Tin tức

AFCM 2015: Ngày làm việc thứ 2 (23/4)

24/04/2015 - 01:31 CH

Tiếp tục các hoạt động trong chương trình Hội nghị Chuyên đề Kỹ thuật ngành Xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 (AFCM 2015), trong ngày hôm nay (23/4) đã diễn ra hai phiên họp công nghệ với phần trình bày tham luận của đại diện một số hãng công nghệ và nhà cung cấp thiết bị ngành xi măng.
Trong phiên họp sáng 23/4, đã có 4 tham luận được các diễn giả trình bày, bao gồm:

Hãng FLSmidth (Đan Mạch) đã giới thiệu về dịch vụ vận hành, bảo trì nhà máy xi măng (O&M) của hãng. Theo đó, FLSmidth cung cấp các dịch vụ khép kín: từ quá trình đầu tư ban đầu, xây dựng nhà máy, vận hành, bảo trì. Đến nay hãng đã thực hiện 18 hợp đồng tại 6 quốc gia, trong đó có 13 hợp đồng hãng đang bảo trì, vận hành kiến thức chuyên sâu về công nghệ, dịch vụ bảo trì ưu việt, đảm bảo xi măng có chất lượng cao, tốt nhất.


Ông Peter Bjork của hãng FLSmidth (Đan Mạch) trình bày báo cáo tại hội nghị

Đại diện Công ty Kỹ thuật Taiheiyo (Nhật Bản) đã giới thiệu về hệ thống thiết bị đốt nhiên liệu thay thế trong ngành công nghiệp xi măng. Theo đó, sử dụng hệ thống này có thể tận dụng các loại lốp xe phế thải và các buồng cọ dầu sau khi thu hoạch, vỏ hạt cọ... làm nhiên liệu thay thế mà vẫn đảm bảo được chất lượng clinker. Gần đây nhất, Công ty vừa hoàn thành dự án đốt nhiên liệu thay thế trong ngành công nghiệp xi măng tại Malaysia.


Đại diện Công ty Kỹ thuật Taiheiyo (Nhật Bản)

Ông Daniel Strohmeyer - Giám đốc Kỹ thuật của Hãng máy nghiền Leosche đã giới thiệu về một số thiết bị và công nghệ mới của hãng như: công nghệ máy nghiền xi măng và ổ đĩa mới cho máy nghiền; Bàn nghiền chạy thẳng, con lăn dạng côn; những tính năng vào công nghệ hiện đại, mới của hệ thống máy nghiền từ cấp liệu, vận chuyển liệu, con lăn, bàn nghiền, phân ly, hồi lưu. Theo đại diện của Leosche cho biết, đây là những thiết bị tối ưu: giảm chi phí vận hành, tối ưu hóa quy mô diện tích khu vực nghiền mà vẫn đảm bảo công suất; duy trì được khoảng không gian phù hợp.


 Giám đốc Kỹ thuật của Hãng máy nghiền Leosche - Ông Daniel Strohmeyer

Kết thúc buổi sáng là báo cáo trình bày về công nghệ nâng cấp con lăn thẳng đứng và hệ thống MVR mới được phát triển của hãng Pfeifer. Hệ thống máy MRV được Pfeifer chế tạo và phát triển từ năm 2006, giúp tăng năng suất, tăng diện tích bàn nghiền, tăng số lượng con lăn nghiền với tổ hợp gồm 6 con lăn nghiền hình trụ - bàn nghiền phẳng giúp khe hở nghiền nhỏ, tăng hiệu suất nghiền; công suất nghiền có thể đạt tới 1.000 tấn/h. Hệ thống có 5 loại module. Hiện tại, những sản phẩm này của Pfeiter đã xuất hiện tại Việt Nam và rất nhiều nước trên thế giới.


Giám đốc Kỹ thuật của hãng Pfeifer - Bà Caroline Woywadt

Trong buổi chiều nay, tiếp tục diễn ra phiên họp công nghệ và dự kiến sẽ có 6 tham luận được trình bày tại phiên họp, bao gồm:

- Nét độc đáo trong thiết kế lọc bụi túi - Công nghệ lọc làm sạch kép DuoClean. Diễn giả Henrik Vittrup Pedersen - FLSmidth A/S

- Mô hình chịu lửa tối ưu của Magnesita. Diễn giả Eduardo M.Reis - hãng Magnesita

- Lợi ích của việc cải tạo nâng cấp công nghệ truyền tải. Diễn giả Mr Tim Burden - AUMUND Asia (Hong Kong)

- Các giải pháp đã được kiểm chứng của ThyssenKrupp trong việc sử dụng nguyên, nhiên liệu thay thế trong lò nung xi măng. Diễn giả Uwe Maas - ThyssenKrupp Industrial Solutions AG

- Những cải tiến của đầu phun súng bắn khí để nâng cao hiệu suất của tháp trao đổi nhiệt. Diễn giả: Bradley (Brad) Pronschinske - Martin Engineering Indonesia

- Phát triển mới về chất bôi trơn cho hộp giảm tốc dạng hở. Diễn giả: Mark Pobjoy - Fuch Lubritech GmbH

Theo Mạnh Cường - ximang.vn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.