Sự kiện

Lãnh đạo TP. Uông Bí làm việc với Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh

05/10/2021 - 08:44 SA

Ngày 2/10, Đoàn công tác thành phố Uông Bí do đồng chí Phạm Tuấn Đạt, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (Xi măng Lam Thạch) để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh.

9 tháng đầu năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đã kịp thời ban hành các kế hoạch, xây dựng phương án chủ động phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị trong 9 tháng đầu năm cơ bản giữ ổn định. Sản lượng xi măng sản xuất đạt trên 838.000 tấn, bằng 93,19% kế hoạch; sản lượng clinker đạt trên 624.000 tấn, bằng 70,35% kế hoạch; sản lượng khai thác đá đạt trên 1.136.000 tấn, bằng 64,40% kế hoạch. Công ty đảm bảo bố trí đủ việc làm cho người lao động với thu nhập bình quân 10,5 triệu đồng/người/tháng.

Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (Xi măng Lam Thạch) cũng đã quan tâm làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đầu tư lắp đặt hệ thống quan trắc tự động với tổng giá trị trên 12 tỷ đồng; lắp đặt hệ thống máy phun sương dập bụi trị giá 1,3 tỷ đồng tại dây chuyền nghiền đá, sản xuất xi măng; thực hiện giám sát các chỉ số về môi trường 24/24. Rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, nước thải của đơn vị được thu gom và xử lý theo đúng quy định. Trong 9 tháng đầu năm, Công ty đã tổ chức 8 đợt ra quân trồng trên 43.900 cây xanh tạo cảnh quan môi trường; bố trí tổ vệ sinh công nghiệp 12 người thường xuyên quét dọn, thực hiện công tác vệ sinh môi trường các tuyến đường giao thông nội bộ. Công ty cũng duy trì có hiệu quả các quy chế phối hợp với địa phương, đặc biệt trong công tác an sinh xã hội. Năm 2021, Công ty đã hỗ trợ kinh phí đầu tư trang bị Hội trường UBND phường Phương Nam trên 400 triệu đồng; trao sổ tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng cho hộ nghèo tại địa phương. Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, 3 tiểu ban trực thuộc Ban chỉ đạo và 23 Tổ an toàn Covid tại các đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (Xi măng Lam Thạch) đã báo cáo và đề nghị được hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn một số vấn đề: Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy bao bì Xi măng QNC, kiến nghị của một số người dân về đất đai khu vực mỏ Núi Rùa, Công trình xây dựng của một số hộ dân gần với mỏ đất Phương Nam 1, sử dụng đất hành lang an toàn nổ mìn, các thủ tục về đất đai...

Qua nghe ý kiến từ các ban, ngành, cơ quan, địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Phạm Tuấn Đạt ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tinh thần chung tay cùng địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội của Công ty. Đồng chí nhấn mạnh, để các nhiệm vụ trọng tâm của Công ty được triển khai thực hiện có hiệu quả, đơn vị cần bám sát sự quan tâm, hỗ trợ từ các phòng, ban chuyên môn cũng như địa phương; tiếp tục quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên. Trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị đơn vị tiếp tục thực hiện quy chế đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; duy trì và giữ mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với phường Phương Nam nói riêng và UBND thành phố Uông Bí nói chung trong triển khai dự án hiện nay và sau này; tiếp tục tranh thủ, tạo sự đồng thuận ủng hộ để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và phổ thông. Đồng thời tập trung kiểm soát tại các cảng, bến thủy nội địa cũng như phối hợp với địa phương đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nghiêm túc, có hiệu quả.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.