Văn bản - Chính sách

Thừa Thiên Huế tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng

20/04/2022 - 10:57 SA

Ngày 15/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Công văn số 3685/UBND-XD yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế; các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Công trình sử dụng vật liệu xây dựng không nung ngày càng tăng.

 
Cụ thể, mục tiêu từ đây đến năm 2025 đạt tỷ lệ sử dụng vật liệu xây không nung so với tổng lượng vật liệu xây là 100% đối với các công trình xây dựng được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công. Các công trình xây dựng từ 09 tầng trở lên thuộc dự án đầu tư sử dụng vốn khác (ngoài các công trình quy định tại điểm a khoản này) phải sử dụng tối thiểu 80% vật liệu xây không nung so với tổng lượng vật liệu xây, trong đó ưu tiên sử dụng cấu kiện nhẹ, kích thước lớn.

Giai đoạn đến năm 2030: tỷ lệ sử dụng vật liệu xây không nung so với tổng lượng vật liệu xây là 100% đối với các công trình xây dựng được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công. Các công trình xây dựng từ 09 tầng trở lên thuộc dự án đầu tư sử dụng vốn khác (ngoài các công trình quy định tại điểm a khoản này) phải sử dụng tối thiểu 90% vật liệu xây không nung so với tổng lượng vật liệu xây. Các công trình có yêu cầu đặc thù không sử dụng vật liệu xây không nung phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xem xét, chấp thuận không phân biệt nguồn vốn, số tầng.

Nhà nước khuyến khích sử dụng tối đa vật liệu xây không nung vào các công trình xây dựng, không phân biệt nguồn vốn, số tầng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì triển khai thực hiện và thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện các nội dung của Văn bản này; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách liên quan đến phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung, chỉ đạo sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra chất lượng sản phẩm VLXKN, chất lượng công trình sử dụng vật liệu xây không nung.
 
VLXD.org (TH/ CTT TT Huế)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.