Tin tức

AFCM 2015: Phiên họp công nghệ và các hoạt động bên lề trong ngày 22/4

23/04/2015 - 01:59 CH

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội nghị Chuyên đề Kỹ thuật ngành Xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 (AFCM 2015), chiều qua (22/4), tại Khách sạn Marriott, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra phiên họp công nghệ.
>> Khai mạc Hội nghị Chuyên đề Kỹ thuật ngành Xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 (AFCM 2015)

Tại phiên họp này, đã có nhiều tham luận của các đại biểu đến từ các doanh nghiệp sản xuất, các hãng công nghệ và các nhà cung cấp thiết bị trong ngành công nghiệp xi măng.



Đại diện hãng FLSmidth đã có bài báo cáo giới thiệu kinh nghiệm vận hành của máy nghiền con lăn FLSmidth OK Vertical Roller tại PT Cement Gresik (Indonesia). Đây là loại máy nghiền được thiết kế đặc chủng để sản xuất xi măng, pha xỉ phổ biến nhất hiện nay. Máy được đăng ký bản quyền, đảm bảo sản phẩm xi măng đầu ra đạt độ mịn cao.

Đại diện Xi măng Vicem Bình Phước giới thiệu giải pháp giảm thải carbon bằng phương pháp đốt vỏ hạt điều thay thế một phần than anthracite tại nhà máy Xi măng Bình Phước. Theo ông Nguyễn Quốc Thắng - Giám đốc Nhà máy Xi măng Bình Phước cho biết, giải pháp này có nhiều ưu điểm như: giúp giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, đặc biệt sử dụng hạt điều làm nhiên liệu thay thế còn đảm bảo không có khả năng gây nổ. Qua nghiên cứu cho thấy 1,5 tấn vỏ hạt điều tương đương khoảng 1 tấn than.

Kết thúc hội thảo là tham luận giới thiệu về Hệ thống đóng bao và xuất xi măng của Haver Booker.

Cũng trong chiều qua, bên lề các hoạt động chính của Hội nghị Chuyên đề Kỹ thuật Xi măng Đông Nam Á lần thứ 24 (AFCM 2015), các đại biểu tham dự hội nghị đã có chuyến tham quan làng Gốm sứ Bát Tràng tìm hiểu về các công nghệ sản xuất gốm sứ thủ công cũng như tham quan khu trưng bày sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. Buổi tối, các đại biểu tham dự buổi dạ tiệc Networking Night do ThyssenKrupp tài trợ.

Theo Quỳnh Trang - ximang.vn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.