Nội thất

10 sai lầm thiết kế phòng bếp nhiều nhà mắc phải

06/02/2017 - 04:40 CH

Đặt bếp cạnh bồn rửa, khoảng cách giữa bồn rửa - bếp - tủ lạnh không hợp lý...là những sai lầm thiết kế phòng bếp gây bất tiện khi nấu ăn.

Đặt bếp nấu cạnh bồn rửa là sai lầm thiết kế phòng bếp gây mất an toàn khi nấu nướng. Nước - là hai yếu tố kỵ nhau. Việc bố trí này khiến mọi thao tác trở nên khó khăn. Hơn nữa, khi vừa rửa thực thẩm, vừa nấu ăn, nước có thể bắn vào bếp, gây nguy hiểm. Ảnh: Baytownkitchen.


 Bố trí khu bếp ở ban công vừa gây mất an toàn vào những ngày mưa gió, vừa khiến hàng xóm khó chịu khi mùi thức ăn lan tỏa khắp nơi. Ảnh: HomeKlondike.


Vì cho rằng không cần thiết mà nhiều gia đình không chú ý chọn vật liệu lát mặt bếp, tường bếp có thể dễ dàng lau chùi khi bị dính mỡ, dầu ăn...dẫn đến việc vệ sinh bếp khó khăn. Tốt nhất nên chọn loại gạch có mặt trơn, thuận tiện cho việc vệ sinh. Ảnh: Diyhome.


Cho rằng phòng bếp không diễn ra nhiều hoạt động như phòng khách nên không cần nhiều ánh sáng. Điều này hoàn toàn sai lầm. Dùng dao hay các vật sắc nhọn trong quá trình sơ chế dưới ánh sáng yếu rất dễ xảy ra tai nạn. Ảnh: Konteaki-furniture.


Chỉ lắp hút mùi, không lắp hệ thống thông gió hoặc ngược lại là sai lầm khiến mùi thức ăn bay khắp nhà và lâu mất đi. Hệ thống thông gió, hút mùi vừa có tác dụng khử mùi, vừa giúp điều hòa không khí phòng bếp. Ảnh: DigsDigs.


Khoảng cách giữa bếp - bồn rửa- tủ lạnh không hợp lý sẽ gây nhiều bất tiện cho việc nấu ăn. Khi thiết kế nhà bếp, hãy tạo không gian ở giữa khối tam giác này sao cho việc di chuyển giữa chúng không có nhiều cản trở. Ảnh: Wickes.


Với bồn rửa bát, nên đặt ở nơi không gian rộng rãi, sao cho tư thế đứng thoải mái nhất, tránh trước mặt hoặc trên đầu có vật cản. Ảnh: Faucet Depot.


 Không có bề mặt đặt đồ xung quanh lò nướng/vi sóng cũng là sai lầm nghiêm trọng của không ít gia đình. Khi lấy đò ăn ra khỏi lò vi sóng, bạn cần một chỗ để đặt xuống. Một bề mặt trống xung quanh thiết bị sẽ giúp bạn thuận tiên hơn rất nhiều. Ảnh: Bestbuy.


Phòng bếp chất quá nhiều đồ lộn xộn, không quy hoạch từ đầu khiến việc dọn dẹp trở thành cơn ác mộng. Không chỉ vậy, bạn sẽ tốn thời gian để tìm ra thực phẩm, đồ dùng nấu ăn như xoong, chảo, dao, kéo....Ảnh: House.


Ở khu vực bồn rửa cũng vậy, thường thì đây là khu vực nhận được ít ánh sáng nhất. Tuy nhiên, bổn rửa là nơi bạn thường xuyên hoạt động, vệ sinh thực phẩm và các thiết bị, không đủ ánh sáng sẽ dẫn tới việc rửa, dọn không sạch. Ảnh: Iowners.

 
Theo Kiến thức
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.