Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 31/1 đến 13/02/2022

13/02/2022 - 11:23 SA

Một số doanh nghiệp ngành Xây dựng phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính; Hoà Phát khai xuân đơn hàng 35.000 tấn thép cuộn cán nóng sang châu Âu; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên thăm, động viên Công ty CP Gang thép Thái Nguyên nhân dịp đầu năm mới; Tăng thêm 300.000 đồng/tấn đối với thép cuộn, thép cây; Công nghệ bê tông asphalt tái chế ấm - Giải pháp bền vững cho xây dựng mặt đường giao thông... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Xây dựng là 1 trong 6 lĩnh vực phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính theo Quyết định 01/2022/QĐ-TTg ngày 18/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính.

Năm 2021: Thành lập mới 14.348 doanh nghiệp bất động sản

Thông tin về hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, trong năm 2021, số doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực xây dựng gấp 2 lần doanh nghiệp chờ giải thể.

Xi măng Tân Quang bị phạt hơn 3,3 tỷ đồng do xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật
 

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang (cơ sở tại xã Tràng Đà, TP. Tuyên Quang) tổng số tiền hơn 3,3 tỉ đồng do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính thải bụi, khí thải có chứa các thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật tại các vị trí ống khói lò nung và nghiền nguyên liệu, ống khói làm nguội clinker và ống khói nghiền xi.

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá đối với gạch nhựa Vinyl có nguồn gốc từ Việt Nam

Ngày 24/1, Tổng cục Phòng vệ Thương mại (DGTR), cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ đã khởi xướng điều tra việc chống bán phá giá đối với mặt hàng “Gạch Vinyl không phải ở dạng cuộn hoặc tấm” có nguồn gốc xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Từ đầu năm 2022: Giá nhôm Thế giới đã tăng 13% do thiếu hụt nguồn cung
 

Giá kim loại nhôm trên thị trường thế giới đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 8/2, tiệm cận mức cao nhất trong vòng 14 năm trở lại đây do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Trung Quốc và một số nơi khác trên Thế giới.

Campuchia xem xét đề xuất biến chất thải nhựa thành bê tông làm đường

Bộ Giao thông Công chính Campuchia đang xem xét đề xuất của một công ty Nhật Bản về việc biến chất thải nhựa thành bê tông nhựa để làm đường. Đây là kế hoạch của Shu Nishiyama, Giám đốc điều hành của IKEE Co Ltd có trụ sở tại Nhật Bản. Ông đưa ra kế hoạch này trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Campuchia Sun Chanthol được tổ chức gần đây, với sự tham gia của đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp sản xuất VLXD hoạt động xuyên Tết


Tết đã cận kề, trong khi mọi người tất bật đi chợ sắm Tết thì nhiều lao động thuộc các doanh nghiệp (DN), nhà máy sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn hối hả vào ca, duy trì sản xuất bình thường. Đây là những DN đặc thù hoặc có sản phẩm giao thương với bạn hàng quốc tế nên không bố trí nghỉ Tết. Để người lao động (NLĐ) yên tâm làm việc trong những ngày Tết, các DN chú trọng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ trong dịp này.

TP.HCM sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc cho 12 dự án nhà ở xã hội

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong thủ tục đầu tư xây dựng tại 12 dự án nhà ở trên địa bàn thành phố, đồng thời kiến nghị thành lập tổ công tác để tập trung chỉ đạo giải quyết.

Hoà Phát khai xuân đơn hàng 35.000 tấn thép cuộn cán nóng sang châu Âu


Vừa qua, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã ký hợp đồng xuất khẩu lô thép cuộn cán nóng (HRC) đầu tiên tới Italia với khối lượng 35.000 tấn. Lô hàng thép HRC sẽ được doanh nghiệp này dự kiến giao cho khách hàng từ ngày 15 - 20/2. Đây là lô hàng đầu tiên đi Italy và xuất sang châu Âu trong năm nay.

Mỹ dỡ bỏ thuế quan xuất khẩu thép từ Nhật Bản

Phát biểu trước báo giới ngày 7/2, quan chức từ Bộ Thương mại Mỹ (DOC) và văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết Washington sẽ ngừng thuế quan 25% đối với lượng thép lên tới 1,25 triệu tấn nhập khẩu từ Nhật Bản trong năm nay. Lượng thép nhập khẩu vượt ngưỡng này vẫn sẽ bị áp thuế quan bổ sung. Thoả thuận sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4 – hãng tin Bloomberg đưa tin.

Viglacera khởi công xây dựng 2.000 căn hộ nhà ở công nhân tại Bắc Ninh
 

Ngày 8/2, Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án KCN Thuận Thành I, đồng thời khởi công xây dựng Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia, KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh kéo dài kỳ quy hoạch khoáng sản làm VLXD

Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh kéo dài kỳ quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng và quy hoạch khoáng sản làm xi măng đến khi Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 được phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên thăm, động viên Công ty CP Gang thép Thái Nguyên nhân dịp đầu năm mới


Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, ngày 8/2, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, động viên Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Vietinbank Quảng Trị tài trợ 69 tỷ đồng cho DA NM sản xuất gạch tuynel công nghệ cao

Ngày 11/2, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Quảng Trị và Công ty Cổ phần Gốm cao cấp Hạ Long ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, về việc tài trợ vốn cho dự án nhà máy sản xuất gạch tuynel công nghệ cao.

Tăng thêm 300.000 đồng/tấn đối với thép cuộn, thép cây
 

Trước tình hình giá phôi thép,nguyên vật liệu đầu vào tăng, nhằm ổn định giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào, từ ngày 12/2, một số doanh nghiệp sản xuất thép thông báo điều chỉnh tăng giá bán các chủng loại thép cuộn và thép cây.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Tín hiệu vui đối với doanh nghiệp sản xuất gạch ngói tại Quảng Ninh

Trong những năm đầu năm 2022, bên cạnh công việc nhanh chóng ổn định sản xuất sau kỳ nghỉ Tết, hoạt động tiêu thụ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt được tín hiệu.

Quý IV: Doanh thu thuần của Công ty CP Thép Việt Ý đạt 1.434,6 tỷ đồng


Công ty CP Thép Việt Ý (mã chứng khoán VIS - sàn HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý IV và lũy kế năm 2021.
 
Giá nhà thương mại tiếp tục tăng nhưng không đột biến

Dự báo giá nhà thương mại trong năm nay vẫn tăng nhưng không đột biến, chủ yếu hướng tới người mua ở thật.

Giá cát xây dựng và san lấp chưa có dấu hiệu hạ nhiệt


Giá cát xây dựng và cát san lấp mặt bằng cùng với các loại vật liệu xây dựng khác chưa có dấu hiệu dừng lại mà vẫn tăng.

Năm 2021: Đồ nội thất là nhóm hàng xuất khẩu chính trong cơ cấu mặt hàng gỗ

Đồ nội thất là nhóm hàng xuất khẩu chính trong cơ cấu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu trong năm 2021. Trị giá xuất khẩu mặt hàng này đạt 9,99 tỷ USD, tăng 16,1% so với năm 2020.

Ngành vật liệu xây dựng nhiều cơ hội trong năm 2022


Tại báo cáo chiến lược đầu tư công bố mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank (Agriseco) đã đưa ra góc nhìn tích cực về cơ hội đối với ngành vật liệu xây dựng trong năm 2022 trong bối cảnh hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh, qua đó thúc đẩy tăng trưởng của nhóm ngành xây dựng cũng như vật liệu xây dựng.

Loạt chính sách, quy định sửa đổi sẽ tác động mạnh thị trường bất động sản

Năm 2022, dự kiến nhiều quy định, chính sách liên quan tới thị trường bất động sản sẽ được sửa đổi, có hiệu lực và sẽ tác động lớn đến thị trường địa ốc.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Công nghệ bê tông asphalt tái chế ấm - Giải pháp bền vững cho xây dựng mặt đường giao thông

>> Ánh sáng ở cuối silo

>> Những giải pháp công nghệ xây dựng sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022

>> Các bước hiện đại hóa máy làm nguội clinker

>> Gương decor: Vật liệu nội thất tô điểm cho không gian sống hiện đại

>> Sử dụng rác thải khẩu trang để sản xuất gạch xây dựng

>> Tòa nhà in 3D bằng bê tông thật lớn nhất thế giới

>> Cửa sổ thông minh có thể thay đổi nhiệt độ theo mùa

>> Những xu hướng nhà ở trong năm 2022

>> Tòa nhà tự sản xuất đủ điện cho 370 hộ gia đình

>> Các loại chốt cửa gỗ phổ biến trên thị trường

>> Hà Nam tăng cường công tác quản lý khai thác, chế biến khoáng sản vùng Tây Đáy

>> Mẹo thiết kế nhà đang trở nên thịnh hành trong năm 2022

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.