Tin tức

Tập đoàn Xuân Thành đầu tư dây chuyền xi măng lớn nhất thế giới

25/05/2015 - 08:47 SA

Dự án dây chuyền 2 giữa Tập đoàn Xuân Thành và Tập đoàn FLSmidth - Vương quốc Đan Mạch vừa được ký kết là dự án có công suất lớn nhất trên thế giới hiện nay, được áp dụng tất cả những công nghệ thiết bị đồng bộ tiên tiến, sử dụng một phần rác thải đốt để thay thế nhiên liệu than, tận dụng nhiệt dư để sản xuất điện năng được 15MW.

Ông Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xuân Thành - ký kết với nhà thầu Đan Mạch.

Ngày 23/5/2015, Tập đoàn Xuân Thành đã chính thức ký hợp đồng cung cấp thiết bị dây chuyền 2 nhà máy xi măng Xuân Thành Hà Nam công suất: 12.500 tấn clinker/ngày (tương đương 16000 tấn xi măng/ngày) với nhà thầu FLSmidth - Vương quốc Đan Mạch. Tổng mức đầu tư của dự án 10.800 tỷ đồng.

Hợp đồng được FLSmidth - Vương quốc Đan Mạch cam kết thực hiện trong vòng 24 tháng kể từ ngày ký hợp đồng thiết bị, không kể thời gian 10 tháng qua đã thiết kế xong, sau khi dây chuyền 2 đi vào hoạt động Tập đoàn Xuân Thành sẽ đảm bảo cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu có được sản phẩm chất lượng tốt nhất; đồng thời đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn clinker cho các trạm nghiền của Tập Đoàn Xuân Thành tại các nước Châu Âu, Châu Phi, và giải quyết việc làm cho trên 3.000 lao động tại địa phương.

Dự án đảm bảo tất cả các tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm và môi trường theo tiêu chuẩn Châu Âu - Giảm thiểu tiêu hao nhiên nguyên liệu, giảm chi phí sản xuất mà tạo ra được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Việc đầu tư, hợp tác với Vương quốc Đan Mạch trong lĩnh vực công nghệ xi măng là bước đi quyết đoán của Xuân Thành. Có lợi thế rất địa lợi, nhà máy nằm ở vị trí giao thông thủy nội địa thuận lợi, nằm bên sông Đáy, cùng nguồn nguyên liệu dồi dào ngay tại địa phương, có cảng sông cho tàu trọng tải 2000 tấn thuận tiện cho việc vận tải và vùng nguyên liệu dồi dào chất lượng tốt.

Bên cạnh đó đây còn là sự khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm trong những năm qua, là những thuận lợi lớn để Xuân Thành tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất, đem đến cho thị trường những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, giá cả cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ hạn chế và dừng các nhà máy có công suất nhỏ và lạc hậu.

Đây là bước đột phá mạnh mẽ trong ngành sản xuất xi măng Việt Nam để tạo ra được sản phẩm tốt và đảm bảo tốt nhất cho môi trường. Nhà máy Xi Măng Xuân Thành tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, đã và đang tiếp tục một lần nữa lấy chất lượng để khẳng định thương hiệu.

Mai Anh (VLXD.org/TH)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.