Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà chọc trời với sự kết hợp độc đáo bê tông và kính tại Kuwait

09/07/2022 - 09:56 SA

Studio Foster + Partners đã tạo ra một tòa nhà chọc trời siêu cao đặc biệt cho trụ sở Ngân hàng Quốc gia Kuwait ở Thành phố Kuwait. Được thiết kế bởi Foster + Partners để trở thành một địa danh ở thủ đô Kuwait, tòa nhà chọc trời cao 300 m có dạng tròn với đỉnh nhọn.

Giám đốc studio Stefan Behling cho biết: "Trụ sở mới của Ngân hàng Quốc gia Kuwait (NBK) đại diện cho sự kết hợp của một chiến lược môi trường sáng tạo và một hình thái đa dạng như một dấu ấn đặc biệt nổi bật trên đường chân trời Kuwait",

Tòa nhà mang một thiết kế bền vững, đa chức năng và mang tính biểu tượng thể hiện sự hiện diện và bản sắc độc đáo của NBK trong thành phố.


Trụ sở Ngân hàng Quốc gia Kuwait trở thành tòa nhà cao thứ hai trong nước và chính thức là một tòa nhà chọc trời siêu cao - với chiều cao hơn 300 m.

Tọa lạc bên cạnh tòa nhà cao nhất đất nước, Tháp Al Hamra cao 412 m, được thiết kế bởi Skidmore, Owings & Merrill (SOM), ở khu tài chính Sharq của thành phố.


Tòa nhà chọc trời được bao bọc trong một loạt các "vây" bằng bê tông kéo dài toàn bộ chiều cao của tòa tháp để cung cấp phần che nắng cho 63 tầng của không gian văn phòng.

Các vây trên khung cong hướng ra Vịnh Ả Rập, trong khi một dải kính chạy dài hết chiều cao của tòa nhà chọc trời.


Được thiết kế để cung cấp không gian văn phòng cho tất cả nhân viên của ngân hàng, tòa nhà chọc trời các văn phòng không gian mở ở một bên của lõi thang máy và các phòng họp được bố trí dọc theo mặt tiền cong.

Các nhân viên vào tòa nhà chọc trời thông qua sảnh đợi cao 18 m ở tầng trệt, một nhà hàng cao gấp đôi ở tầng 18 và phòng tập thể dục trên tầng 19.

Phòng khiêu vũ và khán phòng nằm ở tầng 38, trong khi phòng họp trần cao được đặt ở tầng 48.


Hình thức của tòa nhà được thiết kế theo nhu cầu của ngân hàng, với việc bố trí không gian nội bộ được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu tổ chức của ngân hàng, đồng thời cung cấp sự linh hoạt cho sự thay đổi và tăng trưởng trong tương lai.

Công trình đã tạo ra một môi trường làm việc tùy chỉnh, nơi mọi người đều có không gian độc đáo của riêng mình.
 

Foster + Partners đã thiết kế đồ nội thất và đèn trang trí đặt riêng cho tòa nhà chọc trời, bao gồm "cụm đèn thủy tinh thổi" giống như đám mây và một chiếc bàn dài 13 m trong phòng họp.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.