Tin tức

Khai mạc Hội nghị Chuyên đề Kỹ thuật ngành Xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 (AFCM 2015)

22/04/2015 - 04:11 CH

Sáng nay (22/4), Hội nghị Chuyên đề Kỹ thuật ngành Xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 (AFCM 2015) do Việt Nam đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc tại Khách sạn Marriott, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị lần này có chủ đề "Nâng cấp công nghệ cho phát triển bền vững".

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã tới dự và phát biểu tại phiên khai mạc sáng nay

AFCM (Asean Federation of Cement Manufacturers) được hình thành vào năm 1977 bởi các Hiệp hội xi măng ban đầu là các quốc gia thành viên của Đông Nam Á bao gồm: Brunei, Indonesia, Malaysia, Philipines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.

AFCM thường xuyên tổ chức các cuộc họp giữa các đơn vị thành viên thông qua các Hội nghị Hội đồng hàng năm và các hội nghị định kỳ nhằm trao đổi, đẩy mạnh các cơ hội hợp tác kỹ thuật và phát triển kinh doanh.

Hội nghị chuyên đề kỹ thuật ngành xi măng Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1979, trước đây được tổ chức định kỳ 2 năm một lần và hiện nay là 3 năm một lần trên cơ sở luân phiên tại các nước thành viên AFCM, do các Hiệp hội xi măng thuộc các quốc gia đó lần lượt đứng ra tổ chức. Tính đến nay đã có tổng cộng 23 hội nghị chuyên đề đã được tổ chức.

Sau thành công của Hội nghị lần đầu tiên đăng cai tổ chức tại Đà Nẵng (2010), đây là lần thứ 2 Hiệp hội Xi măng Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị này. Hội nghị sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ 22 - 24/4/2015) tại Khách sạn Marriott, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.


Toàn cảnh phiên khai mạc Hội nghị AFCM 2015


Ông Nguyễn Quang Cung - Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo BTC hội nghị cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội nghị, sẽ có các hội nghị chuyên đề được tổ chức và các đại biểu sẽ có cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng và kiến thức xoay quanh các chủ đề: Các công nghệ mới; Công nghệ về xử lý chất thải; Sử dụng nhiên liệu thay thế tài nguyên; Bảo vệ môi trường; Công nghệ tiên tiến và nâng cấp công nghệ; Nâng cao năng suất; Tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu; Đa dạng hóa các nguồn tài nguyên nhiên liệu, vật liệu; Chiến lược bảo trì cho hiệu quả cao hơn... Dự kiến sẽ có 22 bản tham luận của các đại biểu và chuyên gia được trình bày trong thời gian diễn ra các hội nghị.

Song song với các hội nghị chuyên đề là cuộc triển lãm của 44 gian hàng của các hãng công nghệ và các nhà cung cấp thiết bị trong ngành xi măng đến từ nhiều nước trên thế giới như: Đức, Trung Quốc, Singapo, Thụy Điển, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Đan Mạch, Pháp, Italia, Anh, Tây Ban Nha, Indonesia, Ấn Độ, Ô-xtrây-li-a...

Hội nghị chuyên đề kỹ thuật ngành xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 (AFCM 2015) đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà sản xuất xi măng, nhà cung cấp máy móc và các chuyên gia công nghệ trong khu vực và trên thế giới.

Một số hình ảnh hoạt động và các gian hàng trưng bày tại Triển lãm:


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tham quan các gian trưng bày








Gian trưng bày của Trang TTĐT ximang.vn - đơn vị truyền thông ngành Xi măng Việt Nam

Văn Mạnh - ximang.vn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.