Nội thất

11 xu hướng nội thất trên thế giới

02/10/2021 - 01:44 CH

Chuyên trang kiến trúc hàng đầu thế giới ArchDaily đã tổng hợp các xu hướng nội thất được cho là sẽ ngày càng phổ biến.
Thiết kế xanh

Cây trong nhà đã trở thành một phần không thể thiếu trong các dự án thiết kế nội thất. Đặc biệt, các loại cây lớn ngày càng được ưa chuộng.


Từ năm 2020, khái niệm "thiết kế xanh" đã trở nên phổ biến. Nó nhằm mục đích cải thiện sức khỏe, tinh thần con người nói riêng và hệ sinh thái nói chung. Tương lai, con người sẽ chứng kiến nhiều công trình sử dụng gỗ tái chế, cây treo, tường "xanh" và các loại cây ngoại cỡ.

Nội thất bằng sợi tự nhiên


Ứng dụng sợi tự nhiên như mây, tre, sậy hoặc mía đang là xu hướng phổ biến trong ngành nội thất. Sợi tự nhiên có thể dùng cho ghế, thảm, đèn và hay được kết hợp với các thiết kế hiện đại.

Thiết kế "mũm mĩm"


Những mẫu ghế, bàn cà phê, sofa và đèn với hình dáng cong, tròn như đưa gia chủ về thời thơ ấu. Chúng đem tới sự trẻ trung, vui nhộn, hiện đại cho không gian sống và dễ kết hợp với nhiều phong cách nhà ở.

Vòm


Vòm vốn là nét đặc trưng của kiến trúc truyền thống phương Tây và đang được "hồi sinh" nhờ các kiến trúc sư cùng các nhà thiết kế nội thất. Gần đây, nhiều công trình ở châu Á, bao gồm cả Việt Nam, cũng sử dụng những chi tiết hình vòm.

Ngoài lối vào, hình vòm còn xuất hiện ở cửa sổ, gương. Nó làm mềm và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Góc làm việc nhỏ


Trong bối cảnh nhiều người phải làm việc tại gia, tính linh hoạt của nhà ở càng trở nên quan trọng. Đối với không gian sống, góc làm việc không cần quá hình thức và nên hài hòa với các khu vực khác. Điều đó dẫn đến sự xuất hiện của những góc làm việc được tích hợp với nội thất lớn, ví dụ như ẩn sau tủ hoặc liền với kệ sách.

Tủ bếp không tay nắm


Bỏ tay nắm ở tủ bếp đem tới cảm giác liền mạch và gọn gàng, đặc biệt phù hợp với người thích sự tối giản. Thay vì tay nắm, cánh tủ có thể được thiết kế với chốt đẩy từ tính bên trong hoặc kẽ hở bên trên để gia chủ dễ mở.

Cầu thang tích hợp nội thất


Để tận dụng không gian, nhiều công trình đã tích hợp chỗ trữ đồ với bậc cầu thang hoặc biến cầu thang thành một phần của nội thất lớn như bàn, kệ.

Phòng tắm đầy màu sắc


Phòng tắm không còn chỉ toàn màu trắng mà đã bắt đầu sử dụng các màu sắc sặc sỡ hơn. Bằng các màu như hồng nhạt, vàng, xanh nước biển hay xanh ô liu, phòng tắm đem tới nhiều năng lượng và khiến không gian sống thêm ấn tượng.

Không gian mở và linh hoạt


Thay vì tường ngăn cố định, các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất giờ đây ưa chuộng các giải pháp phân chia không gian linh hoạt như rèm cửa, vách di động hơn. Như vậy, gia chủ có thể chủ động biến đổi không gian sống theo nhu cầu vào từng thời điểm.

Đá Terrazzo không chỉ dùng cho sàn


Đá Terrazzo được người Venice dùng để lát sàn từ hơn 500 năm trước. Năm 2019, vật liệu này bắt đầu được ưa chuộng trở lại.

Trong 10 năm tới, đá Terrazzo sẽ tiếp tục xuất hiện ở nhiều công trình, không chỉ trên sàn mà còn ở bàn bếp, nội thất phòng khách. Hoa văn của đá Terrazzo cũng được in thành giấy dán tường hoặc dệt thành thảm.

Gỗ và bê tông ở trạng thái nguyên bản


Dùng bê tông thô và gỗ cho trần, tường, sàn đang là xu hướng. Sự kết hợp của hai vật liệu này tạo nét mộc mạc nhưng vẫn ấm cúng và tinh tế, đồng thời tiết kiệm chi phí bảo trì cho gia chủ.

VLXD.org (Theo ArchDaily)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.