Văn bản - Chính sách

Tổng hợp việc xử lý, sử dụng phế thải từ các nhà máy để sản xuất VLXD

05/12/2021 - 11:04 SA

Ngày 3/12, Bộ Xây dựng đã ban hành văn bản gửi một số Bộ, ngành, địa phương và các Tập đoàn, nhà máy về việc tổng hợp, báo cáo việc xử lý, sử dụng phế thải từ các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.

Tro, xỉ của các nhà máy Nhiệt điện được nhiều đơn vị, nhà máy sử dụng làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thuộc trung ương căn cứ theo nội dung, nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 08/CT-TTg tổng hợp kết quả đã thực hiện trong năm 2021. Trong khi đó, một số Tập đoàn và các nhà máy nhiệt điện sẽ tổng hợp kết quả thực hiện đề án xử lý và tiêu thụ tro, xỉ, thạch cao của các đơn vị trực thuộc bao gồm các thông tin: Lượng phát thải và khối lượng tiêu thụ trong năm 2021 theo từng lĩnh vực (sản xuất vật liệu xây, xi măng, vật liệu san lấp...), tổng khối lượng tro, xỉ, thạch cao tồn đọng tại bãi chứa. Sau khi tổng hợp các kết quả thực hiện, Bộ Xây dựng sẽ báo cáo Chính phủ theo quy định.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 26/3/2021 về việc đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng (Chỉ thị số 08/CT-TTg), theo đó giao cho Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện.

Bộ Xây dựng cũng đã có Văn bản số 1354/BXD-VLXD ngày 26/4/2021 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khẩn trương thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 08/CT-TTg, đồng thời chỉ đạo các nhà máy xi măng và các trạm nghiền xi măng trên địa bàn tăng cường nghiên cứu và sử dụng tro, xỉ, thạch cao FGD, thạch cao PG làm nguyên liệu, phụ gia trong quá trình sản xuất.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.