Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 28/2 đến 06/03/2022

06/03/2022 - 02:40 CH

Xuất bản Báo cáo ngành Xi măng Việt Nam 2021; Giá vật liệu xây dựng tăng mạnh do ảnh hưởng chiến sự giữa Nga và Ukraine; Từ ngày 5/3: Tăng 400.000 đồng/tấn đối với sản phẩm thép cuộn, thép cây; Nghiên cứu quan hệ giữa cường độ nén, kéo, uốn và modul đàn hồi của bê tông siêu tính năng – UHPC (P2)... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Năm 2021, tình hình kinh tế Thế giới tiếp tục chịu nhiều tác động đến từ đại dịch Covid-19. Đây cũng là năm thứ 2 ngành Xi măng Việt Nam ghi nhận tiêu thụ vượt mốc 100 triệu tấn.

Nhóm cổ phiếu thép, vật liệu xây dựng tăng trở lại


Phiên giao dịch ngày 28/2, chứng kiến áp lực bán mạnh của các bluechip từ đầu phiên. Điều này đã tạo lực cản khiến VN-Index không đứng vững, về sát mốc 1.490 điểm.

Chính sách bất động sản nổi bật có hiệu lực từ ngày 1/3/2022


Từ ngày 01/3/2022, nhiều chính sách mới về bất động sản bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Giá vật liệu xây dựng tăng mạnh do ảnh hưởng chiến sự giữa Nga và Ukraine


Chiến sự giữa Nga và Ukraine khiến giá nhiều loại vật liệu xây dựng và nhiên liệu trên toàn Thế giới như thép, nhôm, dầu, gas, quặng sắt... tăng mạnh, lập kỷ lục mới.

Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên đề xuất xây dựng ngân hàng cát


Khai thác cát quá vượt quy hoạch là một trong 6 nguyên nhân chính gây ra hàng trăm vụ sạt lở nghiệm trọng tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Do đó việc xây dựng ‘ngân hàng cát’ tại vùng để khai thác cát một cách bền vũng là một trong những giải pháp được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên (WWF) đề xuất.

Từ ngày 5/3: Tăng 400.000 đồng/tấn đối với sản phẩm thép cuộn, thép cây


Trước tình hình giá phôi thép, nguyên vật liệu đầu vào tăng, nhằm ổn định giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào, từ ngày 5/3/2022, một số doanh nghiệp sản xuất thép thông báo điều chỉnh tăng giá bán các chủng loại thép cuộn, thép cây.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp xây dựng tiếp tục đối mặt với khó khăn khi giá vật liệu tăng


Sau khi Chính phủ chuyển chiến lược phòng chống Covid-19 từ trạng thái "Zero Covid" sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh những thuận lợi, thì những doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp xây dựng cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn do thiếu nhân công, giá nhân công, giá nguyên vật liệu tăng cao gây bất lợi cho doanh nghiệp.

Viglacera Tiên Sơn lên kế hoạch lãi tăng 6% trong năm 2022


Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, HĐQT Viglacera Tiên Sơn (HNX: VIT) dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần 2.323 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 60 tỷ đồng, tăng lần lượt 85% và 6% so với thực hiện năm 2021.

Đắk Nông khan hiếm cát xây dựng


Sau khi siết chặt các quy định, hiện toàn tỉnh Đắk Nông chỉ còn 1/7 đơn vị đủ điều kiện khai thác, cung ứng cát xây dựng ra thị trường. Với việc nguồn cung khan hiếm kết hợp với gia xăng dầu tăng vọt đã khiến cho giá cát xây dựng ở Đắk Nông đạt mức kỷ lục từ trước tới nay. 

Lâm Đồng: Giá cát, đá xây dựng tăng cao


Quyết định đóng cửa toàn bộ các khu mỏ đang khai thác đá trên địa bàn TP Đà Lạt (Lâm Đồng) kể từ năm 2023 đã khiến thành phố này bắt đầu lâm vào cảnh khan hiếm các loại vật liệu xây dựng là cát, đá, đất san lấp mặt bằng. Giá cả vì thế mà tăng vọt.

Tây Ninh: Giá vật liệu xây dựng đồng loạt tăng mạnh
 
 

Ghi nhận từ các nhà cung cấp, các nhà thầu xây dựng lớn, giá vật liệu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã đồng loạt tăng so với thời điểm cuối năm ngoái.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu quan hệ giữa cường độ nén, kéo, uốn và modul đàn hồi của bê tông siêu tính năng – UHPC (P2)

>> Những phong cách thiết kế với sàn lát gỗ trang trí

>> Khẩn trương khảo sát mỏ vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

>> Thị trường vật liệu xây dựng nhiều biến động

>> Đắk Nông: Giá gạch, cát liên tục tăng cao

>> Giá than sẽ tăng tới 200% trong thời gian tới?

>> Bê tông tiếp nhận sinh học thích hợp cho rêu phát triển trên bề mặt

>> Ứng dụng của gỗ thông trong thiết kế nội thất

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.