Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 21/2 đến 27/02/2022

27/02/2022 - 01:16 CH

Bộ Công Thương gia hạn rà soát cuối kỳ chống bán phá giá với thép mạ; 50 nhà máy xi măng phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính trong năm 2022; Hội thảo "Công nghệ UHPC - Lợi thế cạnh tranh cho xây dựng công trình tại Việt Nam"; Hướng dẫn các địa phương xây dựng, công bố giá các loại vật liệu xây dựng; Tháng 1: Tiêu thụ khoảng 7,97 triệu tấn xi măng và clinker; Bê tông tiếp nhận sinh học thích hợp cho rêu phát triển trên bề mặt... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Theo Bộ Công Thương, thời hạn kết thúc rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số mặt hàng thép mạ có xuất xứ từ Hàn Quốc và Trung Quốc là ngày 4/6/2022.

50 nhà máy xi măng phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính trong năm 2022


Theo Quyết định 01/2022/QĐ-TTg ngày 18/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính. Ngành Xây dựng phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính gồm việc tiêu thụ năng lượng trong ngành xây dựng và quá trình công nghiệp trong sản xuất vật liệu xây dựng.

Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile xuất xưởng những lô hàng đầu tiên


Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã chứng khoán: VGC) cho biết, doanh nghiệp này vừa xuất xưởng những lô gạch ốp lát đầu tiên được sản xuất tại Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile (trước là Nhà máy Bạch Mã) để phục vụ cho thị trường miền Nam.

Dự án Hòa Phát Dung Quất 2 dự kiến khởi công cuối quý 1/2022


Ngày 16/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất nhằm động viên công nhân, người lao động nhân dịp đầu năm.

Hội thảo "Công nghệ UHPC - Lợi thế cạnh tranh cho xây dựng công trình tại Việt Nam"


Ngày 19/2, Viện Vật liệu xây dựng và Hội Bê tông Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học Công nghệ UHPC - Lợi thế cạnh tranh cho xây dựng công trình tại Việt Nam. Hội thảo tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia và trình bày của các diễn giả là các nhà khoa học đã có những nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn thành công công nghệ UHPC.

Hướng dẫn các địa phương xây dựng, công bố giá các loại vật liệu xây dựng


Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 46/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải.

Secoin hợp tác cung cấp các sản phẩm gạch ngói tại dự án của Novaland


Ngày 24/2, Công ty CP VLXD Secoin và Tập đoàn Novaland đã chính thức ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm Secoin tại các dự án của Novaland giai đoạn 2022 - 2027.

Dán nhãn năng lượng cho vật liệu xây dựng - Kinh nghiệm quốc tế và Vương quốc Anh


Ngày 24/2, Bộ Xây dựng phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ireland tổ chức Hội thảo “Dán nhãn năng lượng cho vật liệu xây dựng - Kinh nghiệm quốc tế và Vương quốc Anh”. Tham gia hội thảo có đại biểu của các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng địa phương, Viện nghiên cứu, hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Đầu năm 2022: Formosa Hà Tĩnh đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 1.700 tỷ đồng
 

Mở hàng sản xuất  năm 2022, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã nhập về số lượng lớn các mặt hàng quặng sắt, than, phế liệu và xuất đi đa dạng các sản phẩm: thép dây, thép cán, thép tấm.

Hòa Phát sản xuất 2,4 tỷ kWh điện, tiết kiệm 3.900 tỷ đồng


Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) cho biết tổng lượng điện sản xuất của các nhà máy điện nhiệt dư thuộc Khu liên hợp Hòa Phát tại Hải Dương và Dung Quất đạt trên 2,4 tỷ kWh. Nếu tính theo giá điện sản xuất hiện hành, sản lượng điện nói trên có giá trị khoảng 3.900 tỷ đồng, giúp Hòa Phát tự chủ khoảng 70 - 80% lượng điện cho sản xuất.

Nhà máy Gang thép Lào Cai phục hồi sản xuất


Sau khi được Chính phủ cho phép khai thác 1 triệu tấn quặng sắt từ mỏ Quý Xa, Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) đã khẩn trương khôi phục hoạt động sản xuất của Nhà máy Gang thép Lào Cai.

Tháng 1: Tiêu thụ khoảng 7,97 triệu tấn xi măng và clinker


Tháng 1 do thời gian nghỉ Tết kéo dài nên tình hình sản xuất và tiêu thụ xi măng toàn ngành có chiều hướng giảm nhẹ.

Dự án xây dựng đắp chiếu do giá vật liệu tiếp tục leo thang


Giữa tháng 2, nhiều doanh nghiệp thép đã thông báo điều chỉnh giá bán các sản phẩm thép, dự báo việc tăng giá sẽ tiếp tục. Trước việc này, nhiều ý kiến lo ngại rằng, rất dễ xảy ra việc nhà thầu, chủ đầu tư buông xuôi cho dự án “đắp chiếu”.

Cần Thơ: Giá nhiều loại vật liệu xây dựng ở mức cao


Hiện nay giá nhiều loại vật liệu xây dựng như thép, xi măng, cát, đá… trên địa bàn TP. Cần Thơ đã tăng lên ở mức khá cao so với năm 2021.

Thanh Hóa tập trung phát triển ngành vật liệu xây dựng theo hướng bền vững


Trong quá trình phát triển các sản phẩm vật liệu xây dựng, Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo nghiên cứu phát triển sản xuất đa dạng các sản phẩm vật liệu xây dựng mới, có hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, đưa công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất vật liệu xây dựng để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường nội tỉnh, trong khu vực và xuất khẩu, góp phần tăng trưởng GRDP.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Nghiên cứu đánh giá một số tính năng của bê tông asphalt tái chế nguội (P1)

>> Bê tông tiếp nhận sinh học thích hợp cho rêu phát triển trên bề mặt

>> Xu hướng sử dụng gạch Granite hoàn thiện cho thiết kế nội thất

>> Biến rác thải nhựa thành gạch nhẹ

>> Nghiên cứu quan hệ giữa cường độ nén, kéo, uốn và modul đàn hồi của bê tông siêu tính năng – UHPC (P1)

>> Bảo tàng nghệ thuật dưới lòng đất với mái nhà hình chóp

>> Tại sao gạch bông Porcelain lại phổ biến ở mọi thời đại?

>> Bảo tàng Tương lai tại Dubai có hình dáng tựa như quả trứng bạc khổng lồ

>> Ứng dụng của gỗ thông trong thiết kế nội thất

>> Tấm porcelain khổ lớn - Vật liệu mới cho không gian nội thất

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.