VLXD hoàn thiện tường, trần

Tìm hiểu những ưu điểm của sơn sinh thái

06/07/2022 - 03:12 CH

Với nhiều ưu điểm như không gây mùi khó chịu, không gây độc hại cho người sử dụng cũng như thân thiện với môi trường… các sản phẩm sơn sinh thái đang ngày càng được các nhà đầu tư, người tiêu dùng lựa chọn sử dụng.
Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng đang có nhiều sự lựa chọn với đa dạng các loại sơn, màu sơn. Thời gian gần đây, một số công ty sơn trong nước đã bắt đầu sản xuất sản phẩm sơn sinh thái, một loại sơn không gây mùi khó chịu, không ảnh hưởng tới sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Hiện nay, ngày càng có nhiều chủ đầu tư sử dụng sơn sinh thái cho các công trình xây dựng. Vậy, sơn sinh thái là gì và trên thị trường có những loại sơn sinh thái nào đang được sử dụng phổ biến?

Sơn sinh thái là gì?

Sơn sinh thái còn được gọi với cái tên sơn sạch, sơn xanh, sơn công nghệ xanh, đây là loại sơn sử dụng nguồn nguyên liệu và kết hợp với ngành công nghiệp xanh hướng tới sự thân thiện môi trường.


Sử dụng sơn sinh thái đang là một xu hướng tất yếu, một nhu cầu mà hiện nay cả thế giới đang hướng tới.

Theo đó, công nghệ mới này nhằm tạo ra các sản phẩm sơn không mùi, sơn có mùi tự nhiên hoặc hạn chế tối ra vấn đề mùi hóa chất trong sơn. Đặc biệt, các loại sơn sinh thái không chứa hoá chất gây hại cho sức khoẻ như Apeo, Phoóc môn, kim loại nặng, lượng hợp chất hữu cơ bay hơi rất thấp.

Ngày nay, sử dụng sơn sinh thái ngoài việc giúp làm đẹp cho công trình, bảo vệ sức khỏe của con người mà đây còn là một giải pháp về vật liệu xanh, thân thiện với môi trường. Đây là một xu hướng tất yếu, một nhu cầu mà hiện nay cả thế giới đang hướng tới.

Ưu điểm của sơn sinh thái

Một trong những ưu điểm nổi bật của sơn sinh thái so với các loại sơn thông thường đó là tuổi thọ sử dụng lâu dài. Trong khi phần lớn các loại sơn phổ biến hiện nay đều bị giảm tuổi thọ sử dụng trong môi trường chứa kiềm thì sơn sinh thái lại khá yêu thích môi trường khắc nghiệt kiểu này.

Cụ thể, các thành phần trong sơn sinh thái lại thích nghi tốt, có khả năng tương tác với chất kiềm, từ đó, không chỉ bảo vệ bề mặt sơn mà còn chuyển dịch ngược Canxi 2+ tăng tuổi thọ cho công trình.

Ngoài ra, một số loại sơn sinh thái có khả năng chống bức xạ, chống lại các tần sóng có hại, bảo vệ người dùng khỏi ảnh hưởng sóng điện từ.

Sơn sinh thái có thể sử dụng trực tiếp mà không cần sơn lót, dễ thi công, nhanh khô, có khả năng bảo vệ bề mặt, chống mọi tác động của thời tiết, dễ chùi rửa.

Thậm chí, có những sản phẩm sơn sinh thái chứa gốc vôi có thể dùng nước biển để pha chế sơn, sử dụng tốt cả ở vùng biển, hải đảo.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.