Văn bản - Chính sách

Cà Mau thực hiện các giải pháp quản lý giá, bình ổn giá nhiên, vật liệu

10/05/2022 - 09:26 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các Sở ban ngành; UBND các huyện, thành phố Cà Mau; các Ban Quản lý dự án chuyên ngành cấp tỉnh về tình hình biến động giá nhiên, vật liệu và khó khăn, vướng mắc trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Giá vật liệu xây dựng có biến động lớn đã làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trước tình hình giá nhiên, vật liệu xây dựng có biến động lớn và khan hiếm tại một số thời điểm đã gây khó khăn cho các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ đầu tư trong việc quản lý giá, quản lý chi phí đầu tư xây dựng; gây khó khăn cho các nhà thầu trong việc thực hiện hợp đồng thi công xây dựng, nhất là các hợp đồng theo đơn giá cố định, hợp đồng trọn gói. Qua đó, đã làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện các dự án cũng như tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tập trung thực hiện việc xây dựng, công bố giá và chỉ số giá các loại vật liệu theo quy định, đảm bảo tính kịp thời, đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Các Sở: Xây dựng, Công Thương, Tài chính và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương thực hiện các giải pháp để quản lý giá, bình ổn giá vật liệu xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư xây dựng công trình căn cứ theo quy định của pháp luật để rà soát, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng măc trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng, đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện các dự án và nâng cao chất lượng công trình xây dựng.

Bên cạnh đó, về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/02/2022 của Chính phủ liên quan đến công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng đối với Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau (đoạn qua tỉnh Cà Mau), thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng căn cứ các quy định của pháp luật, Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/02/2022 của Chính phủ, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và hướng dẫn của Bộ Xây dựng để tập trung thực hiện các nội dung có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao; và khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 875 ngày 23/02/2022 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/02/2022 của Chính phủ.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.