Sự kiện

Thái Nguyên: Hội thảo ứng dụng công nghệ bê tông tươi vào sản xuất vật liệu xây dựng

14/12/2021 - 07:51 SA

Ngày 10/12, Công ty Cổ phần CNT Group đã tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ bê tông tươi (công nghệ Rheocore) của Liên bang Nga vào sản xuất vật liệu xây dựng tại trụ sở Công ty (địa chỉ xã Cao Ngạn, TP. Thái Nguyên). Tham gia Hội thảo có đại diện Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng); chuyên gia từ Liên Bang Nga; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các đối tác của doanh nghiệp.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh vật tư chia sẻ việc ứng dụng công nghệ Rheocore tại Hội thảo.

Ứng dụng công nghệ Rheocore của Liên bang Nga vào sản xuất vật liệu xây dựng là một trong hai chương trình cải tiến sản xuất xi măng của CNT Group trong năm 2021, gồm: Hợp tác với chuyên gia Vicem và Hàn Quốc để cải tiến năng suất và đặc tính của sản phẩm xi măng và hợp tác với chuyên gia của Liên Bang Nga để chuẩn hóa tiêu chuẩn quốc tế cho Xi măng Cao Ngạn.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi về tính năng ưu việt và việc ứng dụng công nghệ Rheocore trong quá trình sản xuất vật liệu xây dựng hiện nay; quá trình nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và ứng dụng vào sản xuất sản phẩm mới cùng những kết quả bước đầu. Theo đó, qua quá trình sản xuất thử nghiệm và bước đầu ứng dụng sản xuất sản phẩm mới cho thấy: Đặc tính nổi bật của bê tông Mác cao Rheocore là bê tông tự chảy, độ linh hoạt cao; dây chuyền thiết bị sản xuất có thể sản xuất trong nước, sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước, thân thiện với môi trường. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ Rheocore có thể sản xuất được nhiều loại sản phẩm vật liệu xây dựng, các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và màu sắc.

Hiện CNT Group đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ Rheocore để sản xuất các sản phẩm như: Gạch CNT Rheocore thay thế đá tự nhiên M500, M600; bó vỉa thay đá tự nhiên CNT M500, M600; bó gốc cây thay đá tự nhiên CNT M500, M600; ống cống, cống hộp chịu lực mác cao M600; các sản phẩm gạch ốp tường kiến trúc; các sản phẩm vật liệu xây dựng đòi hỏi cường độ chịu lực cao. Công ty cũng đang hướng đến thay đổi quy trình sản xuất xi măng truyền thống. Đó là sản xuất riêng từng cấu tử, đầu tư trạm trộn đảm bảo chất lượng xi măng đồng đều nhất, có thể sản xuất nhiều loại sản phẩm theo yêu cầu khách hàng.
 

Sản phẩm gạch CNT Rheocore thay thế đá tự nhiên M500, M600 sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước, thân thiện với môi trường.

Những năm gần đây, cùng với quá trình đô thị hóa, nhu cầu xây dựng và sử dụng vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngày càng tăng. Do đó, số lượng các doanh nghiệp tham gia sản xuất vật liệu xây dựng ngày càng gia tăng. Việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Rheocore vào sản xuất nhằm cụ thể việc chuẩn hóa tiêu chuẩn quốc tế cho xi măng Cao Ngạn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong tỉnh và cung cấp một số chủng loại vật liệu xây dựng ra ngoài tỉnh cũng như phục vụ xuất khẩu là bước đi đúng đắn; đồng thời, chứng minh năng lực của doanh nghiệp cũng như nhanh chóng tiếp cận với xu thế phát triển ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng bền vững.

VLXD.org (TH/ CTT Thái Nguyên)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.