VLXD hoàn thiện tường, trần

Những điều cơ bản cần biết về các loại sơn

20/04/2022 - 03:04 CH

Vật liệu sơn ra đời, với rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên Thế giới, nó đã thay đổi hoàn toàn khái niệm về màu sắc sơn trong thiết kế xây dựng. Với bảng màu phong phú cùng nhiều tính năng mới như dễ dàng lau sạch bụi bẩn trên bề mặt, chống bay màu, chống ẩm mốc, rêu bám... sơn trở thành vật liệu không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực.

Ở lĩnh vực sơn thiết kế nội thất, có các loại sơn cơ bản như sơn lót nội, ngoại thất; sơn giả chất liệu; sơn màu nội, ngoại thất; sơn phủ nội, ngoại thất; sơn chống thấm.

Sơn lót nội ngoại thất thì thường là loại sơn nhựa được sản xuất có gốc Acrylic, phụ gia, bột khoáng và nước. Sản phẩm này thường có tính năng kháng kiềm, tăng độ bám dính cho lớp sơn chính phủ ở bên ngoài, chống thấm mốc. Vì là lớp lót nên nó thường có màu trắng hoặc trắng xanh nhằm đảm bảo màu sơn phủ sau khi sơn lên không bị pha trộn.

Sơn phủ nội, ngoại thất cũng thường là loại sơn có độ che phủ cao, cực kỳ bền màu, chống rêu mốc. Sơn này có khả năng chịu kiềm và chịu nước tốt. Bên cạnh đó nó còn có rất nhiều màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn theo không gian của phòng tạo nên không gian kiến trúc hài hòa, độc đáo.

Sơn màu nội, ngoại thất cũng là loại sơn nước Acrylic nên sẽ cho màng sơn mịn đồng thời có thể tạo màu sắc trang trí cho không gian nội thất và kiến trúc. Vì thế ứng dụng của nó cũng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Loại sơn này được sử dụng để sơn lên tường trong nhà, cột, lăn can, ngoài nhà, tường vôi, gạch, thạch cao, bê tông, tường trát vữa… với nhiều màu sắc phong phú mà bạn có thể lựa chọn thỏa thích, dễ sử dụng phù hợp cho việc trang trí nội thất, kiến trúc của nhiều công trình khác nhau. Sơn màu tô điểm và tạo vẻ đẹp cho ngôi nhà. Bạn hoàn toàn có rất nhiều sự lựa chọn màu sơn cho không gian của mình.

Có một loại sơn nữa thường được sử dụng để sơn bên ngoài ngôi nhà mà chúng ta quen gọi là sơn chống thấm. Sản phẩm này có tác dụng ngăn chặn sự thấm nước từ trên xuống dưới hay từ bên trong, bên ngoài vào cho các bề mặt các bức tường tòa nhà của các công trình. Có được điều này là nhờ vào khả năng bám dính tốt cũng như khả năng kháng kiềm và nước mặn cao của sản phẩm.

Sơn chống thấm được sử dụng nhiều để thi công cho các cấu trúc xi măng và bê tông có đặc thù dễ bị ẩm mốc, rêu bám... như sân thượng, tường, bể nước, hồ bơi, nền nhà, sàn nhà vệ sinh, sênô, tường tầng hầm… Dùng làm vữa dán gạch ốp tường trong kiến trúc phòng tắm, nhà bếp...

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.