VLXD hoàn thiện tường, trần

Vật liệu ốp tường giá rẻ có thay thế được vật liệu truyền thống?

18/10/2022 - 02:52 SA

Vật liệu ốp tường giá rẻ PVC đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng. Với những ưu ái đó liệu chúng có thay thế được các vật liệu truyền thống không?
>> Tấm ốp PVC - Vật liệu ốp tường hiện đại
>> Với vật liệu ốp, dán tường - Điểm nhấn cho không gian sống
>> Chọn vật liệu ốp tường ngoài trời chuẩn nhất cho nhà đẹp
 

Thứ nhất là, vật liệu ốp tường giá rẻ là giải pháp cứu cánh cho những bức tường vốn trống trải, sơ sài, nhàm chán, biến những không gian lạnh lẽo trở nên ấm cúng, sang trọng và cực kì phong cách. Các vật liệu khác như giấy dán tường, gạch men, xốp trang trí có làm được điều này? Câu trả lời là có nhưng chúng không có được ưu điểm dễ tạo hình như nhựa PVC. Những tấm nhựa trang trí có những Texture đa dạng khác nhau khiến bức tường trở nên độc đáo. Thêm nữa, sản phẩm nhẹ, dễ dàng tháo dỡ và di chuyển. Giá thành của sản phẩm lại phải chăng hơn rất nhiều đá tự nhiên hay gạch men.

Thứ hai là, không ai có thể phủ nhận được tính thân thiện của loại vật liệu này với môi trường. Được kết cấu từ vật liệu nền PVC không chứa các chất độc hại, vật liệu ốp tường giá rẻ an toàn cho sản xuất và sử dụng. Thậm chí quá trình thi công vật liệu cũng không gây ô nhiễm môi trường như việc tạo ra bụi khi cưa cắt đá, gạch men.

Thứ ba là, tấm nhựa ốp tường PVC có khả năng chống thấm nước tuyệt đối, chấm dứt hoàn toàn tình trạng ẩm mốc của tường nhà, nhất là tường nhà tắm, nhà bếp. Đồng thời nó còn có khả năng chống cháy, hạn chế sự lây lan của đám cháy.

Thứ tư là, khác hoàn toàn với các loại gỗ ốp tường, vật liệu ốp tường giả gỗ ngăn chặn sự xâm nhập, phá hoại của mối, mọt, đảm bảo độ bền chắc cho công trình. Vì thế, nó còn được sử dụng để ốp mặt tủ bếp, tường nhà, … Thông qua đó giúp bạn hạn chế được các chi phí về bảo trì, sơn sửa hay diệt mối mọt.

Thứ năm là bề mặt nhẵn bóng, dễ dàng lau chùi. Sản phẩm có độ chân thật không thua gì vật liệu tự nhiên. Màu sắc đa dạng, hoạ tiết hoa văn rõ nét, tinh tế. Đặc biệt chúng có lớp phủ bảo vệ bề mặt chống bám dính bụi bẩn rất hiệu quả. Khi vệ sinh, lau chùi chỉ cần dùng dung dịch nước tẩy rửa bình thường và không cần bảo trì chúng thường xuyên. Về đặc điểm này, vật liệu ốp tường giá rẻ hơn hẳn so với giấy, xốp dán tường bởi những vật liệu trên rất dễ bám bẩn, thậm chí có thể vẽ, viết trên bề mặt.
 

Tấm ốp giả đá có một lớp màng bảo vệ bên trên có khả năng chống xước nhẹ. Do đó, chúng giữ cho bề mặt sản phẩm luôn sáng bóng với thời gian.

Thứ sáu là quá trình thi công sản phẩm diễn ra nhanh chóng, dễ dàng với một vài dụng cụ chuyên dụng. Nếu như cách ốp đá theo phương pháp truyền thống chỉ thực hiện được ở bề mặt nhẵn, phẳng thì vật liệu ốp tường giá rẻ có thể thi công trên mọi bề mặt cong, vòm, … mà nhiều công trình ưa chuộng như quầy lễ tân, phòng hát karaoke, sảnh khách sạn.

Tuy nhiên, cũng như phần lớn các loại vật liệu trang trí tường, tấm nhựa PVC không thể phối màu như mong muốn mà chỉ có thể chọn màu có sẵn. Chúng thích hợp hơn trong việc trang trí nội thất vì keo dán sẽ không bền trong điều kiện ngoài trời.

Tóm lại, chúng ta có thể thấy rằng ở một vài đặc điểm nào đó, vật liệu giá rẻ không thể thay thế được gỗ, nhựa hay đá hoa nhưng không thể phủ nhận được nhiều ưu điểm vượt trội của sản phẩm mà các chất liệu khác khó có thể có được. Với các vật liệu cùng loại như đá tự nhiên, đá nhân tạo, đá granite thì vật liệu ốp tường giá rẻ PVC có thể được sử dụng thay thế. Sản phẩm đang có tiềm năng rất lớn trên thị trường trong nước và quốc tế.

VLXD.org (TH/ kinhnghiemlamnha)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.