VLXD hoàn thiện tường, trần

Vật liệu Bê tông cốt sợi thủy tinh phù hợp với mọi phong cách thiết kế

30/09/2022 - 08:49 CH

Cũng nhờ tính linh hoạt mà vật liệu này phù hợp với mọi phong cách thiết kế, từ cổ điển đến hiện đại, tạo ra nét riêng biệt cho mỗi công trình xây dựng và đáp ứng những ý tưởng độc đáo của các kiến trúc sư.
>> Bê tông cốt sợi thủy tinh được ứng dụng xây dựng như thế nào?
>> Bê tông cốt sợi thủy tinh GRC được ứng dụng đa dạng công trình
>> Bê tông cốt sợi thủy tinh - Vật liệu mới nhiều tính năng ưu việt
 

Gạch ốp bê tông cốt sợi thủy tinh tạo nên vẻ mộc mạc, giản dị cho khu vực phòng khách và phòng ăn (Ảnh: Căn hộ 64m2 của gia chủ người Nhật)

Trong kiến trúc  

Bê tông cốt sợi thủy tinh đáp ứng được mọi yêu cầu về hình khối kiến trúc mặt đứng, mặt cong 3D hay chất liệu bề mặt, màu sắc. Cũng nhờ tính linh hoạt mà vật liệu này phù hợp với mọi phong cách thiết kế, từ cổ điển đến hiện đại, tạo ra nét riêng biệt cho mỗi công trình xây dựng và đáp ứng những ý tưởng độc đáo của các kiến trúc sư.

Trong ngoại thất  

Bê tông cốt sợi thuỷ tinh được ứng dụng khá rộng rãi trong thiết kế ngoại thất. Ngoại thất bê tông thường được dùng để sản xuất kết cấu mái nhà ở nhiều quốc gia nhờ vào tính bền bỉ, nhẹ có thể chịu được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do đó, những nhà thi công đang dần dùng bê tông cốt sợi thủy tinh để thay thế cho các loại ngói truyền thống. Ngoài ra, bê tông cốt sợi thuỷ tinh còn được sản xuất phào chỉ, mặt dựng, tấm ốp kiến trúc cho công trình.

Trong sản xuất nội thất

Những món nội thất được làm từ bê tông cốt sợi thuỷ tinh được sáng tạo và sản xuất ra để tạo nên một giá trị đặc biệt cho những ngôi nhà mang phong cách thô mộc, yêu cầu sự tinh giản trong thiết kế. Và những món nội thất từ bê tông cốt sợi thủy tinh hoàn toàn có thể đáp ứng được từ màu sắc đến kiểu dáng. Một số sản phẩm nội thất có thể kể qua như: bàn bê tông, lavabo bê tông, kệ bê tông, chậu cây bê tông,… có thiết kế tối giản và bền bỉ với thời gian.

Trong thiết kế cảnh quan

Các dự án và công trình kiến tạo cảnh quan từ vật liệu này có thể kể đến như khu vui chơi giải trí, các tòa nhà mang tính biểu tượng cho một khu vực. Hoặc chỉ đơn giản là những sản phẩm nhỏ như ghế, chậu cây, đài phun nước, những bức tượng trưng bày,… tạo nên hiệu ứng vô cùng sinh động và điểm nhấn đặc biệt cho khuôn viên.

Cải tạo công trình cũ  

Bê tông cốt sợi thủy tinh cũng có thể tham gia vào công đoạn cải tạo công trình cũ, mang lại rất nhiều lợi ích như: nâng cao vẻ mỹ quan, kéo dài tuổi thọ của công trình, giúp cách âm và cách nhiệt. Trong những công trình lớn sẽ có yêu cầu cao về việc giữ nguyên các đường nét, màu sắc thì việc lựa chọn bê tông cốt sợi thủy tinh để trang trí là hoàn toàn hợp lý.

Ứng dụng khác

Một số chi tiết ứng dụng bê tông cốt sợi thủy tinh có thể kể đến như: lắp ghép, module hóa các không gian ngôi nhà, căn hộ; kết cầu sàn, móng, hầm, rãnh nước sạch, rãnh thoát nước, làm ván khuôn cho các công trình đặc biệt bảo vệ kết cấu… Với những ưu điểm nổi trội, bê tông cốt sợi thủy tinh hứa hẹn mang đến những công trình kiến trúc ấn tượng, đẹp mắt mà vẫn thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

VLXD.org (TH/ happynest)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.