Doanh nghiệp

Xi măng Đồng Lâm đảm bảo vừa phòng dịch, vừa sản xuất hiệu quả

03/12/2021 - 01:26 CH

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Xi măng Đồng Lâm) thực hiện đồng loạt các giải pháp đảm bảo an toàn chống dịch, đầu tư đổi mới công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất Xi măng Đồng Lâm chia sẻ, để chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021, chúng tôi đã lường trước các khó khăn dịch bệnh và thời tiết khắc nghiệt; không bị động, mà đã có những giải pháp hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Công ty. Kết quả sản xuất 10 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 90% kế hoạch, trong tình hình khó khăn là một nỗ lực lớn của tập thể cán bộ, công nhân, nhân viên Xi măng Đồng Lâm.

Dịch bùng phát đã khiến cho nhu cầu tiêu thụ xi măng sụt giảm mạnh, trong khi đó chi phí phát sinh phòng, chống dịch, chi phí lưu thông hàng hóa tăng cao, dù đã được các cấp chính quyền tỉnh quan tâm tháo gỡ, hỗ trợ cho hàng hóa thông thương. Trong khi đó, từ tháng 9 trở đi thì các đợt mưa lớn, kéo dài liên tục cũng gây sụt giảm mạnh nhu cầu xi măng và xuất hàng khó khăn.

Chi phí đầu vào tăng cao do dịch, do thời tiết cực đoạn nhưng giá bán thì không tăng, cạnh tranh thì khốc liệt. Trước tình hình đó, Xi măng Đồng Lâm đã phải thực hiện các giải pháp linh hoạt trong sản xuất, để tăng năng suất giao hàng, hướng đến sự hài lòng của khách hàng khi nhận hàng và khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
 
Xi măng Đồng Lâm vừa làm tốt công tác phòng dịch, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất.

Xi măng Đồng Lâm chủ động thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng dịch để trước mắt là bảo vệ sức khỏe cho người lao động và khách hàng, đối tác cung cấp dịch vụ mà sau nữa là giúp duy trì hoạt động SXKD liên tục, ổn định, giúp cho khách hàng đến với nhà máy giao dịch với tâm trạng thoải mái. Các lái xe, khách hàng đến nhà máy được cung cấp đầy đủ các vật tư phòng, chống dịch như: nước rửa tay khử khuẩn, trang cấp khẩu trang nếu lái xe/khách hàng không có khẩu trang, được chuẩn bị chỗ ngồi giãn cách, riêng biệt, hạn chế việc tiếp xúc.

Để sản xuất hiệu quả, Xi măng Đồng Lâm rất quan tâm đến chế độ chính sách cho người lao động đi làm trong những ngày dịch phức tạp, mỗi công nhân đi làm trong những ngày này còn được thêm phụ cấp 100.000 đồng/người/ngày. Những người công nhân không đi làm được do bị phong tỏa, hay bị truy vết buộc phải ở nhà, nhà máy cũng đảm bảo quyền lợi cho họ nhận tối thiểu 70% lương.

Theo ông Phạm Phước Hiền Hòa, để hướng đến sản xuất hiệu quả trong mùa mưa, Xi măng Đồng Lâm cũng đã có sự điều độ linh hoạt trong sản xuất để đảm bảo máy vẫn chạy, hàng vẫn giao đều và trong trường hợp mưa lớn kéo dài không thể xuất hàng được như trong tháng 9 vừa qua, Công ty đã linh hoạt chủ động dừng máy, kết hợp bảo trì sửa chữa thay cho các đợt dừng dự kiến theo kế hoạch mà vẫn đảm bảo giao hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đơn vị đã có các giải pháp bổ sung kho vận mới ở thị trường xa nhà máy để luôn đáp ứng nhu cầu khách hàng, đảm bảo nguồn hàng luôn có dự phòng bất kể tình huống dịch phát sinh, giao thương khó khăn, bất kể trong tình hình mưa lớn kéo dài liên tục, ông Hòa cho biết.

Bên cạnh đó, Công ty đã đầu tư công nghệ mới, tăng hiệu quả SXKD với việc đẩy nhanh đầu tư hệ thống tận dụng nhiệt khí thải để phát điện và nguồn điện phát ra được cung cấp cho hệ thống, tiết giảm ít nhất 30% sản lượng điện nhà máy tiêu thụ hàng tháng hiện nay.

Từ đầu năm 2020, nhà máy đã đưa 2 máy đóng bao của hãng nổi tiếng Haver Boecker của Đức đi vào hoạt động đã nâng công suất thêm 240 tấn/giờ, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu khách hàng.

Một trong những thành công của Công ty là đã và đang đẩy mạnh sử dụng đá vôi có hàm lượng magiê cao vào sản xuất, cũng như đang triển khai sử dụng tro xỉ góp phần tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, giảm phát thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính... nhưng vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm. Môi trường ở khu đóng bao đã được thay đổi rõ rệt, không thấy bụi xi măng phát ra khi đóng bao, bao bì sạch đẹp và đặc biệt là máy đóng bao tự động nên người lao động được đảm bảo an toàn, đảm bảo sức khỏe, môi trường. Việc đếm bao giao cho khách hàng cũng hoàn toàn tự động, chuẩn xác, minh bạch... tạo niềm tin cho khách hàng.

Công ty không ngừng cải tiến, bảo trì hệ thống các lọc bụi để lọc bụi tối đa, thu hồi bụi tối đa, thải ra khí trong sạch, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo môi trường xung quanh.

Năm 2021, dù gặp những khó khăn trong bối cảnh chung ảnh hưởng từ dịch bệnh, Xi măng Đồng Lâm vẫn luôn duy trì các hoạt động cộng đồng, trách nhiệm với xã hội; theo đó, đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng kinh phí phòng, chống dịch cho các địa phương; tặng tiền, các vật tư, khẩu trang phòng dịch cho các địa phương lân cận nhà máy. Đồng thời, ủng hộ hàng trăm tấn xi măng, hàng ngàn tấm đan bê tông lót nền cho xã Phong Xuân, Phong Mỹ, Phong Chương để thi công các công trình xây dựng nông thôn mới.
 
VLXD.org (TH/ Báo TTHuế)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.