Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 14/3 đến 20/03/2022

20/03/2022 - 02:33 CH

Philippines xem xét gia hạn biện pháp tự vệ đối với xi măng nhập khẩu từ Việt Nam; EU cấm nhập khẩu sắt, thép từ Nga; Bộ Xây dựng thay thế, bãi bỏ loạt thủ tục liên quan đến bất động sản; Thêm nhiều doanh nghiệp thông báo tăng giá bán xi măng; 8 Ngân hàng hỗ trợ 35.000 tỷ đồng cho Dự án KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 11/3, Ủy ban Thuế quan Philippines thông báo kế hoạch triển khai tiếp theo trong vụ việc xem xét gia hạn biện pháp tự vệ đối với mặt hàng xi măng loại 1 và loại 1P nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

EU cấm nhập khẩu sắt, thép từ Nga

Liên minh châu Âu (EU) thông báo sẽ cấm nhập khẩu sắt, thép từ Nga và cấm xuất khẩu hàng xa xỉ tới Matxcơva. Anh cũng công bố trừng phạt 386 thành viên của Duma quốc gia (Hạ viện Nga).

Giá thép trong nước chưa có dấu hiệu hạ nhiệt


Ngày 15/3, các doanh nghiệp thép trong nước đồng loạt thông báo điều chỉnh giá thép lần thứ 4 trong tháng 3.

Bộ Xây dựng thay thế, bãi bỏ loạt thủ tục liên quan đến bất động sản

Bộ Xây dựng vừa có Quyết định 94/QĐ-BXD về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Thêm nhiều doanh nghiệp thông báo tăng giá bán xi măng


Các doanh nghiệp sản xuất xi măng trong nước tiếp tục thông báo điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm xi măng trong thời gian tới.

Cần có chính sách điều chỉnh giá vật liệu xây dựng khi có biến động lớn

Hiện nay, giá vật liệu đầu vào của ngành xây dựng đang rất cao, sắt, thép, xi măng, cát, đất đắp đua nhau tăng giá. Trong đó, vật liệu đất đắp do khan hiếm nguồn cung đất đắp ở các mỏ được cấp phép nên nhà thầu thi công phải mua lại với giá “phi thị trường”.

EU sẽ tăng thuế đối với các sản phẩm thép không gỉ từ Ấn Độ và Indonesia


Liên minh châu Âu (EU) ngày 16/3 cho hay khối này sẽ tăng thuế đối với các sản phẩm thép không gỉ từ Ấn Độ và Indonesia, sau khi xác định chúng được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp không công bằng, trong đó có một số từ Trung Quốc theo chương trình đầu tư “Vành đai và Con đường”.

Dự án KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 sẽ khởi công vào tháng 5/2022

Ngày 16/3, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Hòa Phát đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để nâng công suất dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 1 từ 4 triệu tấn lên 6 triệu tấn/năm và dự kiến sẽ khởi công dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 vào tháng 5 tới.

8 Ngân hàng hỗ trợ 35.000 tỷ đồng cho Dự án KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2


Ngày 17/3, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng cấp tín dụng Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 giữa Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất (thành viên thuộc Tập đoàn Hòa Phát) và 8 Ngân hàng tham gia đồng tài trợ, trong đó Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giữ vai trò là ngân hàng đầu mối.

Nghiên cứu ứng dụng sản phẩm vật liệu xây dựng từ nhựa tái chế

Ngày 18/3, Hội đồng tư vấn Bộ Xây dựng họp nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ “Điều tra, khảo sát đánh giá tác động môi trường và xây dựng hướng dẫn kỹ thuật ứng dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng từ nhựa tái chế”, mã số MT 20-03, do nhóm nghiên cứu Viện Vật liệu Xây dựng thực hiện.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp lao đao trong cơn bão giá vật liệu

Từ đầu năm đến nay, giá xăng, dầu liên tục được điều chỉnh tăng là một trong những nguyên nhân khiến giá vật liệu xây dựng  như sắt, thép, xi măng, gạch…. đều bị “đẩy” lên cao để bù đắp vào chi phí sản xuất, vận tải. Vật liệu là một trong 5 loại chi phí tác động đến giá của một sản phẩm bất động sản. Với những khó khăn này, các doanh nghiệp xây dựng, bất động sản đang phải gồng mình để hoạt động, thậm chí còn chấp nhận thua lỗ trong ngắn hạn, tuy nhiên với bão giá các nguyên liệu đầu vào sẽ đẩy giá thành bất động sản lên cao và trở thành gánh nặng cho người mua nhà.

2 tháng: Xi măng - Xây dựng Công trình Cao Bằng sản xuất 563 tấn xi măng


2 tháng đầu năm, Công ty Cổ phần Xi măng - Xây dựng Công trình Cao Bằng sản xuất 563 tấn xi măng, 46.900 viên gạch không nung; nộp ngân sách Nhà nước 3 triệu đồng, tạo việc làm cho 49 lao động với thu nhập bình quân 4 - 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Quảng Ngãi: Nguyên liệu, vật liệu tăng giá ảnh hưởng đến hoạt động xây dựng

Giá vật liệu xây dựng tăng trong thời gian dài và mới đây giá xăng, dầu tiếp tục tăng mạnh đã khiến ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn. Đối phó với "bão giá", ngoài sự chủ động của doanh nghiệp cần có sự quan tâm từ ngành chức năng.

Giá vật liệu xây dựng đang gây áp lực cho thị trường bất động sản


Những ngày qua, giá các loại vật liệu xây dựng tăng mạnh đang gây áp lực các chủ đầu tư tăng giá bán bất động sản.

Cổ phiếu xây dựng và vật liệu giao dịch tích cực

Kết thúc phiên sáng 15/3, VN-Index giảm 4,69 điểm (0,32%) xuống 1.441,56 điểm, HNX-Index tăng 0,66 điểm (0,15%) lên 437,23 điểm, UPCoM-Index giảm 0,2 điểm (0,17%) xuống 114,85 điểm.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Phát triển ván khuôn in 3D nhằm giảm thiểu sử dụng bê tông trong các tòa nhà

>> Công nghệ UHPC - Bước tiến lớn trong ngành xây dựng

>> Vòi đốt của tương lai (P1)

>> Nghiên cứu thực nghiệm một số tính chất của bê tông sử dụng cát biển (P2)

>> Tổng quan ngành xi măng năm 2021 (P2)

>> Tổng quan ngành xi măng năm 2021 (P1)

>> Trung tâm văn hóa có hình dạng độc đáo như những cục nước đá

>> Công tắc điện tái chế từ xương động vật

>> Các loại vật liệu tự nhiên thay đổi ngành xây dựng tương lai

>> Sử dụng vật liệu tái chế từ vỏ chai để xây dựng ngôi nhà

>> Các ngôi nhà được thiết kế chống chịu biến đổi khí hậu

>> Phương pháp chống nồm cho nền nhà hiệu quả

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.