VLXD hoàn thiện mặt sàn

Có nên chống thấm đá tự nhiên trước khi ốp lát?

21/10/2022 - 01:08 SA

Đá ốp lát tự nhiên cần phải được chống thấm để ngăn cản nước và các dung dịch thấm sâu vào đá, gây ra vết ố, làm hỏng bề mặt đá. Mỗi hạng mục công trình có những vật liệu và cách thi công khác nhau. Nếu ứng dụng đúng, linh hoạt thì việc chống thấm đá tự nhiên sẽ bền vững theo tuổi thọ của công trình.
>> Hướng dẫn cách chống thấm cho đá tự nhiên
>> Cách chống thấm nước hiệu quả cho đá tự nhiên
>> Giải pháp chống thấm ngược từ sàn lên tường

Lý do cần chống thấm đá trước thi công

Với các loại đá tự nhiên để đảm bảo thẩm mỹ và tuổi thọ của gạch đá, công trình tối đa nhất vì vậy bạn cần chống thấm đá bằng keo chống thấm trước khi đưa vào thi công ốp lát.
 

Đá tự nhiên như Marble, hoa cương vì là sản phẩm tự nhiên nên chúng có độ xốp và khá nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt đá khi tiếp xúc với nước hay hóa chất chúng dễ dàng ngấm vào các lỗ nhỏ li ti này gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ, chất lượng độ bền của đá.

Không chỉ dễ hút nước mà các loại đá tự nhiên còn dễ bị oxi hóa làm màu đá bị thay đổi ố vàng, bị mài mòn làm mất độ bóng đẹp của viên đá dễ trầy xước, cong vênh.

Mặc dù rất được ưa chuộng do thẩm mỹ cao các vân đá khác nhau tạo sự tự nhiên gần gũi nên được ưa chuộng rất nhiều nhưng chúng cũng có nhưng nhược điểm nhất định và để giải quyết các nhược điểm đó việc đầu tiên bạn cần làm là chống thấm đá trước khi đưa vào thi công bằng các dung dịch chống thấm chuyên dụng.

Với các loại keo chống thấm đa dạng như hiện nay bạn có thể chọn sản phẩm dung dịch chống thấm AWS-3000 khả năng tạo liên kết với bề mặt giúp bảo vệ bề mặt được chống thấm bền vững, dài lâu giúp đảm bảo thẩm mỹ, tuổi thọ tối đa cho công trình.

Sử dụng các dung dịch chống thấm giúp bạn bảo vệ công trình tối đa, tuy nhiên các sản phẩm chống thấm cũng có tuổi thọ nhất định nên bạn cần kiểm tra định kì và chống thấm lại khi cần thiết, khi thi công ốp lát phải sử dụng keo dán gạch chất lượng cao để thi công.

Đá tự nhiên đã chống thấm có cần chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên?

Chống thấm có thể được xem là một biện pháp phòng ngừa đá ốp lát bị ngấm, hỏng. Tuy nhiên, để duy trì vẻ đẹp cho đá, dù đá đã thực hiện chống thấm thì việc chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên vẫn rất cần thiết.

Cách đơn giản nhất là hạn chế tối đa nước và các chất lỏng trên bề mặt đá. Phải làm sạch các chất lỏng này ngay lập tức khi chúng xuất hiện.

Sau thời gian bao lâu cần chống thấm lại?

Nếu bề mặt của bạn đã được chống thấm bằng loại sản phẩm tốt và thực hiện đúng phương pháp thì bề mặt đá tự nhiên sẽ được bảo vệ trong khoảng thời gian 5 năm trong điều kiện sử dụng và chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của nhà cung cấp.

Sau 5 năm, để chống thấm lại, bề mặt cần được xử lý loại bỏ lớp chống thấm cũ trước khi áp dụng lớp mới.

Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đã tăng thêm tuổi thọ cho công trình của bạn 5 năm nữa với những giá trị thẩm mỹ hoàn hảo, bề mặt luôn luôn được bảo vệ mà không có bất cứ sự thiệt hại hay thay đổi gì về các khía cạnh tự nhiên của vật liệu.

VLXD.org (TH/ Kinhnghiemlamnha)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.