Kinh doanh - Đầu tư

Tập đoàn Nippon Steel thông báo đã đóng cửa lò cao số 1

20/04/2022 - 11:04 SA

Tập đoàn thép Nippon Steel, nhà máy thép lớn nhất Nhật Bản vừa thông báo đã đóng cửa lò cao số 1 tại nhà máy ở Kyushu do rò rỉ nước luyện gang ở nhiệt độ cao và việc sản xuất có thể sẽ không tiếp tục trở lại.
Theo đó, việc Nippon Steel đóng cửa lò cao số 1 có thể làm giảm sản lượng khoảng một triệu tấn thép mỗi năm và thắt chặt nguồn cung thép hiện tại của Nhật Bản.


Lò cao số 1 của Nippon Steel ngừng hoạt động do rò rỉ nước luyện gang ở nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, việc đóng cửa lò cao của Nippon Steel cũng đã mang lại lợi ích cho các nhà máy thép của Đài Loan và Việt Nam. Theo đó, các nhà máy thép cacbon và thép không gỉ ở Đài Loan, chẳng hạn như Tập đoàn Thép Trung Quốc (CSC), Yieh United Steel Corp (Yusco), Yieh Hsing và Tang Eng, dự kiến sẽ được hưởng lợi từ việc tăng giá thép và có một triển vọng tích cực trong tương lai trên thị trường trong khu vực.

Lò cao số 1 của Nippon Steel chính thức đóng cửa được xem là bước ngoặt mới khi ngành thép của nước này đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc.

Được biết, Nippon Steel hiện có tổng cộng 15 lò cao ở các nhà máy trên khắp Nhật Bản với công suất thép thô hàng năm đạt 54 triệu tấn.

Trước đó, vụ tai nạn tại nhà máy của Nippon Steel ở Kyushu xảy ra vào ngày 9/3/2022, nguyên nhân chủ yếu là do rò rỉ sắt nóng từ lò cao số 1, một số trục trặc xảy ra khi vận chuyển sắt lên xe.

Mới đây, Tập đoàn thép Nippon của Nhật Bản đã hoàn tất việc mua lại phần lớn cổ phần tại 2 nhà máy sản xuất thép bằng lò điện hồ quang của Thái Lan với giá trị khoảng 477 triệu USD.

VLXD.org (TH/ CafeLand)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.