Vật liệu và Không gian sống

Những vật liệu giảm nhiệt mùa hè

13/05/2022 - 08:30 SA

Đặc thù khí hậu Việt Nam là nhiệt đới ẩm, mùa hè nắng gắt nên nhu cầu làm mát không gian sống được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Thông thường, để tạo sự thoáng mát tự nhiên cho căn nhà mà không dùng năng lượng nhiệt điện từ máy điều hòa, quạt điện, nhiều gia đình Việt sử dụng các vật liệu tôn lạnh, tấm cách nhiệt, tường thạch cao... Tôn lạnh, xốp ốp tường, Foam PU cách nhiệt, tường thạch cao... là những vật liệu có tác dụng tăng khả năng chống nóng, giảm nhiệt.
Tôn lạnh

Sử dụng mái tôn lạnh là giải pháp truyền thống được áp dụng từ lâu. Đến nay, đây vẫn là một trong những vật tư được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Tính năng ưu việt của tôn lạnh là góp phần ngăn chặn sự hấp thụ nhiệt trực tiếp xuống ngôi nhà, từ đó giảm nhiệt ban ngày và làm mát ban đêm nhanh.


Tôn lạnh tăng khả năng chống ố, chống bám bụi, phản xạ nhiệt tốt.

Xốp ốp tường

Đặc tính không thấm nước của tấm ốp tường cách nhiệt đã giúp sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Trong quá trình sử dụng, vật tư này được đánh giá là chống ẩm mốc cho tường nhà, dễ vệ sinh lau chùi. Mặt khác, các đơn vị cung cấp xốp ốp tường còn tạo sự đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng qua nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc phù hợp để thiết kế nội thất.

Foam PU cách nhiệt

Phun foam PU cách nhiệt, cách âm là một trong những phương án phổ biến để áp dụng cho nhiều vị trí thi công như mái nhà kho, cách âm tường phòng hát... Theo đánh giá chung của các chủ thầu thì đây là một sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường. Tiết kiệm chi phí, thời gian thi công cũng là một tính năng nổi bật của vật tư này.

Tường thạch cao

Ngoài xốp ốp tường, đối với các công trình dân dụng tại các khu dân cư không bị chịu nhiều ánh nắng chiếu vào thì tường thạch cao là một vật tư được người dân lựa chọn để đáp ứng nhu cầu cách nhiệt giảm nóng.


Tường thạch cao mang đến những không gian sang trọng và hiện đại.

Tường thạch cao hiện được áp dụng tại nhiều vị trí từ ngoại đến nội thất như: vách ngăn thẩm mỹ, trần nhà cách nhiệt... mang đến vẻ đẹp, giảm nhiệt và tiết kiệm chi phí điện năng.

Gạch mát

Gạch mát là sản phẩm ốp cách âm, cách nhiệt trần, tường nhà phổ biến trong thi công xây dựng dân dụng. Sản phẩm được cấu tạo bởi lớp PIR (Polyisocyanurate) ở giữa và lớp xi măng mỏng ở 2 bề mặt.

Ưu điểm của vật liệu này là khả năng chịu nhiệt cao, tỷ trọng nhẹ, chống thấm và chống cháy cho công trình.

Sơn chống nóng

Theo xu hướng vật liệu hiện đại, chất liệu sơn tường không chỉ mang tác dụng tô điểm cho công trình mà còn đáp ứng nhu cầu chống nóng cho phần tường ngoại thất. Trong quá trình phun sơn hoàn thiện công trình, người tiêu dùng có thể lựa chọn sơn chống nóng cho phần tường ngoại thất, giúp nhiệt độ bên trong nhà thấp hơn 3 - 6 độ C so với nhiệt độ bên ngoài.

Túi khí cách nhiệt tường

Túi khí cách nhiệt được đánh giá cao trong top vật liệu chống nóng. Loại túi này có bề mặt trải qua quá trình oxy hóa phủ màng nhôm, nhằm hạn chế sự bức xạ nhiệt bên ngoài và hạn chế hấp thụ nhiệt. Sản phẩm bền, trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực tốt, không thấm nước và dễ sử dụng.


Túi khí cách nhiệt cát tường có khả năng hạn chế nhiệt bức xạ bên ngoài.

Tấm xi măng

Đây là vật liệu chống nóng thịnh hành trong ngành xây dựng hiện nay, sản phẩm được ưa chuộng nhờ khả năng giảm bức xạ nhiệt cao. Ngoài ra, ứng dụng của tấm xi măng đa dạng, dễ dàng cắt ghép, uốn cong và tạo được nhiều hình khối theo ý muốn khi thi công.

VLXD.org (TH/ VnExpress)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.