VLXD hoàn thiện tường, trần

Vật liệu bông thủy tinh cách âm cách nhiệt

17/11/2022 - 01:20 SA

Bông thủy tinh là dòng sản phẩm được sử dụng rất rộng rãi trong việc cách âm và cách nhiệt cho các các khu nhà xưởng sản xuất, khu công nghiệp với tính năng cách nhiệt hiệu quả thì sản phẩm này đang được ứng dụng như là một vật liệu chống nóng tốt nhất đối với các kho nhà xưởng sản xuất sử dụng mái che là mái tôn.
>> Cẩn trọng với VLXD có bông sợi thủy tinh
>> Hướng dẫn làm tường cách âm tại nhà
>> Bê tông cốt sợi thủy tinh - Vật liệu mới nhiều tính năng ưu việt
 

Cách thi công bông cách nhiệt sợi thủy tinh đúng kỹ thuật và chính xác nhất

Việc thi công bông sợi thủy tinh có tác dụng cách nhiệt cách âm, chống cháy lan cho tường và trần nhà.

Bông thủy tinh được sản xuất từ nguyên liệu phổ biến: sợi thuỷ tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét…  do đó nó cung cấp tiết kiệm tài nguyên, năng lượng, vô hại đối với môi trường trong mọi giai đoạn từ trước khi sản xuất cho đến khi đưa vào sử dụng.

Bước 1: Cần xác định loại hình công trình, dự án cần thi công ( công trình dân dụng hay công trình công nghiệp nhà xưởng…) cũng như là mục đích sử dụng của dự án công trình.

Bước 2: Chuẩn bị các vật liệu thi công cần thiết: số luongj bông thủy, số lượng phụ kiện khác như lưới đỡ bông, đinh ghim, băng bạc, …

Bước 3: Lắp đặt bông cách nhiệt. Tùy vào loại hình công trình cần cách nhiệt hay cách âm mà vị trí cần lắp đặt là ở trần, sàn hay là ở vách. Cụ thể:

– Với công trình cách âm (vũ trường, quán Bar, phòng hát, phòng thu, …) thường sẽ được lắp đặt ở vách.

– Với công trình chống nóng: Với mái tôn nhà xưởng thì có thể tận dụng hệ thống vỉ kèo, xà gỗ để đỡ bông.

– Với thi công chống nóng, chống ồn cho các khe, vách, lò nung: khe, vách thang máy nhà cao tầng thì dùng bông thủy tinh có tỷ trọng thích hợp để vào khe có sẵn.
 

Lưu ý khi thi công bông thủy tinh chống nóng, chống ồn

Bông thủy tinh là một trong những vật liệu chống nóng, chống ồn hiệu quả được sử dụng rộng rãi ở khắp các lĩnh vực đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng.

Bông thủy tinh không hề có những ảnh hưởng nào tới sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nếu những thợ thi công công trình không cẩn thận có thể gây bụi vào mắt hoặc gây ngứa ngáy làn da.

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, các yêu cầu, thông tin in trên bao bì.

– Khi thi công cần đảm bảo đầy đủ bảo hộ lao động: Như quần áo, bao tay, kính, khẩu trang để hạn chế bông thủy tinh bay vào mắt, tiếp xúc vào da gây ngứa ngáy khó chịu cho thợ thi công.

– Làm đúng quy trình thi công tránh tình trạng làm hỏng bông thủy tinh, phát tán bụi trong không khí làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

– Khi thực hiện thi công bông cách nhiệt cần đảm bảo bọc kín bông thủy tinh, đặt khít, sát và bao kín cố định chắc chắn trong tường. Việc này sẽ đảm bảo và hạn chế bụi bông bay ảnh hưởng đến khách hàng.

– Cần dọn dẹp, xử lý rác sau khi thi công đúng nơi quy định, không được vất ra môi trường xung quanh.

Hiện nay, lĩnh vực xây dựng càng ngày càng có nhiều vật liệu mới ra đời để giải quyết những vấn đề, khuyết điểm mà các vật liệu cũ nhằm cải thiện chất lượng, hiệu quả của công trình dân dụng.

Với đặc điểm của hiện đại hóa tại các thành phố lớn ở Việt Nam thì vấn đề cách âm, cách nhiệt luôn được các gia đình quan tâm. Và vì thế bông thủy tinh ngày nay chiếm một vị trí quan trọng.

VLXD.org (TH/ Cachnhietantam)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.