VLXD hoàn thiện tường, trần

Giấy dán tường cách âm có nhiều ưu điểm

30/10/2022 - 01:58 SA

Giấy dán tường là 1 loại miếng dán tường được làm từ giấy (1số là vải hoặc xốp) được bổ xung thêm họa tiết hoa văn vào. Các kiến trúc sư, nhà thiết kế khi thiết kế 1 công trình cũng thường hay sử dụng miếng giấy dán tường vào không gian thiết kế.
>> Bức tường đầy nghệ thuật với giấy dán tường 3D
>> Kinh nghiệm chọn giấy dán tường để làm mới không gian
>> Sơn hiệu ứng đang dần thay thế giấy dán tường

Nhằm mục đích làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, giúp dễ dàng thể hiện được phong cách của gia chủ hơn so với việc sử dụng cách trang trí truyền thống như: sơn, ốp lát,…
 

Giấy dán tường dùng cho cách âm phòng đang ngày càng phổ biến và được nhiều gia đình và thiết kế nhà cửa ưa thích sử dụng cho ngôi nhà của mình.

Công nghệ ngày càng phát triển nên miếng giấy dán tường cũng ngày càng được đa dạng hóa về chủng loại, mẫu mã, chất lượng,… Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp các không gian sử dụng giấy dán tường ở khắp mọi nơi như quán cafe, khách sạn,…

Ưu điểm của giấy dán tường

Không giống như sơn, tấm giấy dán tường có khá nhiều ưu điểm như sau:

Mẫu mã đẹp: Do chất liệu là giấy nên miếng dán tường có rất nhiều mẫu đẹp mắt và đa dạng có thể sử dụng tại nhiều không gian và kiến trúc khác nhau.

Độ bền cao: Các mẫu giấy dán tường cao cấp đặc biệt là giấy dán tường Hàn Quốc hoặc giấy dán tường Nhật Bản có độ bền rất cao lên đến 10 năm.

Không mùi: Miếng dán tường sẽ không có bất cứ mùi nào, sản phẩm hoàn toàn an toàn cho người sử dụng.

Dễ dàng thi công: Với diện tích ~100 m2 thì chỉ cần 2 thợ thi công trong 1 ngày là có thể hoàn thành.

Sạch sẽ: Việc vệ sinh sau khi thi công giấy dán tường hết sức đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng cây chổi quét nhà quét qua 1 lượt là hoàn toàn sạch sẽ.

Thể hiện phong cách riêng của gia chủ: Giấy dán tường có nhiều mẫu mã và họa tiết hoa văn khác nhau nên bạn sẽ dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích của bản thân và gia đình, giúp mang đến không gian của bạn 1 phong cách chỉ riêng mình bạn.

Các loại giấy dán tường phổ biến hiện nay trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giấy dán tường, xét về tính năng thì giấy dán tường bao gồm các mẫu chính sau:

Giấy dán tường dùng keo: Đây là mẫu giấy dán tường thông dụng rất được rất nhiều người sử dụng. Đặc điểm của mẫu giấy dán tường này là cần phải dùng keo mới dán lên được bề mặt cần dán. Keo để dán là loại keo sữa kết hợp với keo bột có giá khoảng 30.000 VNĐ/ Túi trên thị trường.

Decal dán tường: Là mẫu giấy dán tường được nhà sản xuất thoa sẵn 1 lớp keo tại bề mặt phía sau của tấm dán dường. Để sử dụng bạn chỉ cần bóc lớp giấy che keo ra là có thể dán trực tiếp lên bề mặt cần dán.

Tranh dán tường: Có chất liệu bằng giấy, thường là 1 bức tranh lớn, được dán tạo điểm nhấn trong 1 số khu vực của nhà như sau tivi, cầu thang,… 1 số mẫu tranh giấy dán tường cao cấp được làm bằng vải và phải sử dụng keo dán tườn.

Vải dán tường: Là miếng dán tường cao cấp nhất có chất liệu được làm từ vải. Các sản phẩm giấy dán tường này có độ bền cao, ít bị ẩm mốc và cũng phải dùng keo dán tường.

Chất liệu của giấy dán tường

Giấy dán tường là sản phẩm thường được làm từ bột gỗ công nghiệp hoặc sợi bông, được gia công và kết dính lại với nhau. 1 số mẫu giấy dán tường lại được làm bằng xốp và thường có độ dày lớn hơn các loại giấy dán tường thông thường như xốp cách âm, mút tiêu âm,…

Tuy nhiên giấy dán tường làm bằng gỗ hoặc bông có kích thước và mẫu mã đa dạng nhất vì dễ sản xuất, có nhiều hoa văn đa dạng.

Với công nghệ kỹ thuật phát triển như hiện nay, các loại giấy dán tường 3D cho hình ảnh gần như thật, tăng tính thẩm mỹ cho không gian hơn rất nhiều so với các loại mẫu giấy dán tường truyền thống.

Cách lựa chọn giấy dán tường phù hợp?

Khi lựa chọn giấy dán tường bạn cần quan tâm đến việc mua giấy dán tường phong cách nào. Bởi mỗi không gian cần phong cách, màu sắc, hoa văn khác nhau, sự phối hợp hài hòa giữa 3 yếu tố trên của miếng dán tường sẽ tôn vẻ đẹp của không gian sống, giúp bạn cảm thấy thư thái, thoải mái khi ở trong không gian đó.

VLXD.org (TH/ Cachnhietantam)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.