Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 28/3 đến 03/04/2022

03/04/2022 - 02:30 CH

Sắt thép phế liệu không thuộc diện giảm thuế VAT; Tập đoàn Hòa Phát đề xuất xây dựng cảng biển và nhà máy thép tại Quảng Trị; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba tới thăm và làm việc với Tổng Công ty Xi măng Việt Nam; Thị trường sắt thép mắc kẹt giữa Nga và Trung Quốc; Hiệu quả của một số loại sơn bảo vệ chống ăn mòn cho cốt thép trong bê tông khi sử dụng nước biển... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Tổng cục Thuế vừa có văn bản hướng dẫn cục Thuế các địa phương áp dụng thống nhất các nhóm hàng hoá dịch vụ được giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% và mặt hàng không được giảm thuế này theo Nghị định 15/2022.

Đề xuất sử dụng cát biển, tro xỉ đắp nền đường, thí điểm dự án giao thông khu vực ĐBSCL

Bộ Giao thông vận tải đang nghiên cứu việc sử dụng cát biển, tro xỉ để đắp nền đường cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, trước mắt tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, sau đó, đánh giá để triển khai đại trà...

Cao tốc Bắc - Nam phía Đông còn thiếu hơn 6 triệu m3 vật liệu đất đắp


Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, tính đến ngày 24/3, dự án cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 vẫn còn thiếu 6,53 triệu m3 đất đắp.

Đồ nội thất gỗ và các bộ phận chiếm tỷ trọng khoảng 50% giá trị xuất khẩu ngành Gỗ

Ngày 25/3, Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam (Viforest) cùng các Hiệp hội và doanh nghiệp trong ngành gỗ đã có cuộc họp tham vấn ý kiến để hoàn thiện báo cáo “Ngành Gỗ Việt Nam: vấn đề và các giải pháp đảm bảo định hướng chiến lược đến 2030” trước khi trình lên Chính phủ.

Tập đoàn Hòa Phát đề xuất xây dựng cảng biển và nhà máy thép tại Quảng Trị


Trong buổi làm việc ngày 25/3 với UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư dự án tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng cảng biển; cảng nước sâu; xây dựng nhà máy thép và sản phẩm sau thép cũng như một số sản phẩm thế mạnh của Công ty. Trước đó, Tập đoàn cũng đề xuất nhiều dự án BĐS với các địa phương như Huế, Khánh Hòa, Hải Dương.

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên phát động trồng cây bảo vệ môi trường

Ngày 28/3, tại Bãi thải số 3, mỏ Bắc Làng Cẩm (Mỏ than Phấn Mễ), ở xã Phục Linh (Đại Từ), Công ty CP Gang thép Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động trồng cây bảo vệ môi trường, hưởng ứng Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh cây xanh, giai đoạn 2021 - 2025. Tham dự có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba tới thăm và làm việc với Tổng Công ty Xi măng Việt Nam


Trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 29/3, đồng chí Vene Mesa Villafana, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem).

Từ 1/4: Giảm 50% mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ngày 30/3, Tổng cục Thuế cho biết, đơn vị đã ban hành công điện số 04/CĐ-TCT về việc thực hiện áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn theo quy định tại Nghị quyết số 18/2022/UBTVQH15 ngày 23/3/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Giá thép thanh vằn tăng lên 789 USD/tấn


Giá thép thanh vằn ngày 31/3 tại Trung Quốc tăng 0,8% so với ngày trước đó và giao dịch ở 5.003 nhân dân tệ/tấn (789 USD/tấn).

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp gỗ nội thất đơn hàng nhiều nhưng áp lực lớn

Kín đơn hàng đến quý III, thậm chí hết năm nhưng các doanh nghiệp gỗ nội thất chịu áp lực lớn về chi phí sản xuất, vận chuyển. Thông tin trên được ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) cho biết sáng 29/3.

Thép SMC lên kế hoạch lợi nhuận 2022 giảm 67%
 

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ của Đầu tư Thương mại SMC (HoSE: SMC), công ty thép lên kế hoạch doanh thu năm nay đạt 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 300 tỷ đồng, lần lượt giảm 6,2% và 66,8% so với thực hiện trong năm 2021. Trong đó, tổng sản lượng tiêu thụ là 1,25 triệu tấn, giảm 2,9% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ trả cổ tức 2022 dự kiến là 10%.

Doanh nghiệp bất động sản đăng ký thành lập mới tăng hơn 47%

Trong quý I/2022 có hơn 34.590 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, bất động sản là ngành tăng mạnh nhất với mức tăng 47,2%.

Thị trường sắt thép mắc kẹt giữa Nga và Trung Quốc


Các thị trường thép và quặng sắt Châu Á đang như “sợi chỉ cố gắng luồn qua lỗ kim hẹp” giữa một bên là chính sách phong tỏa chống Covid-19 của Trung Quốc và một bên là khả năng xuất khẩu từ Nga và Ukraine bị đứt gãy.

Giá thép trong nước sẽ tiếp tục tăng do bão giá nguyên liệu

Trong báo cáo chiến lược năm 2022, CTCK ACB (ACBS) cho biết từ đầu năm đến nay, các thương hiệu thép trong nước liên tục tăng giá. Cụ thể, sau 7 đợt tăng liên tiếp, giá thép xây dựng đã tăng 10%, hiện đang dao động ở mức 18,9 - 19,6 triệu đồng/tấn.

Tây Ninh: Thiếu đất sét sản xuất gạch


Việc nhiều lò gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có nguy cơ đóng cửa vì thiếu nguồn nguyên liệu đất sét được xem là vấn đề đáng quan tâm vì sẽ dẫn đến tình trạng gạch xây dựng khan hiếm, giá gạch tăng, ảnh hưởng đến thị trường đất sét gạch nung trên địa bàn tỉnh.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Hiệu quả của một số loại sơn bảo vệ chống ăn mòn cho cốt thép trong bê tông khi sử dụng nước biển

>> Cấu tạo tường chống cháy, cách nhiệt

>> Tòa nhà tựa như cồn cát ở UAE

>> 7 lợi ích từ việc xây dựng bằng đất nện

>> Lựa chọn thảm trải sàn, thảm cửa theo phong thủy

>> Ngôi nhà gỗ thông tại Bến Tre phù hợp với khí hậu nhiệt đới

>> Trung tâm đón khách bằng tre ở Grand World Phú Quốc

​>> Những lưu ý trong phong thủy thiết kế cửa ra vào

>> Gỗ công nghiệp - Xu hướng tiêu dùng hiện đại

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.