Sự kiện

Tập đoàn Posco mong muốn hợp tác với Hòa Phát trong lĩnh vực thép

15/01/2018 - 03:43 CH

Ngày ngày 9/1, đoàn công tác Tập đoàn Thép Posco (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Tak Jeong dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Hòa Phát. Hai bên đã trao đổi và đi đến quyết định hợp tác ngay sau buổi làm việc đầu tiên, mở ra một khởi đầu mới thuận lợi trong quan hệ giữa hai doanh nghiệp thép hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc.

Chuyến thăm mở ra khởi đầu mới thuận lợi trong quan hệ giữa hai doanh nghiệp thép hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc.

Tiếp đón đoàn có ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, các Phó Chủ tịch HĐQT Trần Tuấn Dương, Nguyễn Mạnh Tuấn cùng đại diện ban Giám đốc Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát, Ống thép Hòa Phát, MTV Thép Hòa Phát, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất.

Tổng Giám đốc Trần Tuấn Dương đã giới thiệu với đối tác về quy mô hoạt động của Tập đoàn Hòa Phát. Với 12 Công ty thành viên thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó Hòa Phát đang dẫn đầu thị phần thép xây dựng, ống thép và nội thất văn phòng tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực thép, Hòa Phát có các nhà máy sản xuất thép, ống thép tại các địa phương Hưng Yên, Hải Dương (Khu liên hợp gang thép), Đà Nẵng, Bình Dương, Long An và dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép tại Dung Quất đang triển khai.

Posco đánh giá cao về năng lực sản xuất và sức cạnh tranh của Tập đoàn Hòa Phát trên thị trường hiện nay với các thế mạnh về kinh nghiệm mua nguyên liệu đầu vào, quản lý sản xuất và công tác thị trường. Đặc biệt năm 2019, khi Dự án Dung Quất được hoàn thành, chính thức cung cấp sản phẩm ra thị trường, tầm vóc của Tập đoàn Hòa Phát sẽ ngày càng lớn mạnh, lọt top 50 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới với sản lượng 6 - 7 triệu tấn thép các loại/năm. Do đó, Posco mong muốn xúc tiến các quan hệ hợp tác kinh doanh với Tập đoàn Hòa Phát.

Ông Tak Jeong cho rằng Posco và Hòa Phát có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sản xuất thép dẹt, trao đổi mua bán các sản phẩm của nhau, khai thác tối đa tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch Trần Đình Long cho biết, sản lượng hiện tại của Hòa Phát đạt trên 2 triệu tấn thép/năm, sản xuất theo công nghệ lò cao của Danieli Italia, chất lượng tốt. Hiện Hòa Phát đang cung cấp phôi cho Vina Kyoei và cũng có thể cung cấp một phần phôi cho Posco SS Vina nếu Công ty có nhu cầu.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã nhất trí sau chuyến thăm đầu tiên này sẽ thành lập một tổ công tác để triển khai các khung hợp tác giữa hai bên. Lãnh đạo Tập đoàn Posco cũng mời Chủ tịch Trần Đình Long và ban lãnh đạo Tập đoàn tới tham quan các nhà máy thép của Posco tại Hàn Quốc cũng như ở Việt Nam.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.