Vật liệu và Không gian sống

Hướng dẫn cách tạo hoa văn giả gỗ tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình

01/04/2023 - 01:26 SA

Tạo hoa văn giả gỗ là loại hình trang trí nội, ngoại thất đã được nhiều người yêu thích hiện nay. Phương pháp này giúp tạo điểm nhấn nhằm tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho toàn bộ công trình. Đặc biệt, những mẫu hoa văn này mang tính tự nhiên nên vô cùng ấn tượng và dễ gây sự chú ý.
>> Tạo điểm nhấn cho không gian sống chỉ với màu sơn tường
>> Làm mới không gian với gạch ốp họa tiết nổi
>> Xu hướng sử dụng giấy dán trần nhà


Hoa văn giả gỗ vô cùng đẹp mắt

Trong quá trình thi công, người thợ sẽ dùng nhiều cách để tạo hoa văn giả gỗ trên các vật liệu khác nhau. Tùy theo nhu cầu của gia chủ và phong cách trang trí chung mà người thợ sẽ lên ý tưởng và bắt đầu thực hiện.

Một số yếu tố cần thiết để tạo hoa văn giả gỗ

Học cách tạo hoa văn giả gỗ là chưa đủ. Bởi vì, nếu thiếu đi những yếu tố dưới đây, bạn sẽ không thể nào thực hiện được việc này.

Các loại sơn

Để có được hoa văn đẹp, ấn tượng thì chất liệu sơn sử dụng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu bạn sử dụng loại sơn kém chất lượng thì hoa văn sẽ rất nhanh bị phai màu và xuống cấp. Ngược lại, nếu bạn dùng sơn cao cấp thì hoa văn sẽ trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn.

Sự khéo tay

Thêm một yếu tố nữa góp phần tạo nên sự thành công khi tạo hoa văn đó chính là sự khéo tay. Việc tạo hoa văn giả gỗ không hề khó. Tuy nhiên, để có được thành phẩm đẹp như ý, bạn cần phải sở hữu một chút sự khéo léo của đôi tay. Đồng thời, bạn cũng cần có thêm chú gu thẩm mỹ để tạo được hoa văn tinh tế và đẹp mắt.

Dụng cụ

Quá trình thi công tạo hoa văn sẽ không thể hoàn tất nếu như thiếu đi những dụng cụ. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ để không gặp khó khăn khi thực hiện. Dụng cụ cần thiết còn tùy vào chất liệu, khu vực mà bạn thi công. Trong đó, con lăn, dụng cụ tạo hình và cọ vẽ là các dụng cụ không thể thiếu.


Nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tạo hoa văn

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm kiếm thêm nhiều dụng cụ khác tùy theo nhu cầu. Bạn có thể đến các đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm này để lựa chọn.

Cách tạo hoa văn giả gỗ đơn giản mà đẹp

Để có thể hoàn thành việc tạo hoa văn giả gỗ, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây:

Xử lý bề mặt cần thực hiện tạo hoa văn

Đây là bước vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi vẽ hoa văn. Bởi vì, nếu bề mặt không được xử lý làm sạch thì rất khó thực hiện trang trí hoa văn lên đó. Đặc biệt là khi bề mặt gồ ghề thì việc thi công sẽ không thể diễn ra suôn sẻ. Bạn hãy dùng giấy nhám để chà sát bề mặt nhằm tăng khả năng kết dính. Đồng thời, hãy dọn sạch bụi bẩn và những thứ không liên quan trước khi bắt tay vào thực hiện nhé.

Dùng sơn lót để chống thấm

Lớp sơn lót không chỉ giúp chống thấm, mốc cho bề mặt mà còn gia tăng vẻ đẹp cho lớp sơn màu. Lời khuyên chân thành cho bạn là hãy dùng sơn lót màu trắng để làm nổi bật hoa văn trang trí. Để bảo vệ bề mặt thì bạn nên chọn sơn lót cao cấp. Như vậy, khi tạo hoa văn lên sẽ lưu giữ được trong thời gian dài.


Dùng sơn lót để làm nền cho hoa văn

Lên kế hoạch vẽ hoa văn

Ở công đoạn này, bạn cần phải phác thảo hoa văn trên giấy trước đó. Sau đó, hãy tiến hành tạo lại lên chất liệu trang trí. Bạn có thể vẽ hoa văn theo sở thích tùy theo phong cách trang trí.

Bên cạnh đó, bạn cần phải thực hiện phối màu sắc trước đó và cân nhắc độ sáng tối. Việc này sẽ giúp cho tổng thể hoa văn trở nên tự nhiên và đẹp mắt hơn.

Thực hiện tạo hoa văn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, bạn có thể bắt đầu tạo hoa văn. Thực hiện tạo nét cơ bản theo kế hoạch ban đầu. Bổ sung đầy đủ các nét phụ để hoàn thành hoa văn. Sau đó, sử dụng các dụng cụ để tô màu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ tạo hình hoa văn sẵn có nhúng vào sơn màu và quét lên vật liệu.

Một số lưu ý khi tạo hoa văn giả gỗ

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể chọn ngay các sản phẩm trang trí có sẵn như xốp dán tường 3D để tạo hình theo ý thích.


Chọn loại sơn chất lượng để đảm bảo màu sắc bền lâu

Lựa chọn sơn chất lượng để đảm bảo hiệu quả màu sắc và độ bền theo thời gian

Tạo hoa văn giả gỗ mất khá nhiều thời gian. Do đó, bạn cần chú tâm thực hiện để đảm bảo có được thành quả nhanh chóng.

Nên xem xét đặc tính của chất liệu – nơi tạo hoa văn để đảm bảo màu sơn có thể bám dính.

Tham khảo các hoa văn trước khi thực hiện để đảm bảo có thể phác thảo dễ dàng hơn
 
VLXD.org (TH/ Vatlieunhaxanh)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.