Vật liệu và Kiến trúc

Hiệu sách có kiến trúc nhôm trắng độc lạ tựa đám mây bồng bềnh

07/10/2021 - 02:52 CH

Wutopia Lab - một công ty kiến trúc tại Trung Quốc đã sử dụng nhiều lớp tấm nhôm trắng để biến hai tòa nhà cũ ở rìa sông Yongning (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) thành một hiệu sách hiện đại, ấn tượng. Thay vì bị phá bỏ, các tòa nhà không được sử dụng được bọc lại mặt tiền bằng các tấm nhôm trắng. Hiệu sách này có tên Duoyun, là chi nhánh hiệu sách đầu tiên không thuộc Thượng Hải của tập đoàn.

Hiệu sách Duoyun trông như một đám mây nhẹ hờ hững bên bờ sông.

Mặt tiền bằng nhôm dao động với các mức độ trong - mờ khác nhau giống như những đám mây khiến hiệu sách Duoyun như được hòa mình vào thiên nhiên. Yu Ting, người sáng lập và là kiến ​​trúc sư trưởng của Wutopia Lab cho biết: “Bằng cách kiểm soát tỷ lệ mũi khoan, mặt tiền của tòa nhà trông như một đám mây nhiều lớp bao quanh hiệu sách, tạo cảm giác thanh thoát và dễ chịu cho thị giác. Nhìn từ xa, công trình trông như một đám mây nhẹ hờ hững bên bờ sông và những độc giả của hiệu sách đang ở trong đám mây đó”.


Các "đám mây" nhiều lớp bao quanh hiệu sách, tạo cảm giác thanh thoát và dễ chịu cho thị giác.

Wutopia Lab đã phải trao đổi với hai tòa nhà tư nhân khác nằm bên cạnh, tận dụng hàng rào giữa chúng để tạo thành một sân nhỏ và lối vào phía trước cho hiệu sách. Các đường cắt hình đám mây xuyên suốt mặt tiền và khu sân trung tâm kết nối hai tòa nhà thành một khu phức hợp biệt lập.


Thiết kế lối đi độc đáo của hiệu sách.


Bên trong hiệu sách vẫn giữ tông màu chủ đạo gần gũi thiên nhiên.

Ở bên trong hiệu sách, các tấm nhôm gợn sóng chạy dọc trần nhà, phản chiếu những cuốn sách & giá đỡ bên dưới, đồng thời vẫn giữ tông màu chủ đạo gần gũi thiên nhiên. Lớp nhôm gợn sóng được sử dụng để mô phỏng bề mặt sáng bóng như gương của dòng sông uốn lượn bên ngoài hiệu sách.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.