng đơn vị trong các trường hợp thực hiện giãn cách, cách ly, phong tỏa theo Quyết định của cơ quan có thẩm quyền, Viglacera còn chuẩn bị sẵn thuốc men, vật tư y tế, đội cứu trợ hậu cần... để chủ động và đảm bảo sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn, nhất là tại các khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, hệ thống công đoàn Tổng Công ty đã tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch tại đơn vị, bám sát diễn biến dịch bệnh, liên tục cập nhật tình hình để kịp thời hỗ trợ người lao động.

Theo Chủ tịch HĐQT Viglacera Nguyễn Văn Tuấn, những tháng cuối năm, Viglacera xác định vẫn phải đối mặt với khó khăn khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn bình thường mới.

Do đó, Viglacera vẫn hướng tới việc đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả; đồng thời, bám sát mục tiêu và định hướng đã đề ra để chuẩn bị xây dựng kế hoạch cho năm 2022 với những bứt phá mới.
Trong danh sách công bố đầu tháng 6/2021, Tổng Công ty Viglacera (mã chứng khoán VGC) được bình chọn vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất thị trường chứng khoán năm 2021 của Forbes Việt Nam.

Bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm nay được Forbes Việt Nam công bố trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực chống lại làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bùng phát.

Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết thời gian qua phần nào cho thấy bản lĩnh, khả năng thích ứng, thậm chí mạnh dạn đầu tư, chuẩn bị đón lấy cơ hội phát triển khi đại dịch qua; đồng thời, phát huy hiệu quả từ sự tiếp sức của các chính sách tiền tệ nới lỏng, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất của Chính phủ, bộ, ngành trong thời gian qua.

VLXD.org (TH/ TTXVN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.