Phát triển vật liệu không nung

Một số địa phương vẫn thờ ơ với vật liệu xây không nung

12/01/2016 - 06:04 CH

Theo ông Phạm Văn Bắc - Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng (Bộ Xây dựng), mặc dù công suất thiết kế và sản lượng đã đạt mục tiêu đề ra nhưng một số địa phương chưa thực sự quan tâm đến chương trình. Cùng với đó, một số địa phương chưa có giải pháp cụ thể hữu hiệu nhằm tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và hạn chế sản xuất và sử dụng gạch đất sét nung.

 

Tính đến thời điểm này, mục tiêu đến hết năm 2015 tổng số vật liệu xây không nung đạt 20-25% tổng số vật liệu xây theo Quyết định 567 của Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020 đã đạt mốc yêu cầu.

 

Sản lượng sản xuất vật liệu xây không nung đạt gần 5,5 tỷ viên trên tổng số 23 tỷ viên vật liệu xây, chiếm 24%. Tổng công suất thiết kế vật liệu xây không nung đạt 6,3 tỷ viên/tổng số 24,3 tỷ viên vật liệu xây, tương đương 26%.

 

Điển hình tại tỉnh Bình Thuận, địa phương sẵn có nguồn nguyên liệu để sản xuất vật liệu xây không nung và đã có nhà đầu tư sản xuất nhưng hiện Ủy ban Nhân dân tỉnh vẫn có văn bản xin lùi thời gian thực hiện Thông tư 09 của Bộ Xây dựng về quy định sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng.

 

Thêm một trường hợp khác như tại Bến Tre, mặc dù chưa xác định rõ nguyên nhân gây ra sự cố nứt tường khi xây bằng vật liệu xây không nung nhưng Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo cho thay đổi vật liệu xây không nung bằng vật liệu nung.

 

Do đó, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung và Thông tư 09.

 

'

Theo TTXVN

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.