Sự kiện

Tọa đàm "Kiến trúc mặt dựng kinh"

13/12/2017 - 04:44 CH

Vừa qua, dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư sản xuất và Thương mại Hồng Phúc và Công ty Kính nổi Viglacera đã tổ chức toạ đàm “Kiến trúc mặt dựng kính”. Tọa đàm nhằm tạo môi trường giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm khi sử dụng vật liệu kính, thiết kế mặt dựng kính cùng những xu hướng mới hướng tới giải pháp bền vững.
Các chuyên gia đến từ các đơn vị như Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC), Công ty CP Đầu tư sản xuất và Thương mại Hồng Phúc, Công ty Kính nổi Viglacera đã tư vấn về những giải pháp sử dụng kính trong thiết kế mặt dựng đồng thời đưa ra những tiêu chí nhằm đánh giá hiệu quả năng lượng đối với các công trình có mặt đứng sử dụng kính.


KTS. Nguyễn Huy Khanh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) chia sẻ về “Mặt dựng kính và các vấn đề liên quan đến thẩm mỹ kiến trúc”.

 
Chia sẻ tại tọạ đàm, Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera cho rằng, trước nguy cơ biến đổi khí hậu đang trở thành vấn đề toàn cầu, việc nghiên cứu và ứng dụng vật liệu thân thiện với môi trường đang trở thành một xu thế tất yếu. Trong bối cảnh đó, Tổng Công ty Viglacera đã tiên phong phát triển vật liệu xây dựng công nghệ xanh bằng việc đầu tư dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng với công nghệ và thiết bị được nhập khẩu từ Tập đoàn Von Ardenne (CHLB Đức), công suất 2,3 triệu m2/năm.

Cũng tại tọa đàm, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại Hồng Phúc, ông Ngô Quốc Huấn cũng giới thiệu quy trình gia công sản xuất kính an toàn cho cả 3 loại kính xây dựng phổ biến hiện nay là kính cường lực, kính dán, kính hộp đồng thời đưa ra các tư vấn hữu ích cho các KTS trong quá trình thiết kế.

Các Kiến trúc sư, nhà đầu tư có cơ hội được lắng nghe, trao đổi và tìm hiểu thông tin về thẩm mỹ kiến trúc, những thách thức trong thiết kế mặt dựng kính và xu hướng mới của kính trong kiến trúc hiện đại và kiến trúc xanh.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.