Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 02/01 đến 09/01/2023

08/01/2023 - 03:49 CH

Quảng Ngãi định hướng phát triển vật liệu xây dựng đảm bảo hiệu quả, bền vững; Cơ hội nào cho cổ phiếu ngành Thép, Xi măng trong năm 2023?; Tháng 12: Chỉ số giá tiêu dùng nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,66%; Doanh nghiệp gỗ nội thất chật vật tìm đơn hàng để duy trì hoạt động; Chất phụ gia giúp đường ống nước thải bê tông tự phục hồi; Những cách khử mùi sơn nhà mới đơn giản và hiệu quả nhất... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Quảng Ngãi định hướng phát triển vật liệu xây dựng đảm bảo hiệu quả, bền vững


Định hướng phát triển vật liệu xây dựng theo hướng bền vững, hiệu quả kinh tế - xã hội, tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, năng lượng và bảo vệ môi trường. Đây là một trong những nội dung chính của Đề án phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050, vừa được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1494/QĐ-UBND ngày 23/12/2022.

Hòa Phát sản xuất thành công thép thanh vằn đóng cuộn theo tiêu chuẩn Anh

Sau thành công trong sản xuất thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô, mới đây Thép Hòa Phát Dung Quất đã tiếp tục thử nghiệm và sản xuất thành công thép thanh vằn đóng cuộn (DBIC) đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BS4449 của Anh Quốc.

Cơ hội nào cho cổ phiếu ngành Thép, Xi măng trong năm 2023?


Đầu tư công được coi là giải pháp then chốt nhằm kích thích kinh tế và kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng lan toả đến nhiều ngành nghề khác như xây dựng, bất động sản,... Vửa qua đầu tư công đang được thúc giục tái khởi động nhưng cổ phiếu ngành thép, xi măng… vẫn chưa bứt phá mạnh mẽ trở lại. Cơ hội nào cho cổ phiếu ngành Thép, Xi măng trong năm 2023?

Đài Loan dự thảo Đề xuất sửa đổi các yêu cầu về kiểm tra pháp lý đối với xi măng

Mới đây, Đài Loan (Trung Quốc) thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Đề xuất sửa đổi các yêu cầu về kiểm tra pháp lý đối với xi măng.

Tháng 12: Chỉ số giá tiêu dùng nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,66%


Chỉ số giá tiêu dùng chung tháng 12/2022 giảm 0,01% so với tháng trước, nhưng chỉ số giá tiêu dùng nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,66% do giá nước sinh hoạt và nhà ở thuê tăng.

Hà Nội mời gọi doanh nghiệp đấu giá mỏ cát

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5275/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Theo quyết định, thành phố Hà Nội sẽ đấu giá quyền khai thác khoáng sản năm 2023 đối với 5 điểm mỏ cát (6 mỏ cát) đã có kết quả thăm dò, đánh giá trữ lượng và chất lượng khoáng sản.

Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD năm 2022


Ngày 7/1, tại Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Xi măng Việt Nam. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, UV BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình. 

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng đồng bộ nhiều giải pháp tiếp cận thị trường mới

Năm 2022 đi qua với nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Để tháo gỡ kịp thời, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh trong năm 2023 cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cũng như tìm kiếm thị trường mới.

Doanh nghiệp gỗ nội thất chật vật tìm đơn hàng để duy trì hoạt động


Doanh nghiệp gỗ nội thất không thể xuất khẩu do thiếu đơn hàng nghiêm trọng, và càng khó khăn hơn khi tiếp cận thị trường trong nước.

Vicem đề xuất 6 giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh

Trong năm 2022, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo phát triển và nâng cao hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp.

Thanh Hóa tập trung giải quyết vấn đề thiếu vật liệu xây dựng


Trong thời gian  qua, tình trạng thiếu đất đắp nền và giá vật liệu xây dựng tăng cao, nguồn cung khan hiếm đã ảnh hưởng rất lớn đến chi phí, tiến độ thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Thanh Hóa.

Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất thép ở ASEAN

Bất chấp những thách thức tại thị trường nội địa, các doanh nghiệp thép Trung Quốc vẫn đang cân nhắc đầu tư nhiều dự án mới vào các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam. Điều đó một lần nữa lại gia tăng áp lực cho các doanh nghiệp thép trong nước vốn đã chịu nhiều áp lực.

Thị trường VLXD cuối năm ế ẩm do bất động sản đóng băng


Thời gian qua các doanh nghiệp bất động sản bị rơi vào trạng thái “ngủ đông”. Nhiều dự án được cắt giảm, còn người dân cũng tiết giảm nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà cửa, kéo theo ngành sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng quy mô lớn, đến các cửa hàng nhỏ lẻ ngày một ế ẩm.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Chất phụ gia giúp đường ống nước thải bê tông tự phục hồi

>> Những vật liệu ốp sàn thông dụng phù hợp với mọi phong cách thiết kế

>> Cách xử lý nứt sàn bê tông

>> Biến cỏ dại thành than sinh học và gạch xây nhà

>> Xu hướng sử dụng giấy dán trần nhà

>> Chế tạo bê tông phát sáng có độ bền cao

>> Những cách khử mùi sơn nhà mới đơn giản và hiệu quả nhất

>> Xu hướng nội thất nào sẽ lụi tàn hoặc thịnh hành năm 2023

>> Quy trình thi công bê tông màu đạt chất lượng nhất

>> Cách xử lý sàn nhà bị nứt đơn giản và hiệu quả

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.