Doanh nghiệp

Xi măng Thăng Long nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

10/12/2021 - 10:17 SA

Trong 2 năm vừa qua, Công ty CP Xi măng Thăng Long gặp không ít khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Các sản phẩm vật tư, phụ tùng phải nhập khẩu nên việc sửa chữa các thiết bị kéo dài, dẫn đến Công ty phải tìm kiếm các vật tư nội địa thay thế. Bên cạnh đó, giá cả nhiên liệu như xăng dầu, than đều tăng dẫn đến giá thành sản xuất tăng. Để cùng doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”, Công đoàn và người lao động Công ty CP Xi măng Thăng Long đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.
Năm 2021, Công ty đặt mục tiêu sản xuất 1,95 triệu tấn clinker, 700.000 tấn xi măng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các sản phẩm vật tư, phụ tùng nhập khẩu của Công ty bị kéo dài, dẫn đến phải tìm kiếm các vật tư nội địa thay thế; giá cả nhiên liệu như xăng dầu, than đều tăng, dẫn đến giá thành sản xuất tăng. Đến giữa tháng 11/2021, Công ty mới sản xuất được 1,6 triệu tấn clinker, đạt 82% kế hoạch năm; 550.000 tấn xi măng, đạt 79% kế hoạch năm.

Với quyết tâm vượt khó, thực hiện mục tiêu sản xuất, kinh doanh ở mức cao nhất có thể, Công đoàn Công ty đã tích cực triển khai các phong trào thi đua do LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ TP Hạ Long phát động.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó tập trung vào các phong trào thi đua lao động sản xuất. Công đoàn Công ty đã vận động CNLĐ tham gia phong trào "75.000 sáng kiến vượt khó, phát triển" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, triển khai tới 12 tổ Công đoàn của đơn vị. Công ty có 3 Đoàn viên có sáng kiến được LĐLĐ tỉnh khen thưởng, trong đó có 1 sáng kiến có giá trị làm lợi hằng năm 4 tỷ đồng, được LĐLĐ tỉnh đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng.
 
Cán bộ Công đoàn Công ty động viên người lao động thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm.

Tiêu biểu là sáng kiến “Tối ưu hóa hệ thống túi lọc bụi túi nghiền than” của Đoàn viên Cao Cường có giá trị làm lợi trên 4 tỷ đồng, góp phần nâng cao năng suất lao động, thu gom bụi hiệu quả; giảm thiểu các tác nhân bụi khí ô nhiễm ra môi trường. Hay sáng kiến “Lắp đặt mới hệ thống lấy cục trong silo” của đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh cùng các đồng nghiệp có giá trị làm lợi 900 triệu đồng, giúp xử lý được tình trạng vón cục xi măng gây ách tắc van, giảm thiểu sự cố gián đoạn sản xuất và xuất hàng khi van bị tắc cục…

Anh Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ: Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như hiện nay, doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, vì thế mỗi công nhân chúng tôi đều luôn ý thức quyết tâm vượt khó, đưa ra các sáng kiến trong lao động, góp phần cùng doanh nghiệp hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm.
 

Tại phòng điều khiển trung tâm của Công ty, CBNV trực 24/24 giờ.

Bên cạnh thi đua sản xuất, với phương châm “Mỗi cán bộ, Đoàn viên, CNVCLĐ là một chiến sĩ", CBCNLĐ Công ty cũng chủ động nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện và vận động, thuyết phục đồng nghiệp và người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là nguyên tắc 5K, chiến lược vaccine, thực hiện giãn cách xã hội; đồng cam, cộng khổ, chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp, địa phương và đất nước; hỗ trợ, giúp đỡ nhau, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tích cực tham gia lao động sản xuất với năng suất cao, chất lượng tốt, góp phần sớm ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và đời sống.

Anh Lê Thế Kim, Trưởng Phòng Điều hành sản xuất, Công ty CP Xi măng Thăng Long, cho biết: CBCN Công ty luôn nêu cao ý thức phòng chống dịch, tuân thủ 5K, khai báo y tế. Để đảm bảo sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch, chúng tôi luôn tìm tòi, sáng tạo để tối ưu hóa nguồn thị trường nội địa để đảm bảo giá thành sản xuất thấp nhất, sản phẩm đưa ra thị trường đảm bảo chất lượng…
 
VLXD.org (TH/ Báo Quảng Ninh)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.